CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

TRƯỜNG THÁNH GIUSE...HỒI SINH

 Sau 37 năm được trưng dụng thành Trường Phổ Thông Cấp 2 Châu Thành,nay trường đã trở về với Nhà Thờ Vũng Tàu như khi xưa.
 Nhưng ngôi trường đã xuống cấp trầm trọng,vì thế vị Linh Mục chánh xứ đã quyết định cho sửa chữa lại tất cả .

 Có nhớ bao nhiêu lần bạn và tôi đã từng lên xuống chiếc cầu thang này không?
 Bốn mươi năm trước,chàng thiếu niên đứng đó,
Bóng câu qua,ông lão ngó trời xanh
...Dưới sân trường thấp thoáng dáng hình ai ?
"Lớp 10B3" Nơi Phước chợt nhìn thấy...một người !
" Hồn lơ đãng mộng ra ngoài cửa lớp..."
 Hành lang tầng 2
Năm lớp 11B2 ( 1972 ) Phước học ở tầng 2 này.Nhưng không may đã sớm " xếp bút nghiên theo việc đao binh..."
 Cửa lên sân thượng và cũng là nơi khi xưa có phòng Thầy Nguyễn Hồng Tuấn trên đó.
Sát bên cầu thang các tầng đều có một căn phòng nhỏ,hồi xưa là phòng gì nhỉ ? Mình không nhớ nỗi !
 Chúng ta hãy cùng tưởng nhớ đến vị Cha già: Cố Linh Mục PhaoLô Nguyễn Minh Tri,người đã khai sinh ra ngôi Trường Thánh Giuse
Và cám ơn Linh Mục Phê-Rô Trần Văn Huyên,người kế nhiệm Cha Tri từ năm 1975 đến nay.Bằng tất cả tâm trí và sức lực,Ngài đã kiên cường vượt qua mọi thử thách phong ba để trao lại cho chúng ta ngôi trường Thánh Giuse kỷ niệm.
Một ngày nào đó khi công việc đã hoàn tất,chúng ta sẽ tụ họp về đây,vào lớp và ai lại ngồi vào chổ người ấy như khi xưa,chụp chung một tấm hình kỷ niệm.Các bạn có thích không ?
Khuôn viên nhà Cha Xứ

Ảnh và lời bình : phuocluonghuu

hello all,
ghé CMMT đọc "...hơn 40 năm" và nhìn những tấm ảnh Trường Thánh Giuse của tụi mình bây giờ, thật là xúc động và nhớ kỷ niệm wá đi thôi!!! cám ơn cây bút của Vinh và những nét thơ của Mỹ Loan nha, dĩ nhiên là không thể quên ông Phước được, P rất là appreciated ( đánh giá cao )đó nha Phước.... chúc các bạn luôn vui khoẻ và ngày nào cũng vui như là ngày áo trắng thuở xưa...
thank u so muuuuuuuuch!
thương mến!!:) happy:) happy
PB ( USA )

5 nhận xét:

phanvinh nói...

Thương quá trường ơi, Trung học Thánh Giuse Vũng Tàu với bao nhiêu kỷ niệm sẽ vẫn đẹp như xưa.Cám ơn Phước đã có một phóng sự ảnh ấn tượng và gợi nhớ quá chừng về trường của chúng ta ngày nào.Chắc chắn phải về lại trường xưa và ôn lại kỷ niệm, thích lắm chứ!

Đặng Tiến Dũng nói...

Cám ơn anh Phước cho đăng những tấm hình thật giá trị.

Tôi xa mái trường Thánh Giuse năm 72 vì khi ấy Lớp Đệ Nhất chưa mở.

Năm 79 tôi xa Vũng Tàu.

Trường cũ vẫn như xưa, chỉ cũ một chút theo thời gian. Mong rằng sau khi tu bổ, ngôi trường Thánh Giuse sẽ là nơi đào tạo những học sinh ưu tú cho thị xã nhà.

Một chút chia sẻ với chị Vinh: Tôi không nhớ có phải chị Vinh mà tôi có dịp nghe thuyết trình quyển sách của Nhã Ca: Đêm Nghe Tiếng Đại Bác trong giờ thầy Tuấn (hình như thầy Tuấn khuyến khích chúng tôi vào lớp của chị Vinh để nghe phần thuyết trình dù khi ấy chúng tôi học hơn chị Vinh một lớp (không biết có nhớ đúng không vì năm 72 thì tôi xong Tú Tài 1).

Có dịp cùng chụp tấm ảnh chung tại Thánh Giuse như ý tưởng của anh Phước thì tuyệt cú mèo!

phanvinh nói...

Chuyện Anh nhắc khiến Vinh nhớ lại kỷ niệm ngày xưa đi học mình đã quên theo thời gian.Cám ơn anh,nghĩ mà rưng rưng bao niềm vui.Vinh chỉ nhớ mình đã thật run và rất sợ khi có các bậc đàn anh ngồi nghe mình thuyết trình lúc ấy,tất cả đã xa rồi!Mến

VeDao nói...

Anh Phuoc,neu toi khong lam, cai phong o tang mot de dung cho phong nghien cuu khoa hoc, nhung cai tu dung nungchat khoa hoc bi do, cho nen da huy bo sau do.

Lương Hữu Phước nói...

Bạn VeDao ơi ! bạn là ai ? cho mình một ít thông tin về bạn đi.