CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

BẠN ƠI....GẶP MẶT

Tôi nhận được tin nhắn của Mai Yến mời ghé quán bánh bèo vào 18g30 ngày mai ...lúc còn đang ngoài đường nhưng thấy triệu tập ở quán là hấp dẫn với tôi lắm lắm, gần hai tiếng sau tôi mới tranh thủ nhắn tin hỏi Yến lí do , lần nào tôi cũng dự mà không đóng góp kể cũng ngại nhưng Yến nhắn tin lại “phẻ re”là lâu lâu gặp cho vui.Tôi ghi vào lịch để nhớ là xong! Chiều hôm sau,sẵn tiện đường tôi trực chỉ tới bánh bèo Tuyết Mai, lòng vui sướng vì tới đúng giờ...vậy mà trời ơi tổ trác,tôi nghi nghi liền điện lại cho Yến, nghe giọng Yến cười trong điện thoại mà thấy mình nhớ ẩu thiệt ,điểm hẹn ở bánh bèo Nhị Nữ đường Lê Lai mới ghê.Thế là lấy xe và dọt tới địa điểm hẹn, vừa chạy xe vừa lẩm bẩm :bánh bèo ơi bánh bèo.
                                                                       KIM HOA ( HƯỜNG )
Tới nơi đã có mặt Kim Hoa (Hường . Chủ nhân bữa hẹn này), Trần Yến, Cảnh Mai , Mai Yến cười tươi đón chào, hic, dù sao tôi cũng an ủi “lộn tiệm”còn có Ngọc Loan, Phước Hà chứ đâu phải mình tôi.
 Mọi chuyện cho qua nhanh chóng khi món ăn được dọn lên.Lâu quá chừng chúng tôi mới tìm lại hương vị bánh bèo Nhị Nữ ngày nào, dĩ nhiên không thể tuyệt hảo như trước mà còn là chặng đường dài củng cố lại thương hiệu mà chủ quán cười thật tươi khoe : “ Sắp tới quán sẽ về đúng vị trí ngày xưa, cố gắng phát triển lại thương hiệu đã có” Tất cả chúng tôi, những người năm mươi năm trước biết đến thương hiệu này đều vui mừng chia sẻ .Quan trọng là buổi họp mặt thật vui vẻ , chúng tôi trao đổi với nhau về món bánh bèo ngày trước, món chả giò cuốn với bánh hỏi và các loại rau.Tôi cũng góp chuyện cho thêm phần “rậm đám” ,lâu lâu gợi ý bằng những câu chuyện vui , thậm chí trêu ghẹo nhau rồi cùng cười sảng khoái.
Tại buổi gặp mặt này tôi biết thêm Trần Yến thường giúp Kim Hoa ( Hường ) bán bánh mì mỗi sáng, biết thêm nỗi nhọc nhằn của nghề và một thương hiệu bánh mì cô Hường nổi tiếng bấy lâu tại Vũng Tàu có bóng dáng của Má Hường hiền lành đôn hậu ngồi bán cùng mà nay má đã đi xa !Chắc chắn tôi sẽ có một bài viết riêng về thương hiệu hấp dẫn này ,dĩ nhiên để khêu gợi cho những ai đó “thèm” nữa chứ!     
  Hoặc tôi còn được biết về chút nào cuộc sống của các bạn mà mãi tận tuổi xế chiều mới có dịp bộc bạch cùng nhau ,những đời thường riêng tư của từng bạn mà bấy lâu mình không có dịp gần gũi , ngay cả chuyện Mai Yến chạy xe trượt té “Đo đất ngắn dài” đến khi lành rồi tôi mới biết khiến tôi áy náy hoài, Trần Yến trấn an : “ Không sao có tui đại diện thăm rồi” , đến nước này thì cười trừ là thượng sách. Vậy đó,nói sao tôi không cảm động?! Rồi lại viết những dòng này trải lòng mình vào,thầm cảm ơn tình bạn bè thời đi học, những dễ thương cuộc đời mãi đến hôm nay tôi mới tìm lại được.
Tiếp theo, cả bọn kéo nhau đến Wing Cà phê theo lời mời của Cảnh Mai...chà chà tại khung cảnh này, Cảnh Mai “tức cảnh sinh tình” gợi ý chuyện tình yêu,tình bạn tuổi xế chiều cũng thiệt hấp dẫn !Tôi nghĩ chuyên đề này phải bàn riêng vào một dịp nào đó có lẽ hợp lắm đây, có thêm đề tài cho tôi viết nếu không thì hết vốn sẽ “nguy to”.
 Chuyện sôi nổi hơn khi cháu ngoại của Phước – Hà hát một bài giúp vui làm cho không khí càng rộn ràng, từ đó phát sinh chuyện chúng tôi quyết định vào ngày 25 tháng 10 này sẽ cùng nhau đi một chuyến du lịch tới suối nước nóng Bình Châu Xuyên Mộc.Trước hết để Hường , Hà và cả bọn ngâm chân trị thấp khớp, tắm bùn, nhất là thưởng thức món trứng gà luộc bằng nước khoáng nóng thiên nhiên! Cứ nghĩ đến đó là tôi đã thấy mình lâng lâng quá chừng,tối về trằn trọc hoài không ngủ được, thiệt tình già mà còn ham vui, các bạn có thấy vậy không?!?
Khuya lắm rồi, mưa vẫn rả rích và tôi lại viết nếu không cả ngày và tối mai tôi bận rộn, lại quên cảm xúc để lỡ mất thì uổng ! Đang viết không hiểu sao tôi trở vào trang Blog, ngắm các bạn để tôi cười một mình ,quỷ thần ơi , những “hoa hậu” một thời xa xưa bây giờ cũng vẫn đẹp, thời trang lắm lắm.Hihi, ai dám nói già mà hết duyên là tào lao... tôi quyết phản đối đến cùng à nghen.Các bạn đồng ý không?
PHAN THI VINH
Hình ảnh trong bài : Lương Hữu Phước

Không có nhận xét nào: