CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

MÙNG BA:ĐẦU NĂM HẸN GẶP MAI YẾN

Theo lời mời của Mai Gia Trang,nhóm bạn chúng tôi ghé qua chúc Tết nhà Mai Thị Ngọc Yến vào chiều mùng 3
Tết đến, ai cũng bận rộn trăm thứ riêng tư...Câu : “Mùng một tết Cha.Mùng hai tết Mẹ.Mùng ba tết Thầy” coi như hết ba ngày Tết.Có lẽ vì vậy mà Mai Yến mời đám bạn tới nhà vui Tết vào lúc 17giờ  mùng ba cũng khiến tôi náo nức xếp lịch tới dự .Lằng ngoằng theo con hẽm số 105 Lê Lợi một hồi lâu tôi bị tắc tịt giữa ngã ba ,đang lúng túng thì gặp vợ chồng  Bình & Hồng vậy là tôi tháp tùng luôn,may thật.Tới nơi đã thấy Trần Yến, Kim Hoa (Hường) và ông Phước ngồi trước sân nhà cười tươi đón khách,vào trong là các món ăn đã chuẩn bị...Riêng chủ nhân Mai Yến còn đang sửa soạn dung nhan mùa xuân của mình tuốt trên gác!
Trần Yến chủ trì dọn món,cả nhóm xúm vô bày thức ăn ...Ông Phước tỉ mỉ chẻ mỏng từng tép củ kiệu vừa thuyết minh là ăn vậy mới ngon...nhưng tôi vẫn thích ăn nguyên tép ngon dòn hơn,các món ăn do mẹ con Mai Yến chế biến nhiều quá mức khiến cả bọn no ứ hự, nào là Gỏi,bánh phồng,Mì xào,chả giò thiệt ngon với hương vị và nhân vừa miệng ăn cuốn bánh tráng,rau,bún.Ragu bò đặc sắc ăn với bánh mì,miếng bò hầm mềm vừa tới thỏa mãn vị giác của những ai khó tính cùng những món khác tôi không nhớ nổi... làm cho buổi tiệc thêm phần hấp dẫn với những ly bia đầy sủi bọt trắng xóa,những lời chúc Tết vui vẻ , các câu chuyện cười tăng thêm hương vị khi Ông Phước vừa kể vừa pha trò,bình luận hấp dẫn,đồng thời  không quên ghi lại những hình ảnh tự nhiên của đám bạn già Yamaha mà vẫn trẻ đang giỡn đùa “chí chóe”,rồi Ông Hộ thì lia máy quay liên tục ...không khí ồn ào như ong vỡ tổ.
Thời gian qua mau,các món vơi dần...ai cũng no say! Tôi lại ngắm các bạn của mình vừa thêm một tuổi: Trần Yến ,Mai Yến,Kim Hoa,Tấn Lại,Hồng( và Ông Xã ),Từ Tâm,Phước, Hộ, Chánh và bà Xã ( Phượng) lần này thiếu Tiếu Hoa và Hồng Phượng,Kim Hà ( lo cho Má không khỏe) có thêm Ngọc Liên, gương mặt hiền, lặng lẽ ngồi một góc và vài bài viết của Liên đăng trên Blog chungmotmaitruong khiến tôi vui mừng, bạn đã góp thêm sự phong phú của Blog như một đóa hoa góp vào tươi thắm.Kìa...Chủ nhân bữa tiệc Mai Yến tươi như hoa phục vụ các bạn khiến đứa nào cũng cảm thấy ấm áp tình xuân,cười đùa thoải mái.Màn thứ hai là hát Karaoke cũng tại nhà Mai Yến,phần kỹ thuật do ông Chánh đảm nhiệm càng thêm hấp dẫn,cả đám hát hò vui vẻ và tôi thích các bạn ai cũng hòa với cuộc vui,đừng ai lạc lõng cô đơn trong niềm vui bạn bè...hát hay không bằng hay hát,Nơi đây không phải là chốn khoe giọng mà để chia sẻ ,gần gũi, để thư giãn khi đời ta có điều khó nói,có bao bận rộn đời thường.Vậy thôi!Dĩ nhiên tôi cũng tham gia hát hò tới bến luôn...
Những ngày đầu năm mới tuyệt đẹp rồi cũng qua,tiếp nối 365 ngày sống vui đem lại cho bất cứ ai yêu đời,yêu người,khắp nơi hoa nở ngập sắc hương cho lòng người mở hội,trời trong xanh, mây trắng ngần và biển mênh mông dạt dào sóng vỗ như bao năm đời ta đã qua,phía sau lưng là kỷ niệm thủa học trò luôn đẹp nhất,tôi tin như vậy mà mê mải tìm về  kỷ niệm ngày xưa cắp sách đến trường, bạn bè trang lứa hơn bốn mươi năm đang cùng nhau vui xuân khi những đam mê tuổi trẻ nay đã đạt thành, mãn nguyện.Mong chờ gì hơn chứ? Tả cảnh,tả tình gì thì cũng là những tâm sự đầu năm vui vẻ,vui là chính.Cứ nhìn các bạn vui đùa, nghe những câu đùa giỡn nhẹ nhàng rồi cùng nhau cười như nắc nẻ,hỏi còn ai vui bằng chúng ta?
Với tất cả mùa xuân đời mình qua đi, tôi vẫn nghe rộn ràng nắng xuân, hài lòng với cuộc sống của mình hiện có,vui vì tình bạn sau bao năm gặp lại, đơn giản thương thương,Kim Hường tâm sự ngày mai lại tiếp tục việc bán bánh mì sau ba ngày nghỉ tết, Trần Yến kể về sức khỏe do căn bệnh dạ dày của mình,Mai Yến và cuộc gặp gỡ nhà thơ ... đầu năm mới ,Ông Phước ít vui do Kim Hà phải chăm mẹ bệnh nên không thể dự cuộc vui, Cảnh Mai dự tiệc mà vẫn lo vì ông xã ở nhà vừa bị chấn thương chảy máu...cứ thế những câu chuyện xoay vòng, bao nhiêu câu chuyện muôn màu muôn vẻ nhân dịp đầu năm lại càng thêm sinh động.Tóm lại, trong nhóm bạn ai cũng thật vui,thoải mái đón tết Nhâm Thìn nhiều sức khỏe,bình an,may mắn là sướng như tiên rồi còn gì...21 giờ 45 phút, chúng tôi chia tay nhau ra về,không ai nói với ai nhưng tôi biết buổi tối hôm nay là niềm vui đầu năm bạn bè gặp gỡ.Cám ơn Mai Yến và con gái đã tổ chức một buổi hẹn gặp đầu năm thật thân tình chu đáo,cứ làm tôi lâng lâng suốt đoạn đường trở về nhà...quanh tôi, người người đông như mắc cửi,ai cũng rạng rỡ vui tết bình yên,tiếng nhạc xuân cứ thế reo vui trong lòng tôi tưng bừng,

Về nhà tôi sẽ có giấc ngủ ngon nhiều mộng đẹp để ngày mai đi làm thật sảng khoái.Bạn biết không? Tình bạn bè là vô giá đó nghe!ai không tin là nhầm lẫn cả đời,chắc chắn trăm phần trăm...Thử đi rồi biết! he he...( PHAN THỊ VINH )
Danh ca MAI THI NGOC YEN
Được khán giả ái mộ tặng cho lẵng hoa tươi...5 kgs !!!
Đôi song ca ăn ý nhất: CÔNG CHÁNH-PHI PHƯỢNG

Tứ Đại Mỷ Nhân Cap Saint Jacques




Xem tất cả hình tại ĐÂY

Không có nhận xét nào: