CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

NƠI AN NGHĨ CHA CỐ PHAOLÔ NGUYỄN MINH TRI

Những cựu học sinh Trường Thánh Giuse chúng ta hãy dành một phút mặc niệm hướng về Cha Cố PhaoLô Nguyễn Minh Tri,người sáng lập nên ngôi trường thân yêu mà chúng ta đã gởi trọn thời niên thiếu của mình vào trong đó. Ngài được Thiên Chúa gọi về vào năm 1990 và được an táng tại Họ Đạo Búng-Lái Thiêu.
 Cùng với Ban Giám Hiệu Trường Thánh Giuse trong một buổi liên hoan cuối năm.
 Cùng với đội bóng đá Trường Thánh Giuse
 Ngài đang cử hành Thánh Lễ

 Chiếc xe Peugeot 404 của Cha Cố PhaoLô
 Nghĩa trang Họ Đạo Búng-Lái Thiêu-Bình Dương
 Ngôi mộ màu vàng khiêm nhường nằm nơi góc nghĩa trang là nơi lưu giữ thân xác của Ngài
 Những hình ảnh về nơi an nghĩ của Ngài hiện nay không khỏi làm chúng ta xúc động. Đơn giản,cô quạnh là những gì một người hiến thân cho Chúa,cho tha nhân thường nhận lãnh vào lúc cuối đời.Cầu xin Thiên Chúa trã công bội hậu cho Cha trên nước Trời.

 Ngôi trường Trung học Thánh Giuse Vũng Tàu ngày xưa,những năm tuổi thơ ngập tràn yêu thương thời đi học, nơi có bao nhiêu là kỷ niệm đong đầy, ân tình, nghĩa nặng của Nhà trường, Thầy, Cô và thân thương tình bạn bè.
Thời gian trôi thật nhanh, chớp mắt đã mấy mươi năm kể từ khi rời trường (NK 67 - 74).Lòng chùng xuống nhói đau khi nhớ về Cha Cố Phao Lô Nguyễn Minh Tri nhân từ, người sáng lập ngôi trường Thánh Giuse Vũng Tàu một thời rực rỡ, đào tạo bao thế hệ học sinh tài giỏi, hữu ích cho đời.
Xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến Cha Cố.
Mong sao thế hệ các học sinh của trường ngày xưa dù chỉ một ngày học tại đây tưởng nhớ và góp sức chung tay thể hiện tấm lòng biết ơn thành kính để mộ phần của cha được ấm áp, an bình.Mong lắm .( Phan Thị Vinh )
 Ông Chín,người bào đệ của Cha Cố PhaoLô hiện đang chăm sóc phần mộ của Ngài.
Cám ơn anh Lộc AnHà đã cung cấp cho chúng tôi những hình ảnh này.

Không có nhận xét nào: