CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

NHỮNG GIỌNG CA...VÀNG !

13 tháng 10.Cơn mưa chiều ầm ĩ chợt tạnh nhanh, khí trời mát dịu hơn và vẫn còn mưa lắc rắc...18g tôi về đến nhà trong tâm trạng vui vẻ của một ngày làm việc hiệu quả.Wow, lúc này mà họp bạn lại hát karaoke chắc là vui lắm!Ok...tôi bấm máy và hy vọng, he he Mai Yến nhiệt tình liên hệ giúp rủ các bạn.Tôi thật tình nhờ Yến chọn địa điểm, thể là Karaoke Mỹ Duyên 1 được chọn.
Tôi tốc hành chăm sóc cá nhân nhanh lẹ rồi phóng xe tới địa điểm.Đến nơi, chưa có ai! Lại bấm máy và biết Mai Yến đang đến...tiếp theo là Cảnh Mai do Yến đến nhà đón,Rồi Trần Yến ,chúng tôi vào phòng 301,âm thanh nhạc lớn hơn tiếng ca chỉnh hoài không được.Thật bình tĩnh nhưng tôi cũng muốn nổi cáu với kiểu lạnh lùng khó chịu,khi dễ khách của nhân viên phục vụ, nhưng tôi ráng lịch sự vì ngại các bạn phiền lòng...20phút không điều chỉnh được,Cảnh Mai càu nhàu... tôi quyết định nếu không đổi phòng sẽ đi chỗ khác bọn họ mới đổi cho chúng tôi phòng 201 dưới nhà,mà lúc đó karaoke vắng hoe, ngày thường không phải lễ,chủ nhật mới cà chớn.Đừng hòng tôi đến chỗ này lần nữa.Vừa từ cầu thang xuống sảnh tôi thấy ngay Kim Hoa (Hường) và Ngọc Loan ngồi ở salong do Hường đau chân không thể lên cầu thang và muốn về.
 Trời, tôi áy náy hết sức...đi chơi thư giãn mà chút xíu tôi đã vô tình khiến bạn buồn thì quá tệ.Rồi cả bọn vô phòng hát cũng yên.Không khí sôi động ngay từ đầu do Mai Yến hát mở màn có thêm Cảnh Mai phụ họa đã làm tôi bị hấp dẫn mê ly...Tôi cứ bấm tá lả mấy bài quen thuộc của Trịnh công Sơn và “dụ” Kim Hường hát.Mèn ơi,giọng Hường cất lên làm tôi choáng, một giọng nữ trầm hấp dẫn mà hồi đi học tôi đâu biết bây giờ mới phát hiện mới ghê.Chúng tôi “quá đã” khi giọng đứa nào cũng ở điểm 90 trở lên! Kim Hường giải nhất 100 điểm không có đối thủ.Chỉ có tôi là ở hàng 78-80 điểm và nhìn bạn bè vui mà cảm động.Tôi vẫn thường đi hát cùng đối tác,không thể vui xả láng như hát với bạn bè là cái chắc.Cả bọn chờ hoài Ông Phước-Bà Hà nhưng chắc hai người mệt nên không tới dù khi gọi điện tôi đã “Lệnh” nhưng vô hiệu.Đành chịu thôi, nhưng minh họa sinh động cho bài này...ông Phước ráng kiếm hình nha!
Các bạn hát hay thiệt,thêm tiết mục khiêu vũ minh họa nữa chớ!Cảnh Mai,Mai Yến, Trần Yến, Ngọc Loan cũng lả lướt hết biết luôn,Tấn Lại và Tiếu Hoa tới trễ vì đi đám cưới cũng nhanh chóng hòa nhập liền trước hết là ngồi cười, hát mấy bài góp vui làm cho không khí mỗi lúc một thêm phấn khích,may là cả đám không ai uống bia ,chỉ uống nước ngọt đó nghe.Ai nói mấy bà sắp U60 như tụi này không biết vui?hát karaoke thiếu sành điệu là lầm chết luôn .Vậy đó, tôi ngồi thưởng thức các bạn hát mà tưởng tượng sẽ viết gì trong bài viết để ông Phước đăng lên trang Blog cho ai đó tiếc chơi .Đến 22 giờ 30, cả bọn chia tay ra về.Một buổi tối thoải mái cho đời thêm hương nhiều thú vị quá chừng.Tôi ngắm các bạn để thấy lòng mình ấm áp, những gương mặt ấy của thời xưa đi học thấp thoáng quay về. Thời gian hơn bốn mươi năm  còn gì bạn thân yêu?!Còn lại nhớ nhung và đôi chút thời gian gặp mặt mộng mơ này ,quý biết bao.
 Khuya lắm rồi, vào trang Blog Chungmotmaitruong, những hình chụp cũ của các bạn do Đỗ cao Hiền gửi được Lương Hữu Phước đăng lên ”nóng hổi”, xem rồi nhớ lại chuyện ngày xưa mà thương quá lớp học, trường xưa có bạn bè ngây thơ giờ chỉ còn là dĩ vãng.Tôi cũng nhớ lời của bạn Lê Tấn Lại thông tin về chủ đề chương trình Thay lời muốn nói của Đài Truyền hình HTV tháng 11-2011 là “ Nhớ về thầy tôi”, bạn nhắc tôi hãy tham gia.Tôi liền gửi ngay bài “Thầy cô trong nỗi nhớ” và đã được đăng trong mục “những lá thư” của trang Thay lời muốn nói Online.Các bạn nào quan tâm mời ghé xem , 20g30 ngày 18 tháng 11 năm 2011trên Đài HTV7 giờ VN , nếu các bạn ở nước ngoài xin mời xem trên kênh VTV4 .
Trời lại đang mưa, tiếng gió xào xạc cho hồn tôi thêm xa vắng, nhớ mênh mông về một thời đi học nhiều ước mơ mộng đẹp.Các bạn ơi, thương nhớ mấy cho vừa tuổi học trò đã xa quá nửa đời người ...Nay mới có dịp gặp lại nhau.Mùa đông đang chuẩn bị gieo vào đời ta khi tuổi đã xế chiều ,tiếc gì không đến với một cuộc vui mời gọi?!

PHAN THI VINH

Không có nhận xét nào: