CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

MỘT NGÀY VUI CHƠI HẤP DẪN

Theo kế hoạch, ngày 25 tháng 10 nhóm “Chung một mái trường” cùng đi dã ngoại ở suối nước nóng Bình Châu Huyện Xuyên Mộc Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.Chúng tôi lên kế hoạch trước đó khá lâu,họp mặt 6 tới 7 lần để chuẩn bị mới ghê,thực tế là có cớ để họp nhau vui vẻ, lúc thì quán cà phê này,lần sau quán cà phê khác ! và dĩ nhiên Vũng Tàu có nhiều quán cà phê để chúng tôi xoay vòng hẹn gặp ( sướng không?)...Dĩ nhiên cả bọn ủy quyền cho Mai Yến,Trần Yến, Phước,Hà chủ trì tính toán.
                                    Tất cả đều đã sẵn sàng lên đường.
 Đúng 6 giờ đến 6 giờ 30 ,tại nhà Phước - Hà là địa điểm tụ họp chính sau đó đi trên đường Ba Cu –Trương Công Định đón tôi và Trần Yến , Kim Hoa ( Hường), Ngọc Loan.Trước khi xe khởi hành Mai Yến gọi điện báo để tôi ra trước đường đón xe tới .Chờ không lâu thì xe đến, trên xe đã có sẵn Phước, Hà, Tấn Lại, Tiếu Hoa, Mai Yến, Hồng Phượng, Từ Hằng,Cảnh Mai...vừa đủ một lố .Cả bọn nhao nhao chào hỏi nhiệt tình và vô cùng sung sướng khi hơn bốn mươi năm mới có dịp cùng nhau tận hưởng một ngày vui bạn bè đặc sắc!
                                              Đèo Nước Ngọt - Long Hải
            " Đố Phượng cắn trọn được miếng bánh mì Cô Hường "
Chà, chặng đường 70 cây số từ Vũng Tàu tới Bình Châu hứa hẹn nhiều hấp dẫn, mọi người thoải mái  khi những câu chuyện vui bắt đầu được kể khiến đứa nào cũng cười “ hết ga” luôn, không khí trên xe mỗi lúc một ồn ào dù ông Phước có nhắc bọn chúng tôi đừng khiến “Bác tài” chi phối khi lái xe cũng mặc kệ, cả đám như bầy ong vỡ tổ khiến Tiếu Hoa đang nghe điện thoại cũng chào thua vì không thể nào nghe nổi do ồn quá.



HÌNH ẢNH MỘT " TA BA-LÔ " 

Trút bỏ nét nghiêm khắc của người cha người mẹ,quăng đi vẻ đạo mạo của người bà người ông.Chúng ta trỡ lại là  ta , những thanh niên nam nữ của hơn 40 năm về trước.Chúng ta lại cười giỡn nô đùa với nhau như khi xưa.Mặt vẫn đỏ vì những lời trêu chọc,lòng vẫn rung khi xích lại gần nhau... ( LHP )
 E hèm,mỗi đứa đều khoe tài năng của mình: Mai Yến làm Patê,Xôi, Hường lo chả lụa, nước sốt, Ngọc Loan lo bún thịt xào,Trần Yến lo chén, tô, dĩa,Phước Hà lo cà phê,nước đá...!phương tiện vận chuyển phục vụ chuyến dã ngoại thật chu đáo.Một số trái cây, nước uống,nói chung là quá nhiều món tôi không nhớ nổi do ai đóng góp,phen này về nhà lại lên kí lô.



Được biết Từ Tâm tuy không tham gia cũng gửi nước uống và bánh đến hỗ trợ chuyến đi vui vẻ đầu tiên của một đám “Yamaha”, tôi cũng tạo men hưng phấn bằng chai rượu vang Đà Lạt để tổ chức nhậu ( các bạn cứ xem hình do ông Phước chụp là biết liền),xe đang chạy ngon trớn thì Mai Yến than đói bụng, thế là cả bọn mới nhớ cần phải ăn sáng,vậy là tiết mục ẩm thực bánh mì chả lụa có nước sốt của Hường được giới thiệu, đứa nào cũng ồn ào giành ăn...Tôi chỉ nhét mỗi ổ bánh mì hai miếng chả, thế là cả bọn la chói lói đòi thêm.Ngọc Loan năn nỉ: “ cho tao thêm một miếng chả nữa đi, tao ngồi gần mày mà Vinh” hi hi, thiệt tình ...tất cả ăn no,xe cứ bon bon trên đường,cảnh hai bên đường thiệt đẹp và trữ tình vẫn không hấp dẫn bằng những câu chuyện vui mà ông Phước, Mai Yến, Trần Yến kể làm cả bọn cười nghiêng ngả.

Tới nơi, cả bọn kéo nhau tìm vị trí đắc địa nhất để ngồi,các món ăn được bày ra thiệt hấp dẫn,món nào cũng ngon làm tôi mê mẩn, thêm món ẩm thực cà phê đá do Kim Hà chuẩn bị làm thỏa mãn cơn ghiền của tôi quá chừng vì thiệt là ngon.Tôi bảo đảm nếu Kim Hà mở quán cà phê chắc chắn sẽ đông khách vô cùng!!!Tiết mục hấp dẫn vẫn là màn tạo dáng chụp hình , rất sung sướng là chỉ đến trưa...
Đây là một nhóm bạn đặc biệt vì tất cả đều học chung trường chung lớp với nhau từ 40 năm về trước.Qua ngần ấy năm mà tình bạn vẫn còn bền vững.



Ông Phước đã “up” hình lên Laptop cho cả bọn vừa ăn trưa vừa ngắm nghía mình đẹp như hoa hậu qua ống kính mới mê ly! Sau màn nhậu ca hát tưng bừng khiến nhiều khách cứ tưởng có đoàn văn nghệ mới tới biểu diễn vì ông Phước còn chuẩn bị một máy phát nhạc hiện đại nghe thêm phần rậm đám.Quan trọng là đến quá trưa,chúng tôi ghé Hồ Cốc nhưng do nơi đây còn đang tu sửa nên phải quay về sớm hơn dự định.Sau khi bàn bạc, chúng tôi cùng quyết định sẽ tập trung tiếp tục họp ở nhà Hữu Phước - Kim Hà lúc 18 giờ để giải quyết tiếp các món ăn còn lại rồi tính tiếp tiết mục mới. Cả bọn đều đồng tình .Quá đã!!!

Trên đường về cảnh vẫn đẹp như lúc sáng chúng tôi đi qua, núi đồi chập chùng và biển mênh mông ầm ào sóng vỗ...quê hương nơi nào cũng gợi nhiều thiết tha cho lòng người rộng mở,một chuyến đi vui, nhiều kỷ niệm là điều tất nhiên cho tất cả chúng ta, những người đã ở tuổi nắng chiều nhưng còn nhiều niềm vui rộn ràng.






        PHAN THỊ VINH ĐANG KHOE HỘP KẸO CHOCOLAT DO BẠN VĂN THỊ HOA GỠI VỀ
Tôi lại ngắm các bạn, những gương mặt vẫn đẹp rạng rỡ nồng nàn tình bạn bè.Cám ơn tất cả các bạn đã cùng nhau tạo nên những niềm vui khi “đời có bao lâu mà hững hờ”...những tình cảm ấy gieo vào nhịp tim tôi thật nhiều cảm xúc về một tình bạn thân yêu khi chuyến đò đời ta vừa gặp lại.Thoảng đâu đây tôi nghe tiếng gió thầm thì lời du ca tuổi học trò ngày nào. Thương biết mấy cho vừa hạnh phúc này.Các bạn có cảm nhận thấy không?

Bài viết :PHAN THỊ VINH
Hình ảnh : LƯƠNG HỮU PHƯỚC
Xem trích đoạn VideoClip:

4 nhận xét:

Mai Ngoc Yến nói...

Từ hôm qua cho đến hôm nay,trong Yến vẫn còn cảm giác lâng lâng của một chuyến rong chơi đầy thú vị và vui nổ trời của nhóm YAMAHA tụi mình.
Mong sẽ còn những lần sau nữa,để tụi mình lại:lâu lâu lâu thì ta mới nhậu một lần....để tụi mình lại cười,lại hò hét như ngày xưa khi đi picnic nhé các bạn thân yêu.

Ngan Ha nói...

con la con gai cua me Phuong, mac du con chi biet co vai nguoi trong hinh thoi, con biet di Yen, con biet di Huong, roi ca di Loan nua... nhung khi coi bai viet nay, con cam nhan duoc su gan gui, su than thiet lan nhiet tinh cua moi nguoi... chang hieu vi mot li do nao do, nhung hinh anh nay lam cho long con am lai... co le, vi biet o noi xa do, me cua con van con co nhung nguoi ban rat than, nhung nguoi ban se giup me con voi di nhung noi co don, trong trai ... con cam on may di nhieu lam... con mong cho cac di luon doi dao suc khoe, luon vui ve... much love

LamthiPhuong nói...

Nhìn hình ảnh và videoclip thấy mà thèm ơi là thèm, ko ngờ mấy bà nội bà ngoại còn dzí dzõm và đáng iêu như vậy!
thật dễ thương, thank u for sharing with us nha CMMT quê nhà....

A.N nói...

Nhìn mấy bà nội, ngoại nầy mà thấy ham.Em cũng muốn được Yamaha như vậy mà không được. Chúc các chị luôn vui tươi cho bác Phước có cơ hội tác nghiệp...