CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

ẨM THỰC...ĐƯỜNG ĐẾN NIỀM VUI

Chiều thứ bẩy 14 tháng 4,Ông Phước điện thoại  hẹn tôi 19 giờ ra chợ ẩm thực Vũng Tàu cùng nhóm Chungmotmaitruong vui chơi, thưởng thức các món ăn đặc sắc.E hèm,sướng vậy ta! Tôi đồng ý liền tức thì vì chuyện ăn uống tôi luôn mê từ thời đi học,đâu phải đợi đến bây giờ.Đúng 19 giờ tôi và con gái đã có mặt tại gian hàng sau đó là Ông Phước,cũng với chiếc túi đựng máy hình quen thuộc tôi thấy ông Phước giống phóng viên vậy mà nỡ lòng nào nhiều người kêu réo: “Chụp hình không chú?” làm cho Phước khó xử vô tuốt gian hàng không chờ ngoài cổng như đã hẹn với mấy kiều nữ Chungmotmaitruong:Mai Yến,Trần Yến,Phước, Cảnh Mai,Tấn lại, Tiếu Hoa, Từ Hằng, Hồng Phượng .Gần một tiếng sau mấy nàng mới yểu điệu đi vô, sau màn chào hỏi tới tấp,tôi được các bạn bắt tay nồng nhiệt,sau khi ổn định chỗ ngồi,Mai Yến liền tới quầy lựa món ăn...cả đám vẫn ồn ào như cố hữu cùng thăm hỏi,chào mừng búa xua vẫn không quên réo ông Phước chụp hình lưu niệm.
Lướt qua nhóm bạn và ngắm nghía, tôi thấy mấy bà bạn còn duyên dáng và tươi vui thoải mái luôn cười đùa trẻ trung,trước hết cả nhóm  thưởng thức món nướng hải sản,súp cua,thịt nướng rau củ sau đó kéo nhau đến gian hàng ẩm thực chay, Hà thị Sét chiêu đãi món xôi, cá viên chay, lòng heo phá lấu,bánh bột lọc hấp dẫn không thua món mặn chút nào,đứa nào cũng no cành hông những cũng ráng dạo thêm tới hàng gỏi khô bò Một thoáng miền Tây,ăn để nhớ ngày xưa đi học,ghé gian hàng chay Chùa Liên Trì có Cao thị Thu phục vụ chiêu đãi thưởng thức món bì cuốn chay ngon tuyệt!
Ra tới ngoài cổng cả đám còn ồn ào kêu ông Phước chụp hình lưu niệm ( Các bạn cứ nhìn hình sẽ biết vui đến chừng nào)...Vậy mà màn cuối cả đám còn nhào vô quầy trò chơi trẻ em, năn nỉ chủ để ngồi vô trò đu quay,tuy nhiên chỉ có tôi, Mai Yến, Hồng Phượng dám lên ngồi,Mai Yến khi xuống bị hơi chóng mặt,các bạn khác cũng sợ máy bay vòng vòng một hồi bị choáng nên chịu thua không dám tham gia.

Hi hi,hiếm khi có được cuộc vui thoải mái  đông bạn bè tụ họp và chơi hết mình như thế này, tất cả thêm gần nhau hơn khi các bạn cùng mở lòng ra tâm sự những câu chuyện đời thăng trầm chìm nổi mà mình đã trải qua như: Chuyện Mai Yến đã từng đi bán bánh bột lọc ở phố Khâm Thiên Hà Nội (quê chồng) vào mỗi buổi sáng thật nhọc nhằn khốn khó,chuyện của các bạn cứ thế tâm tình và chia sẻ,đùa vui mà chợt nghe hồn mình lâng lâng gợi nhớ thủa nào.Thời gian trôi nhanh đến không ngờ, hơn bốn mươi năm bạn bè gặp lại là những món quà quý báu không thể so sánh được,tôi cảm nhận về điều này mà trân trọng ráng giữ gìn,bao nhiêu đứa bạn là bấy nhiêu mảnh đời không ai giống ai...tôi nghe kể mà rưng rưng thương lắm bạn ơi.Lòng thầm nhủ sẽ có ngày viết những câu chuyện của các bạn trang trải lên trang Blog để  bạn bè cùng chia sẻ.
Mai Yến còn mời cả bọn ghé nhà vào cuối tháng 4 để thưởng thức món gỏi cuốn do Yến trực tiếp làm, chà chà kể ra trong nhóm có nhiều bạn tài hoa về ẩm thực,chỉ nghĩ đến vậy là tôi đã thấy mê, phải dọn bụng chờ thôi.Sướng thật! Đặc biệt, tôi thấy ông Phước cứ cười tủm tỉm hoài,có lẽ Phước vui vì thấy các bạn đoàn kết, thương yêu,Phước đã xòe bàn tay ra mời gọi các bạn cùng vào sân chơi của tình bạn khi tuổi đã về chiều vẫn đẹp sau mấy mươi năm gián đoạn,và trang Blog cá nhân của Phước nay đã thành một địa chỉ thân yêu cho tất cả nhóm bạn cùng trải lòng chia sẻ,đơn giản dễ thương nhưng không kém phần đằm thắm,chan hòa.Các bạn thế nào tôi không biết, nhưng riêng tôi! Tự nhận thấy mình cần có thêm,nhiệt tình gần gũi hơn khi kết nối bạn bè “ tình thương mến thương” đã là hạnh phúc bình yên của đời mình,chân tình không màu mè phù phiếm.
Bạn bè trang lứa nay chẳng còn ai!khi hoàng hôn tìm đến mới hay đời ta cần sự an vui thoải mái nhẹ nhàng là đủ,triết lý ấy với tôi mãi đến hôm nay vẫn còn là điều mơ ước và bạn ơi, sá gì một khoảnh khắc vui đùa thả lòng mình dành cho bạn,dù thật đơn sơ giản dị đã là điều quý hơn vàng.Biển muôn đời vẫn xanh, hoa thơm bao giờ cũng ngát hương đậm đà và tình bạn mãi hoài vĩnh cửu.Tôi tin chắc chắn là thế, rồi hạnh phúc vì sao mình có quá nhiều điều quý đến với cuộc đời, nhất là khi mùa thu cuộc đời vừa gõ cửa đời mình nhẹ nhàng như gió chiều vi vu khúc hát lời ru ca dao thủa ấu thơ chúng ta chung một mái trường, bạn ạ!Chợ chỉ có 5 ngày rồi bế mạc, chúng tôi nhìn nhau cùng hứa hẹn:Sẽ lại gặp nhau khi có dịp,chắc chắn là như vậy!!!

PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: