CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

VUI BẠN BÈ GẶP LẠI

Mấy ngày này tôi chạy như “ma đuổi” vì công việc.Liên hoan ẩm thực các Tỉnh ven biển khai mạc ngày 11 tháng 4 tại chợ Du Lịch Vũng Tàu làm tôi lỗi hẹn với nhóm bạn để cùng đi thăm  mẹ của Phi Phượng (vợ Chánh),Mẹ của Kim Hà  (vợ Phước) đang nằm bệnh.Tôi  “bó tay” về cái sự bận của mình lắm lắm khi không thể ghé thăm các mẹ trực tiếp được. Nhưng sau đó cũng an ủi là  Mai Yến, Trần Yến, Ông Phước hứa sẽ đại diện chúc phúc đến các mẹ,tiếp theo cả bọn cùng ghé gian hàng ẩm thực HTX Du Lịch Vũng Tàu nơi tôi làm việc thưởng thức các món như: Súp cua, thịt heo nướng kèm rau củ, mực, tôm...nướng thơm lừng, hấp dẫn cũng làm cho cuộc gặp thêm rôm rả,kinh khủng nhất là Mai Yến vẫn ráng đi dạo hết các quầy hàng dù gặp sự cố dép đứt quai phải dán bằng băng keo mới ghê,hic hic...
Giữa bao nhiêu bề bộn ấy, ông Phước,Mai Yến và Trần Yến kéo tôi đến  gian hàng thức ăn chay chùa Kim Liên để gặp bạn cũ  là Hà thị Sét.Trời đất ơi, hơn 40 năm dẫu có đôi lần gặp mặt thoáng qua,hôm nay tôi mới có dịp tâm sự với đứa bạn hồi đi học đã dám lén má “chôm” cái khăn rế đội đầu đưa cho tôi diễn kịch,lúc tôi diễn “Nó” còn đứng trong cánh gà nhắc tuồng, ủng hộ nữa chứ.
Hơn 40 năm sau, Sét đang ngồi cạnh tôi thì thầm: “Tao gặp mầy hoài, nhưng đứa nào cũng bận chẳng nói được gì!”Chao ơi,nghe cứ như lời trách yêu dễ mến của đứa bạn đã lâu mà tôi nhớ nhưng chẳng bao giờ liên lạc!!!...Chúng tôi vừa tâm sự vừa thưởng thức các món chay tuyệt hảo : Chả giò, bánh bò, bánh bao,bún thịt nướng,bún riêu,bánh bột lọc thật mê,tất cả đều được chế biến bằng tài hoa của các ni cô trong chùa,quan trọng là sư cô trụ trì chính là chị ruột của Hà Thị Sét,hờ hờ!bất giác tôi nghĩ đến sự hội ngộ nếu bữa nay có đủ tất cả các bạn “ nội,ngoại ” khắp nơi thì chắc là vui hết biết luôn.
May thật,nhờ có cuộc ẩm thực  mà tôi gặp lại đứa bạn thời đi học xa tít mấy mươi năm cười đùa thoải mái.Kìa, Trần Yến và Mai Yến đang tạo dáng cạnh chậu hoa “Tuyết sơn phi hồ”, tên nghe cứ như truyện chưởng Hồng Kông.hé.hé. để ông Phước chụp hình,hoặc cả hai đang mê mải chọn món ăn vô tư như thời tuổi trẻ,thêm Hà thị Sét nhiệt tình mời các bạn những món ăn đặc sắc của ẩm thực chay,hi hi khi ăn tôi vẫn ngỡ như món mặn mới tệ,bởi vậy! Cả đời tôi chưa bao giờ tìm ra chân lý cõi Phật nhiệm màu bởi sự trần tục của mình là căn nguyên,quả là thiện tai, thiện tai cho một kẻ còn đang mê mải đường trần lỡ chọn sân khấu làm nghiệp duyên như tôi.Sau vụ này chắc tôi phải thường xuyên ghé chùa để mong hiểu thêm chút gì mà đạo Phật với tôi khá là mênh mông kỳ diệu.Nhưng thôi, bàn về chuyện “đạo đời” là tôi thua chắc,phải qua chuyện đời thường sẽ dễ luận bàn hơn.Đúng vậy,tại quầy hàng, ông Phước đang tranh thủ mua tá lả các món về cho bà Hà thưởng thức,ông Phước cũng không quên mua tặng bọn tôi bánh bao chay mang về nhà chờ tối đói bụng ăn thêm.
Các gian hàng càng lúc càng đông khách,ai ai cũng vui cười thoải mái.Tôi lặng ngắm các bạn vừa ăn vừa trò chuyện,gương mặt tất cả thật hồn nhiên dù không còn trẻ nữa,cuộc đời thăng trầm  rồi cũng chỉ nhẹ tênh như thế khi gặp lại bạn bè,vui là chính,sung sướng nào hơn??? lòng tôi rộn vui và cảm nhận về một triết lý cuộc đời:“ Bạn bè là món quà quý báu của cuộc sống không gì so sánh được dành cho những ai biết trân trọng tình bạn”.Tôi hiểu và mong rằng mình đã và đang sống hết mình với bạn,dù chỉ là điều đơn sơ nhất!mơ ước gì hơn chứ? Chà!nghĩ vậy thôi, chứ tôi tự thấy mình tệ nhất trên đời cái khoản này,chỉ bởi quỹ thời gian  của tôi hạn hẹp nên cứ bị chi phối ngoài ý muốn để bỏ lỡ những dịp cần phải thực hiện,sau đó cứ ray rứt hoài!
Hợp Tác xã Du Lịch Vũng Tàu,nơi Phan Thị Vinh đang công tác

Khá khuya, tôi mới về  nhà.Đường phố bớt đông đúc nhưng gió thổi lồng lộng mát rượi,tôi chạy xe chầm chậm thưởng thức sự thảnh thơi sau một ngày làm việc bận rộn,thật tuyệt để cám ơn bạn bè đã dành cho mình những phút giây yêu thương,chia sẻ và cảm thông,thế là đủ.Mà loài người cũng lạ khi những bàn tay nắm lấy có sự dẫn truyền của trái tim,khối óc quý mến nhau! Đó là tình bạn muôn đời cao quý khi chúng ta vừa tìm lại ngày xưa còn trẻ. Thủa cắp sách đến trường đẹp rực rỡ tin yêu hy vọng cho cành phượng vỹ lung linh trong nắng hè xao động năm nào.Dĩ nhiên tôi lại thầm nhắc hàng loạt những tên bạn bè ngày nào bây giờ  gặp lại ngày một dài thêm...rồi chìm dần vào giấc ngủ nhiều mộng đẹp tuyệt vời.Quá đã!!!

PHAN THỊ VINH
Một số hình ảnh về Liên Hoan Ẩm Thực các Tỉnh Ven Biển:



  Nghệ nhân đang nặn " Tò He "
 Một cửa hàng món ăn Trung Hoa


 Nghệ thuật sắp xếp rau củ của Công Ty OSC Vũng Tàu





Hình ảnh : phuocluonghuu

Không có nhận xét nào: