CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

LỄ CƯỚI XỨ HÀN

Lễ đính hôn Hàn Quốc là sự kết hợp giữa màn karaoke hiện đại và những ca khúc truyền thống.
1. “Bán quà cưới”
Theo thông lệ, một nhóm những người bạn thân nhất của chú rể sẽ mang quà đính hôn tới nhà của cô dâu. Món quà này được đặt trong một cái hộp gọi là hahm.
Tất cả những người trong nhóm bạn thân này sẽ tới và hát trước cửa nhà cô dâu: “Bán quà cưới, bán quà cưới!”, và gia đình cô dâu sẽ phải lập tức chạy ra và trả tiền cho nhóm bạn này. Họ sẽ mặc cả y như đi mua hàng thật cho tới khi món halm này được ngã giá.
2. Đính hôn và hát karaoke
Lễ đính hôn ở Hàn quốc thường được tổ chức trong nhà hàng. Đây là lúc nàng dâu được mặc chiếc váy hanbok đính hôn mơ ước. Lễ đính hôn Hàn quốc là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, khi cả hai họ lần lượt lên hát karaoke những bài hát truyền thống.
3. Tặng ngỗng hoang cho mẹ vợ
Trước đám cưới, chú rể sẽ phải tặng cho mẹ vợ một con ngỗng hoang, theo truyền thống nó phải là một con ngỗng sống, còn ngày nay, người ta cải tiến nó thành ngỗng... gỗ! Theo truyền thống Hàn Quốc, ngỗng biểu tượng cho cuộc sống, vì vậy món quà ngỗng này như một lời hứa của chàng rể với mẹ vợ rằng anh ta sẽ chăm sóc cho cuộc sống của con gái bà.
4. Uống rượu từ bầu rượu của mẹ vợ
Đám cưới truyền thống Hàn Quốc thường được tổ chức ở nhà cô dâu. Đôi uyên ương sẽ thề nguyền sống bên nhau trọn đời. Lễ này được gọi là lễ kunbere. Cô dâu chú rể cúi đầu chào nhau và cùng thề non hẹn biển. Biểu tượng của lời thề này là việc họ cùng nhau uống một loại rượu đặc biệt được rót ra từ bầu rượu của mẹ vợ.
5. Hứng hạt dẻ bằng váy cưới
Vài ngày trước lễ cưới chính, đôi trẻ sẽ phải đến nhà của chú rể để làm một lễ khác gọi là lễ p’ye-baek. Cô dâu sẽ ngồi trên một chiếc bàn thấp và mời bố mẹ chồng hạt dẻ và quả chà là: biểu tượng của những đứa trẻ. Để đáp lại, bố mẹ chồng sẽ mời cô dâu món rượu sake rồi ném hạt dẻ vào dải trắng phía trước váy cưới để cô dâu hứng. Cô dâu cũng sẽ… mớm một quả chà là này cho chú rể.
6. Tiệc cưới chính – tiệc mì
Những sợi mì dài tượng trưng cho lời cầu chúc về cuộc sống hạnh phúc dài lâu được nấu trong nước dùng từ thịt bò và điểm xuyết bởi rau. Một món khác là món Dok, tựa như món xôi cũng là món ăn được ưa chuộng tại các lễ cưới Hàn Quốc. Trong lễ cưới chính, cô dâu có thể mặc hanbok hoặc mặc váy cưới trắng hiện đại. 
7. Cõng vợ

Sau đám cưới, chú rể sẽ phải cõng cô dâu chạy vòng quanh để thể hiện anh ta sẽ nâng đỡ cô dâu của mình suốt cả cuộc đời. 
phuocluonghuu ( sưu tầm )

Không có nhận xét nào: