CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

THẦY CÔ TRONG NỖI NHỚ

Trong cuộc sống,có biết bao nỗi nhớ về những người mà ta quen, gặp mặt, yêu thương cũng như kính trọng.Tuy nhiên đối với Thầy , Cô lại là những nỗi nhớ không thể nào quên . Đời ta có đến mười hai năm học từ lúc vỡ lòng đến hết bậc trung học  . Tôi cũng vậy, được diễm phúc học tròn thời đi học nhưng ký ức , nỗi nhớ về thầy cô mai một ít nhiều , khi tôi có dịp nhớ lại thì vẫn chỉ là khoảnh khắc sau những rong ruỗi bôn ba, sau những nỗi lo toan mê mải đời người .Mong Thầy Cô thứ lỗi cho những đứa học trò ngày xưa trong đó có tôi nhận thấy mình là kẻ vô tâm lắm.
Thầy Cô, chao ơi...tiếng gọi ấy cứ mãi vọng trong tâm trí đứa học trò mà ngày nay tóc cũng đã bạc trắng, tuổi đã hơn năm mươi, đã xếp lại chút nào phận đời dâu bể, trăn trở, hoài niệm.
Thời tiểu học tôi không sao nhớ nổi mình đã học với thầy cô nào.
 Thời trung học tôi  nhớ cô Bùi thị Ngoan dạy toán, dáng cô đẹp, giọng nói miền Bắc thật nhẹ , ngọt ơi là ngọt, nhất là những bộ áo dài cô mặc làm tôi mê mẩn , mới đây trong trang Blog của Phước tôi thấy lại hình cô , thật là xúc động  .Cô Ân Khánh Tuyết dạy tiếng Anh, sau này tôi giỏi Anh ngữ cũng nhờ cô đấy thôi,thật tuyệt vời khi sau này cô còn dạy cho con trai tôi nữa, thủa ấy cho đến bây giờ tôi vẫn mê nụ cười của cô,hiền dịu nhưng nghiêm khắc .Ngoài ra còn có cô Hải dạy Sử, cô Lan dạy Địa...các cô đều có một nét chung, trẻ đẹp và dịu dàng , dạy hay,  những hình bóng ấy đến nay dù có thể mờ nhạt không nhớ rõ trong tôi ,nhưng tôi vẫn nhớ lạ lùng dáng đi , những bộ áo dài trau chuốt , thậm chí giọng nói mê hoặc khiến học trò thích thú  không buồn ngủ. Ngày ấy tôi ngắm các cô  rồi mơ tưởng mai này mình sẽ thành cô giáo, sẽ dạy các em đạo đức làm người, kiến thức về nhiều mặt để khi vào trường đời không bỡ ngỡ.Nhưng đời nào có được như mơ?
 Về các thầy , dạy văn có thầy Nguyễn Hồng Tuấn  để lại trong tôi niềm kính phục, ấn tượng vì kiến thức, bởi vóc dáng thư sinh, nho nhã , chất giọng trầm ấm mỗi khi thầy giảng bài, và tôi trong suốt quãng thời đi học đến khi vào đời ,tôi đã vận dụng nhiều những kiến thức văn chương thầy dạy thủa nào.Thật hay , thầy còn là hàng xóm của tôi bây giờ, nhờ vậy , tôi gặp lại Hoàng của thời học sinh xa lắc để từ đây tôi liên lạc lại được các bạn cũ . Dạy công dân có thầy Hòa, mãi sau này tôi mới hiểu nổi khái niệm ví dụ của thầy về thời gian: quá khứ, hiện tại và tương lai ,bởi cả lớp chúng tôi,những đứa học trò tuổi mới 15 lúc ấy chỉ lo mải mê những điều vọng tưởng trẻ con khác ,nghĩ chi đến điều này!!!
Từ lớp đệ tam trở đi các Thầy cô thay đổi nhiều ,dạy vạn vật có thầy Đoàn Ngọc Đa, vừa dạy vừa pha trò thật dí dỏm, đặc biệt khi viết bảng thầy viết nắn nót rất kỹ vì thầy cho rằng đó là tôn trọng học sinh, Thầy Đoàn Ngọc Huyền dạy Sử có một cách dạy tuyệt đến nỗi tôi luôn tự hào về những trang sử vàng thấm đẫm truyền thống dân tộc , Thầy Minh dạy lý còn là ông xã của cô Quỳnh Yến dạy hóa...
Thầy Nghi dạy hình học, thầy Cảnh dạy đại số,Thầy Phạm Quốc Dũng dạy Anh văn , tôi chỉ nhớ bấy nhiêu, bạn nào nhớ thêm xin ghi vào tiếp nhé.
Quan trọng là tôi không thể biết thêm gì sau khi ra trường lên đại học và biến cố cuộc đời quá lớn , điều kiện riêng không cho phép khiến tôi chỉ còn biết nhắc lại cho các con nghe những gì ngày xưa đi học thật đẹp của mình mà tôi dám cam đoan rằng chúng chẳng bao giờ có được , để hôm nay nhắc lại , tôi vẫn mãi tri ân thật nhiều về thầy cô , những người có trái tim bằng pha lê , khối óc bằng kim cương đã dành cho các học trò của mình “Thiên đường mái trường dấu yêu” khó quên .Kính xin quý Thầy cô lượng thứ về những gì thiếu sót mà trong bài viết ngắn này tôi không thể chuyển tải hết . Các bạn ơi,tiếng ve đã vào hè rồi đó.
PHAN THI VINH

" Địa chỉ Cô Bùi Thị Ngoan hiện nay: bngoan@mariansw.catholic.edu.au
              Thầy Đoàn Ngọc Đa         : doanngocda@yahoo.com
Các bạn có thể viết thư cho thầy cô,các vị ấy rất mừng
(phuocluonghuu)

Không có nhận xét nào: