CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

TRI THIÊN MỆNH

Mấy hôm nay bạn bè từ phương xa về tìm lại nhau,hẹn hò hội họp,nhờ vậy mình có nhiều khoãng thời gian nhìn ngắm lại các bạn.Thời gian không chừa một ai,mỗi ngày một tờ lịch rơi xuống là chúng ta lại nhận thêm một nét nhăn trên mặt,nhìn một nhúm tóc bạc vương vãi trên nền nhà mỗi buổi sáng ,tự dưng thấy đắng ly cà phê vừa pha.

 Tuổi chúng ta ngày nay gọi là ở vào cái tuổi TRI THIÊN MỆNH,có nghĩa là BIẾT ĐƯỢC MỆNH TRỜI,nhưng biết cái gì?biết đời mình ra làm sao thì có lẻ ai trong chúng ta cũng đều có câu trả lời.
Sự giàu sang,danh vọng,nếu chúng ta chưa có ở tuổi này thì cũng thật khó để mà tìm thấy.Tình yêu,tình bạn nếu chưa gặp thì cũng có thể xem như làm bạn với gương soi,không dể gì tìm được đôi dép vừa quai cùng cở cho đôi chân mình lúc này hay chiếc kia cho chiếc còn lại.Mọi thứ đã trôi qua cầu và TRI THIÊN MỆNH có lẽ phải phục tùng THIÊN MỆNH.
Chúng ta không thể tìm lại những thứ đã mất đi,sao không gìn giử những gì đang có ? Bốn mươi năm trôi qua,xãy ra biết bao nhiêu là biến cố vậy mà chúng ta vẫn còn ngồi đây,gần như là đầy đủ, còn gì hơn thế nữa?Dẩu rằng đôi khi trong tình bạn cũng có lúc bị...bạc tình,trong hoạn nạn cũng có khi chiếc bóng.
Hãy mở lòng mình ra để nhận lấy tia nhìn ấm áp từ người khác,quên đi những điều phiền muộn không đáng có,bước đi gặp bạn với một nụ cười và mang về nhà một giỏ đầy hạnh phúc.
(phuocluonghuu)

Không có nhận xét nào: