CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

PHỤ NỮ LÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP( NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20 THÁNG 10 )

Loài người thường ví phụ nữ là những bông hoa đẹp, là mặt trời ... và là tất cả yêu thương của hạnh phúc, bao văn chương thi phú ngợi ca nét đẹp của người phụ nữ không chỉ là ngoại hình mà còn ần chứa bên trong nét mềm mại, dịu hiền, bao dung nhân ái. Với tôi, phụ nữ bản chất là đẹp! Nhất là phụ nữ Việt nam, nết chịu thương chịu khó, hy sinh cho chồng, cho con là cả bầu trời bao la tình mẹ, tình vợ! Ngay cả thị Nở của Chí phèo cũng đẹp, cũng dễ thương, nồng nàn đấy thôi. Vậy thì tại sao chúng ta không tự hào khi mình là phụ nữ, là những người vợ, người mẹ hạnh phúc?
Ngày 20 tháng 10, ngày phụ nữ Việt Nam, dẫu còn đâu đây những bạo hành nghiệt ngã mà một số chị em phải gánh chịu thì số chị em được thương yêu, quý trọng cũng nhiều, theo tôi nếu so với ngày xưa giới nữ đã được ưu ái, bình đẳng hơn nhiều lắm, vì thế là phụ nữ, xin hãy cảm ơn những phái nam mà cận kề là đồng nghiệp, chồng, con, anh em trai, bạn bè của chúng ta ít nhiều đã dành cho phụ nữ bao ân tình, chia sẻ đắng cay, ngọt bùi của dòng đời bôn ba và cho chúng ta một bờ vai dựa dịu êm mà vững chắc, một bàn tay ấm lúc hoạn nạn phong ba mới là ân tình nghĩa cả.
Xin phái nam hãy tiếp tục dành những yêu thương chan hòa, tình sâu nghĩa trọng dẫu khi tóc xanh bạc màu, áo đã nhạt màu dấu vết thời gian để những bông hoa đẹp ngày nào vẫn rực rỡ sắc xuân khi mùa đông sắp về và nắng chiều đã ngả bóng hoàng hôn. Xin thay các anh tặng đến các người phụ nữ của đời mình mấy dòng thơ “con cóc”:
“Dẫu nắng ngả hoàng hôn
  Anh vẫn dành đến em mật ngọt
  Chút ân tình chan chứa
  Buổi chiều thu!...”
Phụ nữ là những bông hoa đẹp, điều này rất rõ ràng mà không cần bàn luận gì thêm, tôi cũng như các bạn luôn xúc động khi được đón nhận những yêu thương trân trọng từ trái tim về nghĩa tình gia đình, bạn bè ... xã hội vì ta sống trên đời là chỉ để yêu thương, một buổi hẹn gặp dễ thương rồi sẽ là kỷ niệm nhưng khó quên, một lời hỏi thăm sẽ kết nối bạn bè vun đắp thêm những hoa đăng lung linh cuộc đời. Bạn hãy lắng đọng hồn mình trong thoáng chốc để nghe đời ta còn nhiều lắm những yêu thương. Tiếng gió như những lời ru ca dao chứ đừng là bão giông cuồng nộ. Tất cả phụ nữ đều là những bông hoa đẹp kết thành chuỗi ân tình cho những ai quý trọng màu đỏ của tình yêu và màu xanh hy vọng. Mây mãi trắng ngần và biển luôn xanh màu hạnh phúc ... thì vô cớ gì ta không hát khúc hoan ca tìm đến một niềm vui dành cho nhau triệu triệu đóa hoa hồng!?
Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, thân chúc đến tất cả các bạn nữ lời chúc tốt đẹp nhất, bình yên hạnh phúc nhất ...và trẻ đẹp hoài hoài bạn nhé.
PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: