CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

QUÁ VUI...CẢNH MAI VÀ TỪ HẰNG ƠI !

He He, phải cười một cái cho đã với màn tiệc mừng nhà mới của Cảnh Mai mua nhà nhưng chưa “rửa” trùng với sinh nhật Từ Hằng nên càng hấp dẫn...và tôi đi ăn giống hệt chạy sô vì bận dự ngày kỷ niệm 20 năm thành lập Thành phố Vũng Tàu,tôi cũng ngại bạn trách nên  bỏ hết các mời gọi khác để cùng “dô dô” với nhóm bạn cũ mới ra cớ sự, phần vì cũng ham chơi nên tôi tắt biệt điện thoại để sáng hôm sau bị mắng vốn quá chừng,tôi chỉ cười trừ cho qua chứ biết làm sao!Các bạn tưởng tượng : màn thứ nhất bánh bèo Nhị Nữ, màn kế tiếp là Kem Sài gòn, màn kết thúc hoàng tráng là hát Karaoke Hạnh Vy để tiếp tục thi tài của mấy bà ngoại, bà nội còn xuân...( không phải hồi xuân đâu nghen) đến đây thì có ai thấy đời sướng như tiên của đám bạn này chưa?!( Mời đọc thêm bài của ông Phước để thèm chơi)
Kể ra cuộc vui thiệt là hấp dẫn, chắc không ai tưởng tượng nổi bọn chúng tôi đã là các “lão bà bà” vẫn mê chơi mới ác liệt...tôi thích khơi chuyện cùng các bạn, rồi hùa vô với một góc nhìn, nhận xét bằng con mắt có “hai miếng ve chai” từ nhỏ tới già sau đó viết thành bài để các bạn đọc chơi thư giãn, niềm vui làm tôi thích là tiệc tân gia do Cảnh Mai chủ trì,cộng với  tiệc sinh nhật mừng Từ Hằng lớn thêm một tuổi mà cả hai tổ chức gộp chung.Ông Phước đã viết thật nhanh bài có kèm hình ảnh minh họa về cuộc vui này nhưng tôi cũng vẫn viết thêm cho tăng phần phong phú,cả bọn đứa nào cũng khỏe để tham gia vui đùa là điều sung sướng nhất ,ngay cả Kim Hường khỏe ra trông thấy.Ừ thì ở độ tuổi chúng ta,mấy ai khỏe như thời tuổi trẻ cách đây hơn 40 năm chứ?...quan trọng là chúng ta còn sức để ăn uống, còn sức để lâu lâu tụ họp hát hò và xin các bạn hãy nhìn hình do ông Phước chụp minh họa...đứa nào cũng hát say mê đó thôi,ngay cả tôi cũng ráng gân cổ lên, ráng hát ... trong niềm vui mà có tiền chưa chắc đã mua được.
Phải nói là cuộc vui thoải mái nhẹ nhàng trong tình bạn bè thân thương lắm,nhìn Cảnh Mai lo từng miếng bánh ngọt mời bạn bè, Từ Hằng thủ theo một bao nhãn to tướng, rồi hộp socola hôm đi Bình Châu còn lại, Cả bọn có ăn nổi đâu, ứ hự như “Lữ Bố hí Điêu Thuyền” hết trọi...ai cũng cười vui toe toét! Thoải mái ghê luôn,Trần Yến mắt mũi khá nhất trong chuyện chọn bài cho các thí sinh hát, Mai Yến cũng vậy.Nhưng nhân vật chính là Cảnh Mai và Từ Hằng tối nay cũng thể hiện hết mình vì bạn bè.Với tôi,cuộc đời mà không có bạn thì đời mất đi một nửa hạnh phúc sau gia đình, chồng, vợ, con cái, chính bạn bè đem lại thêm cho ta những giây phút bình yên và chia sẻ, nói chi là bạn chung lớp chung trường đã hơn 40 năm gặp lại.
  " NHẮM MẮT CHO TÔI TÌM MỘT THOÁNG HƯƠNG XƯA "
Đó là điều dĩ nhiên, tôi hiểu để thấy đời mình sao sướng quá chừng mà cám ơn bạn bè thân thương yêu quý,tôi lại dễ nhạy cảm nên cam đoan rằng nhóm Yamaha này đứa nào cũng thiệt dễ thương.Chắc 100% luôn! Ờ, mà nếu có ai không đồng ý thì cũng thế thôi, đời ta miệt mài đã sắp hát bài    “tình ca mùa đông ” thì còn gì bàn nữa cho mệt ,các bạn đồng ý không?Tôi khoái nhất là được tự do trải lòng mình với bạn bè trên những trang viết từ những cảm nhận về kỷ niệm thủa học trò xa xôi, gặp lại vui chơi...chung vui, thăm hỏi nhau một lời là quý hơn tất cả. Cứ sau mỗi lần gặp nhau vui vẻ ,tôi lại mênh mang nỗi niềm chan chứa, nằm im nhắm mắt lại để nhớ từng gương mặt bạn bè dí dỏm,những câu nói thú vị dễ thương mà tự cười một mình và chìm vào giấc ngủ nhiều mộng đẹp.
                       CẢNH NGỌC MAI - TỪ THỊ HẰNG
Chúc mừng Cảnh Mai luôn tươi trẻ, hạnh phúc cùng gia đình trong mái nhà lý tưởng, chúc Từ thị Hằng thêm một tuổi luôn khỏe trẻ, hạnh phúc, an vui .vui vầy gia quyến, chúc tất cả chúng ta mãi cười vui khi họp mặt, hát karaoke hay “tuyệt cú mèo” như những ngọn nến lung linh sắc màu đẹp nồng nàn làm ấm trái tim chúng mình...dẫu tuổi đã chiều xuân.Bạn nhé?
                                                               " ĐỘC CÔ...NHẤT KIẾM "

PHAN THỊ VINH

1 nhận xét:

Phan Vinh nói...

He he,bài Phước viết Vinh đọc vui quá chừng,quỷ thần ơi nhìn mấy tấm hình mới thấy mình ham vui tệ...
Viết liền một bài thêm cho phong phú đê...ê...ê.Tổng biên tập cho đăng liền nha. Mến