CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

ĐẦM ẤM TÌNH BẠN BÈ

 Buổi họp mặt mừng sinh nhật Lương Hũu Phước,chủ Blog chungmotmaitruong được tổ chức tại nhà hàng Kings Piza( Con gái Trần Yến) thật ấm áp và long trọng...Tôi vẫn là người đến muộn so với các bạn khi Mai Yến điện thoại nhắc nhở!Hé hé,tôi phóng xe như bay đến nơi thì cả bọn đã dùng đến món thứ ba, không khí sôi nổi rộn ràng như vốn có,ai cũng vui và  nghe ông Phước kể chuyện 03 lần suýt chết của đời mình, đứa nào cũng hồi hộp vì cái tài kể chuyện nhấn nhá của Phước...dù đứa nào cũng biết tỏng là Phước không thể chết lúc đó! Nếu chết lấy đâu ra Phước đang kể chuyện chứ! Vào sau nên tôi được ưu ái mời chào,được Trần Yến cho ăn món Ragu gà dù đang no ứ hự,món bò,mực tươi nhúng dấm cuốn bánh tráng và nước uống là Yaour nếp than,trước đó là hai món gỏi cá mai và giò heo nướng nhưng vì tới trễ nên tôi đành ngậm ngùi tiếc quá chừng.Tất cả món ăn đều tuyệt hảo!phục vụ tận tình và vui thật vui.
Xem anh Tây mắc cở kìa !
Dĩ nhiên tôi vội ngắm các bạn bằng con mắt gắn hai miếng ve chai quen thuộc của mình đặng về viết bài đăng Blog,trước hết là Phước & Hà và con trai cùng đám cháu ngoại thật nồng nàn tình cảm, có ba bạn nam: Tây,Hiền,Bình( Ông Hộ và Chánh bận việc...) và đám nữ: Trần Yến, Mai Yến, Cảnh Mai, Tấn Lại, Tiếu Hoa,Từ Tâm,Ngọc Liên,Hồng Phượng,Kim Liên,Kim Hoa (Hường)Từ Hằng, Mai Nguyễn, Lý Hội...Riêng Lành đến sau cùng tặng một bó hoa chúc mừng ông Phước rồi về vì phải chăm sóc má ở nhà không có ai!...Kim Hà bận rộn với các cháu nên không tham gia màn hát karaoke Ngọc Lan.Trong tâm trạng phấn khích, chúng tôi nôn nao khi ông Phước công bố sẽ có một bữa hẹn gặp  mừng ngày phụ nữ 8 tháng 3 nữa,lý do là kinh phí tại buổi sinh nhật Phước được tặng, chuyển giao Trần Yến giải quyết.Bữa nay thì tôi phát hiện thêm tài tổ chức của Trần Yến và Mai Yến cho  cuộc sinh nhật chan hòa dành đến Hữu Phước, người bạn quý mến của cả đám chungmotmaitruong
Sắp tới ngày phụ nữ 8 tháng 3,lại là thứ bẩy nên Karaoke Ngọc Lan kín phòng...may sao có  một phòng nhỏ do khách vừa trả!thế là chúng tôi vào ngay, Mai Yến,Trần Yến lo sửa soạn bày bánh kem,hoa,quà tặng để chụp hình lưu niệm,ông Bình xếp nến và đùa nên xếp 57 hay 75 ???,hờ hờ... tôi và các bạn chắc chắn sẽ cùng gặp nhau mừng sinh nhật ông Phước 75 tuổi là chuyện nhỏ,hơn mười mấy năm nữa cứ bao nhiêu?Cuộc vui kéo dài, đứa nào cũng hát say mê mấy bài “ruột”,vừa hát vừa ăn bánh kem sau màn nghi lễ cắt bánh của ông Phước!Trần Yến liên tục chọn bài dùm các bạn do mắt còn tinh tường ...Cả bọn cũng quậy tưng, vừa hát vừa nhảy tưng bừng( Các bạn cứ nhìn hình do ông Phước chụp là thấy liền, khỏi diễn tả dài dòng!).
Không ai cảm thấy mình đã cao tuổi, đã là ông bà nội ngoại, đã tóc pha sương và dấu chân chim  in trên khóe mắt...trẻ mãi không già mà!Ngắm các bạn! Tôi lại thấy tình bạn bè bao la,dễ thương  không thể tả,,Tiếu Hoa ngồi cạnh tôi nháy mắt nhìn về phía ông Phước đang ngồi một góc,tay cầm đĩa bánh kem,lặng lẽ thưởng thức.Sau đó Phước cũng trổ tài hát tặng các bạn một bài thật hay được cả bọn vỗ tay tán thưởng nhiệt tình...Chà, bánh sinh nhật đẹp và ngon tuyệt này là do Trần Yến đặt ở tiệm Tường Vân,thương hiệu  nổi tiếng ở Vũng Tàu...Tôi múc miếng bánh đưa vào miệng, vị ngọt thơm của bánh, vị béo của kem hòa lẫn thật hấp dẫn.Nhưng tôi biết chắc tình cảm của tất cả dành đến Phước mới quan trọng.
Hơn 22 giờ, chúng tôi chia tay nhau trong niềm vui nhẹ nhàng thân thương.Đường phố vẫn đông đúc người đi lại nhộn nhịp!!!Tôi chạy xe chầm chậm, ngắm đường phố rực rỡ ánh đèn mà nghe xôn xao tình cảm bạn bè thổn thức.Vũng Tàu đẹp như mơ bao năm rồi ngày một đổi thay, ở tuổi  chiều xuân! Tôi vẫn mải mê tìm những nét đẹp trong tình bạn bè,nhất là tình bạn thời cắp sách đến trường đầy hoa mộng,vẫn thích những lần gặp mặt dù bận rộn thật nhiều chỉ để ngắm nhìn những gương mặt ấy,nghe lại những câu chuyện vui,cười thoải mái...để xả stress,để yêu đời hơn dù đời ta chẳng còn gì mà chưa trải qua! Gió vẫn lồng lộng,gió Vũng Tàu nôn nao nỗi nhớ là vậy.Bạn yêu ơi,đầm ấm mãi chân tình bè bạn ngày xưa!!!.Sinh nhật Phước mà cả bọn đều vui..thế là hạnh phúc.
PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: