CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

CÁI BẪY CHUỘT

Một con chuột nhìn qua vết nứt của vách tường và trông thấy bác nông dân cùng với vợ đang mở một chiếc hộp. “Hẳn là có thức ăn trong hộp?”, con chuột tự hỏi. Nhưng ngay sau đó, nó hốt hoảng khi phát hiện ra đó là cái bẫy chuột.
 Chuột bèn chạy ra ngoài vườn và la làng la xóm: “Có một cái bẫy chuột trong nhà. Có một cái bẫy chuột trong nhà”.
Chị Gà cục ta cục tác chạy tới: “Chú Chuột này, đây quả thật là mối lo ngại ghê gớm đối với chú, nhưng nó chẳng phiền hà gì tới tôi. Tôi không thể nào bị vướng vào cái bẫy chuột”.
 Chuột quay sang nói với anh Heo với vẻ lo lắng: “Anh ơi, trong nhà ta có một cái bẫy chuột”. Anh Heo tỏ ra thông cảm: “Tôi rất lấy làm tiếc, cậu em ạ. Tôi chẳng thể làm gì được, nhưng tôi sẽ cầu nguyện cho chú”.
Chuột chạy tới bác Bò tỉ tê. Bác bò một lần nữa trấn an: “Tôi rất hiểu cậu, nhưng tôi cũng chẳng thể giúp gì”. Chuột lẳng lặng bỏ vào nhà. Lòng buổn thỉu buồn thiu, một mình nhìn cái bẫy chuột tàn nhẫn của bác nông dân.
 Thế rồi đêm nọ, một tiếng động vang lên trong ngôi nhà, giống hệt như tiếng sập bẫy. Vợ bác nông dân vội chạy đến để xem có bắt được con chuột nào không. Trong đêm tối, loạng cha loạng choạng, bà đã bị một con rắn độc cắn khi bà mon men tới cái bẫy vốn đang sập vào đuôi con rắn.
 Bác nông dân nhanh chóng đưa vợ vào trạm xá. Khi về nhà, bà lại bị sốt. Mọi người đều biết rằng ăn cháo có thể làm giảm cơn sốt. Vì thế, bác nông dân bắt chị Gà làm thịt để nấu cháo cho vợ.
Thế nhưng, bệnh tình người vợ vẫn không thuyên giảm. Bạn bè và xóm giềng tới thăm hỏi. Để thết đãi họ, bác nông dân đã làm thịt anh Heo.
Sau nhiều ngày chống chọi với cơn bệnh, người vợ qua đời. Nhiều người đến viếng tang lễ. Vì thế, bác nông dân đã thịt bác Bò để đãi khách.
 Lần sau, một khi bạn nghe thấy ai đó đang gặp khó khăn dù chuyện đó chẳng liên quan đến bạn, nhưng hãy nhớ rằng khi một người trong chúng ta gặp nguy khốn, nghĩa là tất cả chúng ta đều có thể gặp nguy khốn. Tất cả chúng ta đều đồng hành trên chuyến hành trình mang tên Cuộc Đời. Hãy để mắt tới mọi người, luôn động viên và cùng họ vượt qua cơn khốn khó. 

phuocluonghuu(sưu tầm)

Không có nhận xét nào: