CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

BẠN

 (tặng anh chị Phước-Hà).
Thời gian, hơn hai mươi năm có lẽ, chúng tôi đã từng là đồng nghiệp rồi đồng môn(vì cùng tham gia một lớp nghiệp vụ Kế toán trong khi còn đang làm việc, học để giữ vững..chỗ làm của mình, trong giai đoạn Công ty đang tinh giảm biên chế). Nhớ lại thấy như mới hôm nào thôi, thời gian qua nhanh quá, giờ thì cả hai đã là bà ngoại của 2, 3 đứa cháu.
Nếu trong cuộc đời, không có bạn bè chắc cuộc sống sẽ buồn tẻ vô cùng, tôi nghĩ như thế. Tôi và chị là những người bạn quen và thân nhau khi đã trưởng thành. Dù không là bạn học từ thuở nhỏ, không có những kỷ niệm của những ngày thơ mộng học trò đẹp đẽ, khó quên , nhưng tình bạn của chúng tôi, những người phụ nữ , là  người vợ, người mẹ của những ngày tháng khó khăn, vất vả vì chồng, vì con, đau đáu một nỗi lo cơm áo gạo tiền,chuyện học hành của con trẻ đã làm chúng tôi trở nên gần gủi, hiểu và thương nhau như chị em .Nỗi buồn, niềm vui, những món ăn cùng chia sẻ , học hỏi lẫn nhau để trên mâm cơm của những ngày khốn khó được ngon hơn nhưng thật khiêm tốn với túi tiền CNV, là niềm vui của cả gia đình làm hai đứa chúng tôi khắn khít với nhau hơn.
Rồi ngày tháng dần qua, con cái lớn khôn. Cùng một niềm vui khi con đã trưởng thành, cuộc sống tương đối thoải mái hơn, qua chúng tôi, hai người đàn ông bỗng trở nên thân thiết, thế là tình thân thêm lớn.
Kim Hà trong một lần thuyết trình tại cơ quan
Bây giờ là tình cảm  của cả hai gia đình. Anh chị có cuộc sống tương đối khá giả hơn chúng tôi, luôn luôn các con tôi cũng nhận được những thâm tình từ bạn bè của bố mẹ. Những điều mà anh chị rất quan tâm, san sẻ vào những dịp hè, những cuốn phim vui, những cuộn cassette nhạc thật hay của cái thuở  đầu Video còn là những món hàng xa xỉ, không được phổ biến như bây giờ. Đó là những điều luôn làm tôi nhớ mãi…
Cuộc sống là như thế, mọi sự đều cùng vận hành theo qui luật, những ngày khốn khó trôi qua, tuổi đời của chúng tôi ngày một nhiều hơn, mái tóc đã pha màu sương muối.Công ty giải thể, mỗi người một số phận, chúng tôi không còn cơ hội làm việc cùng nhau nữa..Lần lượt cho những cô con gái đi lấy chồng, cuộc sống mỗi người lại bận rộn với những ràng buộc mới… Không bận bịu vì con cái,lại loay hoay với cháu ngoại, thời gian thăm hỏi nhau cũng dần thưa thớt. Thế nhưng từ sâu thẳm trong trái tim tôi một tình bạn sâu sắc, dịu dàng và thâm trầm vẫn luôn làm tôi nhớ mãi, thậm chí khi người thân yêu của tôi xuôi tay, số điện thoại của anh chị là con số tôi gọi ngay sau người thân trong gia đình lúc nửa đêm… Anh chị đã có mặt ngay lúc ấy, giờ nghĩ lại tôi vẫn còn thấy thật ấm lòng. Tôi nhớ đâu đó một câu nói của Maxime Goocki :” Người bạn tốt nhất bao giờ cũng là người bạn đến với ta trong những phút  khó khăn, cay đắng nhất của cuộc đời”.
 May mắn cho tôi, trong cuộc đời nầy đã từng có được người bạn như anh và chị. Những người bạn thật chân tình cho tôi tin rằng thế gian nầy vẫn còn đẹp lắm. Tình bạn vẫn là một điều gì đó thật giản dị mà vô cùng cần thiết để con người vơi bớt khổ đau, tìm thấy được bình an giữa khốn khó cuộc đời. Mong sao bạn tôi luôn luôn được hạnh phúc vì những hoa trái ngọt ngào đã gieo trồng tươi tốt trên mảnh đất tâm thiện lành..
                                                                                                            CH.H.

* Xin cám ơn về bài viết của bạn CH.H.Trong cuộc sống,chúng ta có thể kiếm được hàng ngàn người quen nhưng có được một người BẠN đôi khi cũng không phải ai cũng tìm thấy.
PhuocHa

Không có nhận xét nào: