CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

HẸN GẶP CHIỀU MƯA

 Sau một ngày làm việc hết mức,tiếp khách... tôi về tới cổng nhà trong cơn mưa tầm tã thì Mai Yến điện thoại báo là Trần Yến rủ tới nhà hàng đối diện cổng sau trường ILA số 155 Nguyễn Thái Học cạnh ngân hàng An Bình, địa chỉ hình như là 15 Nguyễn Thái Học...quán tên gì thì không nhớ rõ,sợ không tới bạn sẽ buồn, một thoáng tích tắc nghĩ về bạn bè, tôi chỉ kịp hiểu rằng cần phải đến!tôi báo với con gái và tiện thể phóng xe đến ngay địa điểm...Mưa vẫn như trút nước rồi bớt nhưng không dứt.
Đến trước cổng ,phía trước quán là những cây dù che khá đẹp và có đôi lần tôi đứng phía bên này đường ngắm sang, Quán có chữ PIZA to tướng, trang trí cũng khá ấn tượng,nhưng tên quán thì không thấy chắc tại mưa và mắt tôi vốn kèm nhèm mà ...tôi bấm điện thoại gọi Mai Yến sau khi chờ hơn 15 phút;Hic hic ...Mai Yến đang tới,trời ơi! Mấy bạn già của tôi không biết bày trò gì đây ta? Sau nửa tiếng ( phải tặng cho tôi bằng khen về tính kiên nhẫn, phần vì mưa quá chừng phải núp thôi...) tôi quyết định vào quán hỏi thăm: quỷ thần ơi, không có ai tên Yến tới đặt ăn ở quán...? Liên lạc điện thoại cũng thua luôn.Chỉ ngại lộn quán...Tôi quay đầu xe rồ ga thì gặp Trần Yến vừa đến.Hết biết!Trần Yến cười nói:“May quá, có duyên mà”
Vào cửa tôi được giới thiệu cháu trai mà khi nãy tôi hỏi là con rể của T.Yến...Yến và tôi ướt mem lên lầu...E hèm, một không gian khá ấm cúng,nhẹ nhàng hiện ra làm tôi dễ chịu hẳn!tôi chỉ kịp hỏi Yến lý do vì sao có cuộc hẹn này thì được trả lời “Vì trời mưa và T.Yến thích vậy...” thua luôn...kèm bó tay chấm cơm với nhỏ bạn học( bây giờ đã là bà ngoại) thời xa lắc này , hai đứa hỏi thăm nhau qua lại một lúc thì M.Yến và Cảnh Mai mới đến, hai bà phân trần đủ chuyện và tôi chỉ biết ngồi cười trừ với cái bụng đã ăn no chóc bóc, các món ăn chiều làm tôi ấm ách,phải uống một lon soda hy vọng cho nhẹ bớt.Món đầu tiên được gọi là khoai tây chiên bơ đường,thịt bò beefsteak... mỳ xào rau củ hải sản,cơm chiên dương châu trình bày đẹp mắt, còn chất lượng thì cả ba đều vét sạch  đủ khẳng định là món nào cũng ngon dù tôi không ăn miếng nào.Tôi ngồi nhìn bạn ăn mà tiếc vì quá no không nhét vào đâu nổi nữa, con gái Trần Yến nhiệt tình phục vụ Mẹ và ba bà bạn chuyện trò vui vẻ.Nào là nhắc chuyện đi Bình Châu của một đám YAMAHA ...đứa nào cũng khoái trá cười tít mắt như mới vừa về hôm qua,rồi chuyện trang Blog Chungmotmaitruong được nhắc đến.Chuyện đi hát Karaoke vui nổ trời!
Trời vẫn mưa rỉ rả và bốn đứa đều ngóng cổ chờ hai ông bà Phước-Hà tới nhưng một cú điện thoại lúc 21g30 của Phước gọi đến cáo lỗi,cả bọn cùng thốt ra một câu : “Hai người đó đi ngủ rồi...”Hi hi,chuyện không có gì lạ khi ngủ sớm để giữ sức khỏe là điều nên làm cho lứa tuổi chúng ta mà!
Món tiếp theo là loại hình nước uống...Con gái Trần Yến giới thiệu : sinh tố đặc biệt của quán,vậy là ba bà bàn tán có thêm tôi hùa vô,cuối cùng quyết định là: ba ly sinh tố dâu, ổi, xoài được mang ra khá hấp dẫn về màu sắc,ba màu vàng, xanh ,hồng đựng trong chiếc ly kiểu dáng thon dài đẹp mắt, trước hết thỏa mãn sự khó tính của bất cứ khách hàng nào,theo tôi điều này đã thể hiện việc lựa chọn cho nét riêng của quán mà chủ nhân quan tâm,rồi chất lượng và hương vị thì tuyệt hảo khi tôi được nếm thử thẩm định cả ba ly theo lời mời (sướng ác!).Không nói ra nhưng tôi nhìn Trần Yến,cảm nhận hạnh phúc của bạn khi con cái nên người,nét mặt của con gái Yến khi thì thầm vào tai mẹ làm tôi chợt hiểu thêm về gia đình một người bạn mà khá lâu nay mới liên hệ lại.Cuộc đời và thời gian cứ vun vút thoi đưa, ngoảnh lại mình tóc đã nhuộm màu mưa nắng nhưng ta vẫn yêu đời, cố quên những gì đã qua nếu nghiệt ngã mà vui với những gì đang có, đơn giản như thế , nhẹ nhàng như thế để lòng ta rộn vui khi cuộc đời phía trước ta còn bao niềm vui đang chờ!
Chúng tôi chia tay nhau khi đã 22 giờ,trên đường về nhà, gió thổi mát rượi sau cơn mưa cuốn trôi tất cả bụi trần gian nan, tôi thầm chúc sao cho đôi vợ chồng trẻ con gái của Trần Yến rồi sẽ : “mua may bán đắt” sẽ có nhiều khách ghé vào một nơi mà phong cách phục vụ khách cùng chất lượng món luôn là hàng đầu khiến khách vui lòng.Mời các bạn cùng đến ủng hộ nhé: Nhà hàng cà phê,giải khát...PIZA đường Nguyễn thái Học Thành phố Vũng Tàu cạnh ngân hàng An Bình( Abbank),đối diện cổng bên hông ILA,gần đối diện Coopmart Vũng Tàu, tả như vậy cho chắc còn tên thì tôi quên mất!!!
Nếu bạn có quan tâm thì tìm kiếm một chút nhé? đây là nơi mà trong cơn mưa chiều qua khiến tôi tìm tới và thật vui...khi không gian,cách phục vụ hòa tiếng nhạc nhẹ vang nơi này cũng đã ấm lòng rồi!Còn các bà Yamaha thì luôn nổi hứng bất tử như vầy hoài cho vui vẻ đặng tối ngủ có nhiều mộng đẹp.Đúng không?!?

PHAN THI VINH

Không có nhận xét nào: