CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

CHUYỆN CỦA LẦN GẶP MẶT

 Thứ ba,19 giờ ngày 5 tháng 6 nhóm bạn có cuộc hẹn do Từ Tâm mời tại quán “Cà Phê Euro” đường Hùng Vương thông qua lời nhắn của Mai Yến chỉ với lý do lâu ngày không gặp nên: Nhớ!.Tôi cũng lên lịch đến dự  cho ham vui thêm phần hấp dẫn! Tới nơi tôi gặp ông Phước cũng vừa tới và Tấn Lại đón từ ngoài cổng dẫn vào, trong bàn đã có Từ Tâm, Cảnh Mai và một người nữa nhìn tôi cười.Lại  hỏi có  quen? Tôi nhìn kỹ thấy quen mà không thể nhớ...đợi được giới thiệu là Liễu thì tôi mới ngớ ra,trời ơi! nhỏ Liễu bây giờ mập chứ không ốm nhom cao nhòng  như ngày xưa và thật lạ cái mụt ruồi duyên của  “nó”biến  mất tiêu cũng làm tôi ngỡ ngàng, “bó tay” với cái trí nhớ cùi bắp của tôi vì thực sự mới vài năm trước đây đã có lần tôi gặp lại Liễu, do cuộc sống công việc bôn ba tôi xếp Liễu vào một góc trí nhớ và quên béng.E hèm, tệ quá nhưng biết làm sao khi tôi còn nhiều ngổn ngang công việc cho đời mình.
Mà thôi, Tiếu Hoa, Mai Yến, Cao Thu, Từ Hằng cũng vừa tới khiến cuộc gặp mặt thêm rôm rả,ông Phước  không quên ghi lại hình ảnh của đám bạn đang loi choi quậy tưng với những câu chào hỏi sức khỏe,bình an rồi cười thích thú.Cuộc họp hôm nay có một gương mặt mới, nhỏ bạn được Tiếu Hoa giới thiệu là  “đại ca” của nó mới ghê: nhỏ Thanh Liễu...Mà đại ca cũng phải khi Tiếu Hoa kể một câu chuyện bạn bè vừa gặp lại nhưng có lẽ do không đồng quan điểm mà bạn N.H đã dùng lời không hay về những cuộc gặp mặt bạn bè là “rửng mỡ” thì thiệt là sốc!!!Tôi cười vui khi nghĩ rằng ở độ tuổi U60 mà còn sung như vầy còn an ủi, chỉ sợ chúng ta không còn sức khỏe,thều thào...hom hem thì còn gì sinh khí mùa xuân hở bạn?bởi vậy đây là chuyện nhỏ như con thỏ, họp bạn,thích thì tới không thích thì chia tay, nặng nề gì cho phức tạp cuộc đời.Liễu tếu táo bày chuyện cũng thật ấn tượng.Cuộc họp hôm nay thiếu Trần Yến do bận cũng khiến tôi thấy trống vắng.
Sau mấy mươi năm bạn bè gặp lại,cuộc sống đứa nào cũng có những chìm nổi đa đoan, góc khuất cuộc đời vẫn còn ẩn hiện nguyên trong ánh mắt, miệng cười  từng đứa bạn của tôi.Ai mà không có niềm vui nỗi buồn cuộc đời riêng, xin bạn hãy chia sẻ thật lòng, chỉ cần chia sẻ thôi mà không cần gì khác cũng đã khiến bạn bè thêm sức sống.Tôi ngắm Tiếu Hoa, trong vóc dáng nhỏ bé ấy là sự  trẻ trung,thành đạt viên mãn,Tấn Lại trầm tư hạnh phúc,Từ Tâm nhẹ nhàng ưu tư, Ông Phước tận tình với bạn bè, Mai Yến rộn vui như ngày nào, Cảnh Mai tươi trẻ,Cao Thu trầm mặc thanh thoát cứ làm tôi suy nghĩ về bao nỗi nhớ thủa học trò ngày xưa. Thủa ngây thơ non trẻ đến giờ đã khác,chúng ta không còn là những búp măng non tơ mềm mại mà thay vào đó là thân tre cứng cáp, như một rừng tre  đầy ắp yêu thương.Hãy yêu thương nhau khi vẫn còn có thể và tôi vẫn mong được một ngày gặp lại N.Hà, tay trong tay chia sẻ buồn vui cho đời thêm yêu thương là quý báu.
Trương Thị Tiếu Hoa và người cháu trai ( chủ quán Cà Phê EURO )
Viết bài viết này, tôi vẫn e ngại mình chạm vào điều gì đó không đẹp. Không hay cho một tình bạn vừa tìm lại mà cồn cào nỗi nhớ, những suy nghĩ của tuổi xế chiều giờ đây phải thật kỹ lưỡng, chín chắn nhưng cũng có thể là bất ngờ phản tác dụng.Thôi thì mong các bạn bỏ qua nếu có phật lòng.Sau hơn một tiếng tán dóc quá đã, cả bọn kéo nhau tới Karaoke Tuyết Vân, ông Phước bận việc nên về sớm, tôi cũng cáo lỗi để về vì quá mệt nhưng Mai Yến giữ lại, vào Karaokê, cổ họng tôi khàn đặc, báo hiệu một cơn bệnh ghé thăm, tới màn nhảy nhót tôi cũng chịu thua dù ráng ra nhún nhảy vài cái đã thở không ra hơi.Tôi tranh thủ tâm sự với Cao Thu đôi điều về cuộc sống, với Liễu về gia đình...Cả hai đều gật gù trả lời ngắn gọn.Ừ, tôi rất hiểu những gì bạn chất chứa trong cuộc đời mình nay khơi lại cũng thế thôi,chuyện vui buồn lãng đãng rồi cũng là mây trôi cho những ai có trái tim nhạy cảm.Kể ra tìm sự hòa nhập coi vậy mà khó quá chừng.
Tấn Lại-Từ Tâm-Thanh Liễu-Cao Thị Thu
Tàn tiệc, tôi ra về trong những tiếng chào hẹn gặp  vang vang, đường phố  đã vắng người qua lại.Tôi chạy xe chầm chậm ngắm phố xá về đêm lung linh ánh đèn rực rỡ,một cuộc hẹn gặp không chỉ có những câu chuyện vui mà còn có chút gì vương vương khó tả. Chắc tại tôi nhạy cảm mà thôi. Mong các bạn đêm về nhiều mộng đẹp bình yên.Bạn ạ!Blog chungmotmaitruong là do Lương Hữu Phước lập nên, qua đây kết nối bạn bè ngày xưa chung lớp, chung trường tình thương mến thương, nhẹ nhàng như thế và không có ý gì khác.Mời bạn ghé vào thăm khi thấy nhịp tim mình rộn rã nhớ lại thủa tóc xanh nay đã nhạt nhòa gió bụi thời gian, mà tình cảm chúng ta vẫn nồng ấm như thủa nào.Bạn nhé!
PHAN THỊ VINH
Hai " Đại Ca " :-))
40 năm trước,ta ngồi chung cuối lớp.
Chỉ quậy thôi ! chẳng nghĩ hớp hồn ai
Đến hôm nay hai đứa lại tái lai,
Nhưng không biết ai người mình đối kiến.

Không có nhận xét nào: