CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

DÂNG MẸ MÙA XUÂN

(Mừng sinh nhật 78  Mẹ bạn Mai Yến)

Chiều ngày 23/6/2012, tôi và con gái  đến nhà của Mẹ bạn Mai Thị Ngọc Yến dự tiệc mừng sinh nhật lần thứ 78 của Bà.Mẹ bạn Mai Yến đã ở độ tuổi thất thập cổ lai hy nhưng nhìn bà trẻ nhiều so với tuổi, dáng dấp nhanh nhẹn, nụ cười thật tươi thể hiện niềm hạnh phúc về con cái thành đạt, thương yêu nhau mà mẹ hài lòng.Tôi do bận việc tới trễ nên đến nơi thì  bạn bè đã có mặt chào hỏi rộn ràng từ xa.Ông Phước,Ông Hộ, vợ chồng Chánh-Phượng,Cảnh Mai...một lúc sau nữa thì Ngọc Loan và Trần Yến cùng đến,trong bàn có thêm ông Thắng và Vợ,Mai Yến nhắc tôi là bạn Thắng học chung lớp 10 Thánh Giuse nhưng tôi không thể nhớ nổi.Cả đám ồn ào màn chúc mừng, chụp hình như cố hữu.Hôm nay thêm tay máy của ông Chánh lại thêm phần rậm đám!
78 mùa xuân của mẹ Mai Yến được tổ chức trang trọng bằng bữa tiệc nhỏ tụ họp gia đình,các món ăn do chị em cùng nhau trổ tài nhưng không kém phần hấp dẫn: Gỏi ngó sen tôm thịt, chả giò chuối, Gà ấp trứng phượng hoàng, món này Mai Yến gợi ý tưởng thật vui về cái tên gọi đã thấy lạ lùng!!! Cuối cùng là món lẫu nấm ngon ngọt hấp dẫn.Tráng miệng là vải thiều ngọt lịm,mấy ông vừa chụp hình, quay phim vừa ăn uống, cụng dô dô vui vẻ.
Sau màn ăn uống đến tiết mục tán dóc, ông Phước trổ tài kể chuyện làm cả đám cười nghiêng ngả, những câu chuyện có nhiều tình tiết dí dỏm cứ thế luân phiên bằng giọng kể pha trò của Phước mỗi lúc một sôi động, tôi cũng hùa vô với mấy câu chuyện chợt nhớ. Tôi ngồi ngắm ngôi nhà của Mẹ Yến, đơn sơ nhưng mỹ thuật...chốn bình yên của tuổi già như vậy là hạnh phúc tuyệt vời.Chúng tôi cũng  mong muốn mười,hai mươi năm sau sẽ được mừng sinh nhật 98 của Bà.Lúc đó sẽ tặng Bà một lẵng hoa hồng với 98 bông hoa mùa xuân chúc mừng...hi hi,nghĩ đến là thấy vui rồi!
Người chạm đích cuối cùng !!!
Khí hậu mát dịu sau cơn mưa chiều.Mùa mưa mà! Mưa bất chợt làm mát không khí và làm không gian thêm xanh.Chúng tôi hồ hởi với lời rủ của ông Phước đến The Coast Bar uống càphê nghe nhạc, nghe Hồng Anh hát, Hồng Anh là thành viên nhóm Blog thvt 68-75, ca sỹ có giọng ca vàng bền với thời gian và rất trẻ so với tuổi tri  thiên mệnh của mình.Cung cách của phòng trà khá lịch sự và chu đáo, không gian đầm ấm không xô bồ được bài trí nhẹ nhàng mỹ thuật nằm trong khuôn viên của khách sạn Đại Lợi cuối góc đường Phan Chu Trinh –Thùy Vân,Bãi Sau.Chúng tôi chọn vị trí sau đó chọn thức uống, trong phòng cũng đã có vài khách,trên sân khấu ban nhạc đang hòa tấu những ca khúc quen thuộc.Tối thứ bẩy nhưng khách không đông lắm, có lẽ do cơn mưa chiều ảnh hưởng.Ở Vũng Tàu mà có một phòng trà với ban nhạc tương đối đầy đủ như Piano, Guitar solo,Guitar Bass,Trống, Kèn và có trình độ hòa tấu chất lượng ... tương đối thỏa mãn dành cho khách yêu thích âm nhạc.Ngồi ngắm  và nghe ban nhạc hòa tấu, tôi nhận ra những “đứa em” quen biết vẫn đang cống hiến đến khách yêu nghệ thuật bằng tất cả nhiệt tình của mình.
Ban nhạc chơi thật hay, nồng cháy những ca khúc trữ tình một thời của Trịnh Công Sơn,Ngô Thụy Miên,Phạm Duy cứ làm tôi chơi vơi nỗi nhớ. Các bạn không nói ra nhưng tôi biết chắc, ai cũng đăm đắm nhớ về kỷ niệm thủa áo trắng sân trường khi nghe ca khúc Trả lại em yêu của nhạc sỹ Phạm Duy.Hồng Anh tâm sự vừa hết bệnh cảm cúm xong nhưng vẫn hát xuất thần với ca khúc Mộng Sầu của Trầm Tử Thiêng, Trưng Vương khung cửa mùa thu, ca khúc Tuyết trắng của nhạc sỹ Trần Thiện Thanh mà khá lâu tôi không nghe.Trời ơi, đầy ắp kỷ niệm tuổi trẻ nay đã xa xôi! Cuối buổi,chúng tôi cùng chụp ảnh lưu niệm với Hồng Anh trước sân khấu, cám ơn vì những nhiệt tình phục vụ ban nhạc,nghệ thuật bao giờ cũng đẹp, dễ thương và nồng nàn.Một buổi tối ấn tượng, chân tình từ nghệ sỹ đến khách thế là tuyệt.
 Hồng Anh tâm sự: “ Dù có bệnh,mệt anh chị em cũng không bao giờ để khách biết mà phải hết mình phục vụ, những tràng vỗ tay của khách và tình cảm khách dành cho anh chị em là niềm vui nhất, hạnh phúc nhất chị ạ!”. Tôi nắm tay Hồng Anh thật chặt, chúc Hồng Anh luôn được bạn bè, Fan ái mộ thật nhiều,đời người nghệ sỹ chỉ mong có thế và The Coast Bar  sẽ có nhiều khách đến thưởng thức, dành những tình cảm ưu ái đậm đà hơn đối với ban nhạc, anh chị em ca sỹ, là nơi giải trí cuối tuần bổ ích sau những ngày làm việc mệt mỏi.
Trời về khuya, tôi ra về mà tiếng nhạc,lời ca vẫn vang mãi rộn ràng...Một buổi tối tuyệt vời chắc chắn ngủ sẽ nhiều mộng đẹp lắm đây.

PHAN THỊ VINH  

5 nhận xét:

HongAnhVT Lai nói...

Chị Vinh ơi ,cám ơn chị đã quá khen tụi em , tối hôm đó thật vui ,em dù ho muốn " sặc gạch" cũng qua phà hết mấy bài tạm gọi là suông sẻ , em rất ngưỡng mộ nhóm của anh chị (do anh Phước làm giám đốc ) ,mong rằng mình còn có...lý do gặp nhau như thế anh chị nhé. Thân ái.

Đặng Tiến Dũng nói...

Ca khúc Trả Lại Em Yêu để cho bạn Phước nghe hoài vẫn thấy hay phải không anh Phước.

Tôi xa quê nhà nhiều năm, chỉ cần đọc hay nghe cái gì của thời học trò là biết bao kỷ niệm quay về.

Mong rằng Chung Một Mái Trường là nơi anh chị em chúng mình có dịp gặp lại nhau để chia sẻ những điều làm ấm lòng người.

Chị Hồng Anh ơi, bà xã tôi, Kim Phượng, là bạn học chung trường Vũng Tàu với chị (nghe và đọc về chị bên blog Khúc Nghêu Ngao). Có dịp về Vũng Tàu, thể nào cũng ghé nơi quán nhạc này để nghe chị ca những ca khúc một thời để nhớ!

HongAnhVT Lai nói...

Chao anh Dũng , có phải là Nguyên thi Kim Phương kg anh Dũng ? Rât mong đươc găp lại bạn bè cũ ,cám ơn anh nhé.

Đặng Tiến Dũng nói...

Bà xã tôi tên Trịnh Thị Kim Phượng học lớp Pháp Văn bên Vũng Tàu (niên khóa 1974-1975 học lớp 12).

HongAnhVT Lai nói...

Ah ,Trịnh thị Kim Phượng thì học chung với mình năm lớp 10A1 đó anh Dũng rất vui ,Hi vọng một ngày nào có dịp găp nhau há.Thân ái.