CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

KHOẢNH KHẮC BẠN BÈ

Cuộc đời thật lạ lùng, tôi và bạn bè vẫn Vũng Tàu từ sau ngày rời trường trung học cho đến tận hơn 40 năm sau mới gặp lại,Tôi  lên Sài gòn học đại học, thỉnh thoảng vẫn về nhà rồi sau thì ở tại Vũng Tàu làm việc, lập gia đình! Cuộc sống cuốn hút với bao thăng trầm chìm nổi, lứa học trò chúng tôi tứ tán bốn phương không gặp là bình thường, vậy mà một nhóm bạn vẫn ở tại nơi đầy ắp kỷ niệm học trò từ thời thơ ấu ngày nào lại lạc mất không liên lạc, chẳng đứa nào biết cuộc sống của nhau tròn méo, lênh đênh ra sao nữa.
Phan Thị Vinh ( 05/6/2010 )
Lạc lõng cuộc đời cho đến khi tuổi vào độ hoàng hôn, khi cuộc sống đã đôi chút thảnh thơi và chân trần bỗng mỏi, tóc nhạt nhòa khói sương thì lũ bạn gặp lại, nhìn nhau rưng rưng,tôi mới hay và thảng thốt biết rằng mấy mươi năm qua có một quãng trời mơ hồ cứ làm tôi trăn trở nhớ hoài là đây.Khoảng trời ấy là bạn bè thời đi học 12 năm rộn ràng khung cửa lớp và những bóng dáng ai quen lắm dẫu nhạt nhòa nét bụi thời gian.
Mai Thị Ngọc Yến ( 05/6/2012 )
“Nhỏ” Mai Yến trong lần gặp đầu tiên vẫn giữ vẻ lí lắc ngày xưa trách tôi vô tình dù nhiều lần tôi đi giáp mặt mà không nhớ! Khiến tôi nghĩ cứ thương thương.Trời ơi, tôi chẳng sao nhớ tất cả từng đứa bạn trong lớp nếu không có gợi lại, thậm chí do đặc điểm của trường Thánh Giuse là tư thục, bạn bè đến rồi đi thay đổi khá nhiều.
Trương Thị Tiếu Hoa ( 05/6/2012 )
Nhưng học dù chỉ chung một giờ cũng là bạn học để thật quý báu khi tuổi cao gặp lại.Tình bạn thân thương mới thật nồng nàn quá đỗi. Tôi không quên ngày gặp lại đầu tiên với Phước, Xuân, Nam,Chánh tại Càphê Lan Rừng thắm thoát cũng sắp tròn năm,sau đó gặp thêm đám bạn nữ Kim Hà,Trần Yến, Cảnh Mai, Kim Hoa(Hường) Kim Hằng, Lành, Ngọc Loan,Phượng, Sét, Tiếu Hoa, Lại, Hội, Phạm Liên,Nguyễn Liên, Từ Tâm.
Dương Thị Từ Tâm ( 05/6/2012 )
Chỉ gần một năm gặp lại chúng tôi có khoảng thời gian hẹn gặp để tâm tình vào các dịp hiếu, hỉ, sinh nhật,tôi thấy mình cần phải thật gần hơn bạn bè, chia sẻ nhiều hơn những vui buồn cuộc sống và những kỷ niệm ôn lại thủa ngày xưa đi học.Đặc biệt, trang Blog chungmotmaitruong do Ông Phước khởi xướng  như một địa điểm, mái nhà chung thân thương để bạn bè hẹn gặp, không gặp ở ngoài đời thì mời bạn vào ghé thăm Blog mà tìm lại ngày xưa và biết thêm cuộc sống bạn bè hôm nay.
Lê Tấn Lại ( 05/6/2012 )
Cứ thế kỷ niệm trong tôi càng tràn đầy thêm niềm vui sau những giờ miệt mài công việc, sau những bôn ba phức tạp đời thường để thương quá chừng tình bạn.Nhất là bạn bè thời đi học xưa gặp lại khi tuổi không còn trẻ đã khiến cuộc sống chúng ta vui hơn, thoải mái hơn, cảm nhận cuộc sống có ý nghĩa thêm để thanh thản thấy đời rất vui, đáng sống.Tôi luôn lạc quan đón nhận tình cảm nồng nàn của bất cứ ai dành cho mình,nói chi đến bạn bè yêu mến?.Bầu trời bao giờ cũng trong xanh và sắc vàng của nắng luôn rực rỡ soi mãi đời mình cho đến tận cuối đời vẫn đầy ắp yêu thương là vậy.
Cảnh Ngọc Mai ( 05/6/2012 )
Thoảng đâu đây tiếng ve mùa hè vang vang gợi thêm trong tôi nỗi nhớ trường xưa, Thầy, Cô, Bạn học cùng mênh mông biển rộng ,mà nhớ những giờ học nhiều kiến thức do thầy cô truyền đạt, những giờ chơi đùa vui vẻ thư giãn trong tình bạn bè mãi đến sau này  vẫn nhớ.
Vũng Tàu sau bao nhiêu năm thay đổi thật nhiều nhưng bạn bè khi gặp lại tôi luôn thấy đằm thắm, nồng nàn từ những “ đứa” bạn nay không còn trẻ một tình cảm yêu mến dễ thương, tình cảm này là những viên kẹo ngọt,viên thuốc bổ làm cho cuộc sống thêm đẹp,bổ ích hơn.
Cao Thị Thu ( 05/6/2012 )
Tôi vẫn lãng đãng ước mơ được nhiều bạn bè yêu thương, được trải lòng mình bằng những trang viết tâm tình chia sẻ, gợi lại kỷ niệm đẹp như mơ của thời xưa đi học, quãng thời gian đẹp nhất của đời người, long lanh như ngọc bích.Tôi hiểu và rất cần hiểu về bạn bè đã và là những mùa xuân nhân duyên đẹp tuyệt vời cho đời thêm ý nghĩa:
“ Đời vẫn đẹp khi bạn bè gặp lại
Thắm thân thương chia sẻ bùi ngùi
Tôi và bạn nắng chiều đang chiếu tới
Mau chân lên bạn hỡi, chút tâm tình.”
Khi buổi chiều nhìn ra phía biển,mặt trời hoàng hôn đẹp lạ lùng gợi mãi trong tôi nỗi nhớ  của thời xa xưa nay chỉ là kỷ niệm.Nhớ quá chừng ngày xưa!

PHAN THỊ VINH

...và có một người bạn rất đặc biệt mà mãi đến hôm nay chúng ta vừa tìm lại được :
Lê Thị Thanh Liễu ( 05/6/2012 )
Lê Thị Thanh Liễu & Lương Hữu Phước 
 Liễu:- Có phải cái ông to đùng này là ông Phước,khi xưa  ốm nhách cao nghệu mà có cái răng bị mẻ phía trước không ?
Phước : - Chính xác ! tui chớ ai !
                - Có phải bà là Liễu "ruồi" ngày xưa không?
Liễu :     - Chính xác ! tui chớ ai !
Phước : - Nhưng bây giờ....ruồi đâu ?
Liễu :     - Bay rồi !

Không có nhận xét nào: