CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

NỒNG NÀN SINH NHẬT TIẾU HOA

Ngày 20 tháng 10, ngày mà cả nước tôn vinh phụ nữ Việt Nam bằng biết bao là ngưỡng phục, yêu thương, ngày tràn ngập hoa hồng dành cho bất cứ ai là phụ nữ.Đặc biệt trong nhóm bạn của chúng ta có Tiếu Hoa, người hân hạnh có sinh nhật đúng vào ngày “quan trọng” này đó các bạn .Những ngày lễ nghỉ luôn khiến tôi thật bận rộn...Cả một buổi sáng túi bụi công việc, trưa về nhà tranh thủ dùng cơm xong, nghỉ trưa một chút để chuẩn bị cho buổi chiều ‘đăng đàn” thì nhận được tin nhắn của Mai Yến báo mời dự sinh nhật Tiếu Hoa tại Lan Rừng Trần Hưng Đạo lúc 18 giờ 30, tôi chỉ kịp nhắn tin lại, nhờ Mai Yến hỗ trợ việc tìm quà tặng và nhận lại được một dòng nhắn hết sức ngọt ngào: “Yên tâm đi cưng,nhớ không được trốn!”
He he,dù gì thì cũng có Mai Yến để nhờ vả giải quyết chuyện lo quà chúc mừng bằng chính trái tim bạn bè là quý rồi. Tôi sửa soạn thiệt lẹ trang phục, tài liệu kiểm tra chu đáo và đến chỗ đối tác...Xuất hiện trước cả trăm người không thể coi thường được! 4 giờ đồng hồ trôi qua,xong việc,tôi thở phào nhẹ nhõm và sẵn sàng tham dự cuộc vui sinh nhật Tiếu Hoa, một người bạn mà ngày xưa cả lớp gọi là “ốc tiêu” vì dáng dấp nhỏ bé mong manh của bạn, nhưng bây giờ sau hơn bốn mươi năm Tiếu Hoa hoàn toàn khác xưa, Tiếu Hoa đã là một bà nội đậm đà phúc hậu ...dĩ nhiên là sang trọng nữa chứ ( cả bọn chúng tôi ai cũng sang như vậy luôn, không tin các bạn cứ nhìn hình thì biết liền).
Tôi đến nơi đã thấy Tiếu Hoa, Tấn Lại và Ông Chánh ở trước cửa chờ...đông đảo nào là em, con, cháu nội của Tiếu Hoa đang nhiệt tình chào hỏi rộn ràng thật vui.Lát sau, Mai Yến ,Cảnh Mai đến với hộp bánh sinh nhật và gói quà được gói trang trọng! Mai Yến thầm thì: “Một buổi chiều đi tìm đó nha” .Tôi gật đầu tán thưởng, Mai Yến luôn có khiếu thẩm mỹ và sáng tạo trong những vụ này.Khi đông đủ, cả bọn vào trong bàn đã được sắp đặt sẵn tại không gian trước sân khấu...không lâu có thêm các gương mặt mới tới: Hộ, Phước-Hà,Từ Tâm,Kim Hường,Trần Yến, Hồng Phượng.Hấp dẫn nhất là tiết mục mở màn, Tiếu Hoa khai mạc với những lời thật nhẹ nhàng,hồn nhiên mộc mạc như ngày nào còn đi học ...cả đám bọn tôi vỗ tay hô hào vui ơi là vui.Những món ăn nổi tiếng của nhà hàng Lan Rừng như :Vịt quay Tứ xuyên, mực chiên dòn, Lẩu ...lần lượt được cả đám thưởng thức nhiệt tình.Riêng tôi,món bánh đi kèm Vịt quay thiệt là hương vị riêng khi ăn kèm,Từ Tâm cứ khen: “ngon thật”.




Mấy ông: Phước, Chánh,Hộ đảm nhận nhiệm vụ quay phim, chụp hình...Màn này quả là hấp dẫn tiếp theo à nghen!Cả bọn nhao nhao chọn vị trí và làm điệu, tạo dáng hết biết khiến các em, con của Tiếu Hoa đều cùng hòa nhập vui vẻ.Cả bọn thấy mình như sống lại thời đi học đã xa, riêng tôi thấy mình như trẻ lại, vô tư quên hẳn những lo toan vướng bận đời thường và chia sẻ tình bạn bè thân thương.Nghe Tiếu Hoa tâm sự và nhìn hạnh phúc của bạn, tôi thấy mình như có tiếng hát vui trong lòng, các bạn bất kể ai được hạnh phúc, vui vẻ là chúng ta đều chung vui ở tuổi xế chiều ...Còn gì quý hơn nữa chứ? Ai cũng cười toe với những câu chuyện vui do Ông Phước kể, chuyện những giọng ca vàng khi cả bọn đều thua Kim Hường.Hihi, vậy là sau màn thưởng thức bánh sinh nhật( có hình ông Phước chụp minh họa đó) cả bọn quyết định kéo nhau đi hát karaoke để “gỡ điểm”.Trời, đường phố đông như mắc cửi...bọn tôi len lỏi đến nơi hát là Mrestic ở đường Trương Công Định nhưng hết phòng,cuối cùng tất cả đồng ý chuyển mục tiêu kéo nhau vô quán cà phê Cóc sát bên để khỏi di chuyển khi biết chắc có đi đến đâu thì Karaoke cũng không dễ còn phòng trống.

                                TIẾU HOA CÙNG CÁC CON TRAI VÀ CON DÂU
GIA ĐÌNH TIẾU HOA
Quán càphê Cóc trang trí cũng đẹp và mỹ thuật nhưng nếu có tượng một con Cóc thiệt bự thì cả đám chắc chắn sẽ cùng chụp ngay một tấm hình kỷ niệm liền.Ngồi cạnh tôi, Tiếu Hoa tâm tình là nhờ tôi khi viết bài nhớ nhắn cùng các bạn : “Tiếu Hoa rất cám ơn với tất cả tình cảm chân thành nhất đến tất cả các bạn đã dành cho Tiếu Hoa thật nhiều niềm vui, hạnh phúc , lời chúc tốt đẹp trong ngày mừng sinh nhật ”. Tôi cảm động quá chừng, nắm lấy tay Tiếu Hoa...rồi im lặng nhìn sâu vào mắt bạn. Tôi nhận ra tình bạn chỉ cần như thế ,giản dị như thế là đủ!Một ngày sinh nhật ấm áp nồng nàn dành cho Tiếu Hoa sẽ là kỷ niệm mãi nhớ trong tất cả chúng ta ,Các bạn đồng ý không?
Chúng ta lại hẹn gặp vào một lần vui tới nhé!

Bài viết : Phan Thị Vinh
Hình ảnh : Lương Hữu Phước

Xem tất cả ảnh tại ĐÂY

1 nhận xét:

pb nói...

that la vui khi doc va duoc nhin hinh anh nay trong ngay bd cua Tieu Hoa, cac ban van xinh tuoi va de thuong nhu ngay nao, den bay gio la ong ba noi ngoai het roi ma van con di tim cho de ca hat khi troi toi thui nhu vay, thiet het suc la "yeu"...
Chuc cac ban moi ngay se duoc khoe manh them va van duy tri nhung cuoc vui khong ngung nghi~ nay nha, cam on Vinh voi bai viet nay, nho co Vinh va ong Phuoc nen "up date" cho tui nay (o hai ngoai) tham du duoc voi cac ban bang...tinh than nhieu lam!!!
love u all....