CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

NGÀY 30 THÁNG 4

 Ngày này 37 năm trước tôi đang ở tại Đà Nẵng cùng với người bạn là Võ Huệ Tùng.Hai đứa nhảy mừng như hai thằng điên khi nghe tin Sài-Gòn vừa giải phóng.
-Về nhà được rồi Tùng ơi !!!!!

VỀ ĐÂU TRƯỚC ?
Cuộc chiến giữa hai miền đã chấm dứt gần hai tháng mà tôi vẫn chưa trở về nhà,đối với một số gia đình có người thân tham gia chiến tranh và ở tận địa đầu chiến tuyến như tôi thì cũng có nghĩa là thân xác họ đã dập vùi trong bụi cây mép nước nào đó,nhưng gia đình tôi vẫn còn nuôi hy vọng mong manh là tôi sẽ trở về,nhất là bà tôi,người mà đã dồn tất cả yêu thương vào tôi khi má tôi mất.Ngày qua ngày lúc mọi hy vọng dần tắt thì tôi trở về…
Tôi trở về sau bao nhiêu gian khổ trần ai nơi xứ lạ quê người,chân bước xuống xe mà trong lòng cứ như trong cơn mộng mị...rẽ sang phải, rẽ sang trái hay đi thẵng về nhà…
Và con tim đã vội vàng dành lấy quyết định đó.  “ Kim Hà ! anh về đây ” Người tôi yêu như chết lặng trong giây lát khi nhìn thấy hình bóng ngỡ như đã mất nay bổng dưng xuất hiện trước mặt.
Rồi tôi cùng với Hà về nhà mình.Biết bao nhiêu là nước mắt của gia đình tôi tuôn ra,nhất là bà tôi,bà ôm chặt lấy tôi không rời như thể tôi sẽ lại biến đi như trong giấc mơ của bà hằng đêm vậy. Ai cũng khóc, tôi khóc, người yêu tôi khóc…Qua những xúc cảm ban đầu, bà tôi chợt nghẹn ngào trách móc” SAO CON KHÔNG VỀ VỚI BÀ TRƯỚC
phuocluonghuu

Nguyễn Thị Kim Hà ( 1980 )

2 nhận xét:

AN nói...

Đúng là một điều rất khó lý giải,ta ở bên ông, bà, cha, mẹ, nhận tất cả sự đùm bọc chở che và ...lớn lên từng ngày trong một quãng thời gian rất dài(nếu tính ...đúng đúng cũng cỡ 7ngàn ngày,vậy mà mới gặp ai ai đó chừng vài.??? ngày thôi , ta đã để "người ấy" đứng đầu danh sách. Bởi vậy mới có cụm từ" Sức mạnh của Tình Yêu" phải không bác Phước?và chắc mình sẽ không bao giờ hỏi con gái rằng" sao con không ..,...,..với Ba trước" bác ha!

Lương Hữu Phước nói...

Kinh Thánh Công Giáo có nói :" Từ nay người nam sẽ lìa bỏ cha mẹ mình để mà luyến ái với người nữ.Cả hai sẽ trở nên một xương một thịt " ( Sáng Thế Ký 2:24 )