CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

JAMES VIỆT

Tuổi học trò có rất nhiều chuyện để mà kể,vô số những hành động ngây ngô của chúng tôi ( phái nam ) khi học yêu,học thương hay tập tành làm người lớn.Bài học nào cũng có lúc thành công và đôi khi cũng... thất bại.
Và đây là một trong những tai nạn xãy ra

 JAMES VIỆT:
Ngày xửa ngày xưa,khi chúng tôi muốn tập tành làm người lớn thì thường trốn qua quán bà Cẩm bán đậu đỏ bánh lọt bên kia đường để thực hành...hút thuốc lá.Các " người lớn " như vậy không nhiều nhưng cũng đủ làm cho các " người nhỏ" thán phục.Một trong những " bậc đàn anh" ấy là CAO HOÀNG VIỆT.Học thì cũng " dử " nhưng chơi thì càng " dội " hơn.Nhìn khuôn mặt khinh khỉnh bất cần đời của anh,bàn tay kẹp mẩu thuốc lá   bằng hai ngón,nhướng mắt búng bay vèo qua cửa sổ, hay cho vọt thẳng ra cửa lọt ngay vào thùng rác ,nhiêu đó cũng đủ làm cho " đàn em " thán phục,mường tượng như nhân vật James Đại trong tiểu thuyết Loan Mắt Nhung của nhà văn Nguyễn Thuỵ Long vừa xuất hiện vậy.Nhưng buồn thay ! những trò biểu diển ấy chỉ thực hiện khi có các bạn gái ngồi đâu đó chung quanh mà thôi!
     Một hôm James Việt đang ngồi hút thuốc,lơ đãng nhả khói thành vòng tròn bay lên trần nhà,quán hôm nay vắng tanh,chỉ có chúng tôi và bà Cẩm ngồi ngáp vắn ngáp dài nên không tạo niềm phấn khởi cho " đàn anh " biểu diển.
Nhưng rồi thấp thoáng nhiều tà áo dài tung bay ngoài cửa , James Việt vội vàng sửa lại tướng ngồi,khuôn mặt bất cần đời bổng dưng hiện ra liền, với vẻ kênh kiệu ," người lớn" búng mẩu thuốc lá bay vèo vào giỏ rác như mọi khi.Nhưng không! Trời ơi ! mẩu thuốc lá hôm nay trật hướng bay,tiến thẵng vào vạt áo dài vừa tới.
Chàng xanh mặt còn nàng thì tím gan , " tà áo trinh nguyên " cháy lủng một lổ đen thui phía trước...Chúng tôi lo là sẽ xảy ra đại sự vì người đang quắc mắt căm hờn cầm vạt áo dài lên xem là " Liễu Cô Nương ".
Bấy giờ với khuôn mặt xuội lơ,chàng James Việt xin lổi rối rít , nhưng nàng buông ra một câu lạnh tanh " Nín !đưa tiền đây ! đền chiếc áo mới ngay".Thuở đó chúng tôi đi học làm gì có tiền nhiều! mặc cho James Việt dốc hết túi ra phân bua,Liểu Cô Nương cũng cứ tiến lại,xốc cổ áo áp giải " đàn anh" đi về nhà lấy tiền.
Hậu sự không có vẻ gì là " đại cát " nên hôm sau thấy bạn Cao Hoàng Việt đi học ngồi vẹo hẵn qua một bên,chúng tôi ai nấy không nói gì nhưng đoán biết chắc chắn rằng ngày hôm qua bố của bạn Việt đã " xữ dụng vũ khí "  !
PHUOCLUONGHUU


* Nội dung hoàn toàn là sự thật , có thấy mới kể.
* Bạn CAO HOÀNG VIỆT là một học sinh giỏi trong lớp,nhất là môn Anh Văn , hiện đang định cư tại Mỷ.
* Bạn Cao Hoàng Việt đội nón nỉ,đứng kế bên Đỗ Cao Hiền ( xem hình )

Không có nhận xét nào: