CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

XIN CON MÃI ĐƯỢC CÀI HOA HỒNG TRÊN NGỰC

Xuân hôm nay với tôi là một mùa Xuân buồn,bởi vì Mẹ đang nằm trên giường bệnh.Tiếng rên đau nhức của Mẹ làm lòng tôi tan nát,muốn chia sẻ nhưng không biết làm sao gánh nổi đau ấy thay cho Mẹ.
Ngày 8 tháng 3 đã gần kề,tôi muốn được tôn vinh Mẹ,người đã sinh ra cho cho tôi có cuộc đời bình an,cuộc sống như bao người khác.Chiếc xe tang của ai đó tình cờ đi ngang qua ngõ là tôi chợt giật mình và hoãng sợ vô cùng!!!Lòng cứ quặn thắt từng cơn khi nhìn đoàn xe tang đi qua và tự hỏi bao giờ mình sẽ là người trong cuộc ? Hoàng hôn đã ngã về sau núi,lời bài hát thật buồn: " Mẹ già như chuối chín cây,gió lay Mẹ rụng con phải mồ côi "...Tôi sợ lắm...sợ cơn gió kia vô tình...rồi Mẹ sẽ ra sao ?
Tôi nhớ những ngày Mẹ khỏe mạnh luôn đi lễ Chùa cầu bình an cho cả gia đình.Rằm tháng bảy Mẹ đem về 5 hoa hồng tặng cho chị em tôi,còn trên ngực Mẹ chỉ là bông hoa trắng.Tôi thương Mẹ vì cuộc đời Mẹ bất hạnh lắm,mồ côi cha mẹ từ lúc lên bảy,góa chồng lúc ba mươi lăm tuổi.Mẹ một mình nuôi năm đứa con thơ dại.Mẹ rất thương con và luôn hiểu những gì các con cần,Mẹ không quan tâm đến bản thân mình,miễn sao các con không thua kém bạn bè là Mẹ thấy hạnh phúc.
Có ai kéo lại được thời gian dừng lại để tôi một lần nữa được nhìn Mẹ thật khỏe mạnh,bình an trong chiếc áo lam đi lễ Chùa.Giờ đây sự sống sắp xa rời Mẹ ! Tôi có cầu xin hay đánh đổi sự gì to tát cũng không thể giữ Mẹ lại ! Cuộc đời tôi có bao cuộc chia ly,nhưng tôi biết lần chia ly này sẽ lấy đi hết tất cả tâm hồn và niềm vui trong cuộc sống.Tôi thấy mình vẫn chưa làm được gì để báo hiếu cho Mẹ,biết lấy gì để tiễn Mẹ đi vào cuộc hành trình thầm lặng phía hoàng hôn.Tôi bật khóc nức nỡ và không biết sẽ làm gì đây cho Mẹ...với những ngày sắp tới.
Mất Mẹ là mất cả bầu trời,bình minh sẽ trôi đi chỉ còn lại khoãng tối của đêm đen.Tôi đếm từng ngày trôi qua trên giường bệnh...Nắm bàn tay gầy guộc của mẹ tôi muốn nói: " Mẹ ơi ! Mẹ đừng để hoa hồng trắng sẽ cài lên ngực các con " Con muốn nói thật nhiều những lời ngọt ngào yêu thương,tôn kính khi được làm con của Mẹ.Cám ơn Mẹ đã là người Mẹ dịu hiền và mẩu mực của chúng con.Dẫu thế nào con cũng vẫn muốn một lần nữa được làm con của Mẹ.

LÊ THỊ NGỌC LIÊN

* Bài viết này đăng lên đã quá chậm và việc gì phải đến nó đã đến.Chúng ta không ngăn cãn được định mệnh nên đành phải chấp nhận nó.Mùa Vu Lan năm nay mình với Liên sẽ cùng nhận những hoa hồng trắng.Đây là đóa bạch hồng đầu tiên Liên cài lên áo,còn mình đón nhận nụ hồng trắng thứ 52 cho 57 tuổi đời hiện có...

Lương Hữu Phước

Không có nhận xét nào: