CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

CHO TÌNH THÊM ẤM ÁP

Tại sinh nhật Mai Yến 30 tháng 8. Kim Hoa ( Hường) mời các bạn dự tiệc tại Bánh bèo Tuyết Mai, một quán ăn nổi tiếng từ lâu ở Vũng Tàu. Không ai nói với ai nhưng tất cả đều biết đây là 49 ngày mẹ của Hường mất, chỉ có 49 ngày thôi, nhưng khoảng thời gian ấy tôi biết Hường cô đơn biết mấy cho vừa, nỗi đau mất mẹ ở tuổi nào cũng là  mồ côi vì : “ mồ côi tội lắm ai ơi, đói cơm , lỡ bước biết người nào lo”!Sự chia sẻ lúc này với bạn là rất cần, cần lắm.
Sáng chủ nhật 4 tháng 9, Mai Yến đã nhắn tin nhắc chừng ...Vậy là 18giờ 30 Tôi trực chỉ Bánh bèo Tuyết Mai trong tâm trạng nhẹ nhàng sau kỳ lễ nhiều việc . Tới nơi , đã khá nhiều bạn đến trước,từ xa tôi đã nhận ra ngay dáng ông Phước “bự sự” và vợ Kim Hà  cùng mái tóc bạc đặc biệt không chịu nhuộm tân trang như bọn nữ chúng tôi , lần này có thêm  Phạm thị Xuân , Kim Hường , Hồng...
Bắt đầu bữa tiệc Kim Hoa phát biểu lý do, đơn giản như tánh tình thật hiền của Hoa từ bao lâu nay vẫn thế, một chút lắng đọng, chúng tôi hiểu dù không ai nói với ai, bữa tiệc này để tất cả chia sẻ với Hoa một nỗi đau quá lớn, riêng tôi , lại lẩn khuất những điều vương vấn và suy nghĩ về kiếp người ngắn ngủi, về những thăng trầm cuộc sống . Hôm nay gặp nhau,tóc bạc da mồi , tâm sự thầm thì thật là hạnh phúc. 
Không gian nơi đặt bàn tiệc của chúng tôi tại nhà hàng bánh bèo Tuyết Mai nằm cạnh một gốc xoài lớn, không riêng biệt nhưng ấm áp riêng tư, chung quanh chẳng ai ồn ào và phiền toái. Ông Phước “tác nghiệp” với cái Laptop, máy chụp hình để ghi lại những gương mặt “ Hoa hậu” đưa lên Blog...khung cảnh bàn tiệc nữa..,các món ăn gồm : bánh hỏi chả giò,nem nướng, thịt nướng, chạo tôm...ngon thiệt là ngon khiến tôi dư cảm hứng sẽ viết tiếp một bài về các món ăn này gửi Ông Phước đưa lên Blog, cho những ai đang xa quê hương thèm chơi!
Tôi lại ngắm bạn bè, những con mắt ngày xưa “chết người” nay vẫn còn đằm thắm lắm , chả trách ông Phươc có lần thốt lên: “từ khi có Chung một mái trường ổng thấy các bạn nữ ai cũng đẹp...”Chuyện này dễ hiểu vì trước đây ông Phước chỉ thấy Bà Hà đẹp thôi , dễ dầu gì dám phát biểu như bây giờ( híc)
                                                Phạm Thị Xuân - Trần Thị Yến                            

 Nhân vật chính là Hoa chỉ ngồi yên lặng, sau phần tuyên bố lý do buổi tiệc ,Hoa đi lần lượt đến sau lưng các bạn ...nắm một bàn tay lên vai mỗi đứa chúng tôi ...và đôi chân của bạn đau nhiều nơi khớp gối , Kim Hà cho biết đây là hậu quả của một thời gian dài , Hoa luôn đứng rất lâu mỗi ngày để cùng mẹ bán bánh mì thịt, một thương hiệu nổi tiếng mà đến nay rất nhiều người đều biết : “ Bánh Mỳ Cô Hường” với món xíu mại khỏi chê , ăn một lần chỉ muốn ghé hoài,tôi chợt nhớ hình ảnh của bạn ngày xưa đi học, hiền và ít nói , Hoa luôn được bạn bè yêu thương và bây giờ vẫn thế ...tất cả các bạn bè đều thương Hoa lắm. Chắc chắn là như vậy.
                                                                            Kim Hoa - Hường - Nguyễn Thị Huê
Thời gian rồi cũng qua mau , trời về khuya đã dịu mát hơn. Chúng tôi chia tay Hoa bằng những ánh nhìn thân ái,tình cảm thân thương, mong cho bạn sớm vơi nỗi buồn , vơi nỗi đau để vẫn thấy cuộc đời , bạn bè là quý , chúng tôi mãi mãi sẽ gần bên bạn, thật gần để thêm những cái xiết chặt bàn tay , những chia sẻ vui buồn mà đã lâu lắm , lâu lắm chúng mình đã xa bây giờ gặp lại.
Khoảng trời xanh vẫn còn những vầng mây trắng yêu thương, những lộc non vẫn luôn nở ra cho sự sống sinh sôi và lá xanh lại mơn mởn trên cành .
 Chúng ta những người đã đi qua thời tuổi trẻ , nhìn lại vẫn thấy đời xanh màu hạnh phúc , thoảng nhẹ đâu đây tôi nghe mùi hương ngọc lan nhè nhẹ lan vào màn đêm bình yên , mới thấy mình còn phải dành thêm đến bạn bè thật nhiều tình cảm chan hòa hơn nữa.


                                                          Tiếu Hoa - Lê Tấn Lại - Phan Thị Vinh

                                                                                               " Địu " quá  đi !
Phan Thị Vinh
* Xem tất cả hình tại ĐÂY
* Xem trình chiếu hình tại ĐÂY

Không có nhận xét nào: