CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

ẤM ÁP BUỔI TRÙNG PHÙNG

Những hẹn gặp của Cô Bùi thị Ngoan lúc đang ở Úc từ tháng 7-2011,cô giáo dạy nhóm bạn chúng ta Trường Trung học Thánh Giuse và Trung học Vũng Tàu cách nay hơn 40 năm tới chiều 31 tháng 12 năm 2011 đã thành sự thật.Từ nhiều cuộc điện thoại, Email... cô liên lạc...nhóm chungmotmaitruong có bạn Ngọc Loan đang ở Sàigòn ra đón cô ở tận sân bay Tân Sơn Nhất khi cô vừa về đến Việt Nam giữa tháng 12.

Chỉ nghe Ngọc Loan kể,tôi cũng đã mường tượng đôi chút về cô sau hơn 40 năm không gặp,Cô là hoa khôi cách nay hơn 40 năm từng làm cho bao đứa học trò bọn tôi mê đắm bởi giọng nói nhẹ nhàng,dáng đi thanh thoát đầy quý phái của cô...Trời, sao mà nôn nao lạ!
Trong cuộc đời,sự trùng phùng bao giờ cũng đẹp,ấm áp ân tình và luôn nồng nàn cho bao xúc động bồi hồi là điều không tránh khỏi.Tôi phóng xe thật nhanh khi nghe Ông Phước báo tin cô đang ở Khách sạn Thái Bình Dương Bãi Trước và hẹn 15 giờ 30! Tôi tới nơi, ông Phước đã ở đó và tôi nhận ra cô ngay,vẫn vóc dáng ấy,gương mặt cô chỉ già hơn một chút...nhưng nét hiền hòa nhân hậu,ánh mắt nhẹ nhàng của cô vẫn vậy.Tôi ôm chầm lấy cô mà rưng rưng mừng rỡ,hai cô trò lặng đi một chút cho niềm vui không thể tả này.
Cô nắm lấy tay tôi nói nhẹ : “Sao các em già thế? Bởi cô cứ nghĩ về những đứa học trò mình từ thủa 14 – 15 tuổi ngày xưa mà thôi” .Ư..Ưm,cũng đúng thật,suốt bao năm qua chúng em cứ chật vật đường trần gian khó! Chỉ mới nhẹ nhàng một chút mới đây thôi,sao không già cho được?Nhưng cô ơi, chúng em già nhưng tâm hồn trẻ lắm, tôi tâm sự với cô như vậy,Cô cười thật hiền đáp lại.Cô cũng chu đáo chuẩn bị những món quà xinh xắn cho mỗi đứa,thỏi son môi, chai nước hoa,dầu xanh,chiếc đĩa khắc hình, những chiếc thẻ để móc chìa khóa tinh xảo nơi cô đang ở là Melbourn của nước Úc xa xôi làm cả bọn thích quá chừng.
Ngày cuối năm ,buổi tối chúng tôi ( Phước, Tiến,Trần Yến, Mai Yến,Thu cao,Từ Tâm, Kim Liên,Vinh...) hẹn gặp để tiếp cô ở cà phê Hương Biển có thêm các bạn của trung học Vũng Tàu( Ái Nhân và hai bạn nam ),chỉ còn vài tiếng nữa là giao thừa của năm 2012 sắp đến và chúng tôi sung sướng được gặp cô tới hai năm!Cả bọn vui hết biết khi cô mang theo hộp kẹo chocolate phát đều cho mỗi đứa...Cô còn lì xì cho cả nhóm 200 đô la Úc nữa chứ .Những tâm tình chia sẻ cứ thế quên cả thời gian trôi qua nhanh, đến giờ chia tay ! chúng tôi hẹn tiếp theo sáng mùng một tết tây(1 tháng 1 năm 2012) ghé quán con Trần Yến  (King piza) thưởng thức bún ốc,bò né ngon tuyệt.
Điểm cuối là cà phê Quỳnh đường Bacu,nhà cô Thu Huệ, bạn học của cô Ngoan ngày xưa...Tại đây,tôi choáng ngộp với những lẵng,chậu hoa phong lan rực rỡ hút hồn người mê đắm,không gian sân vườn thiết kế khá tinh tế và nghệ thuật làm cho lòng người lâng lâng vui vui . Ông Phước bận rộn tác nghiệp ghi lại những hình ảnh quý báu,Trần Yến chịu trách nhiệm đại diện lo quà tặng cô, tôi ngồi ngắm nét mặt cô vui mừng khi kể chuyện,nghe các bạn xôn xao tâm sự...thiệt là ấm áp.
Giây phút tặng quà ,chụp ảnh kỷ niệm ai cũng cảm động rưng rưng,lúc chia tay,cô Huệ và cô Ngoan cùng tất cả chúng tôi đều khóc ...Cô Ngoan hẹn sẽ về tiếp vào năm 2013...Tôi có nhiệm vụ đưa cô về khách sạn và sao tôi sợ phút chia tay này đến thế! ,Ông Phước còn một nhiệm vụ là rửa hình tặng cô sau nửa giờ tới...tôi sợ mình không kềm được xúc động nên vội vã ...về nhà rồi viết lại những giòng này trong tiếng nhạc “Happy new Year” thật hay.Chao ơi, việc gì rồi cũng trôi qua nhanh như gió thoảng, cuộc vui khép lại trong tôi bao kỷ niệm ,lời của cô Ngoan thầm thì : “Các em dễ mến quá, làm cô thật cảm động” cứ làm tôi rộn vui hạnh phúc.Một cuộc trùng phùng đầy ý nghĩa mãi hơn 40 mươi năm xa cách của Cô giáo và học trò !tôi tin chắc là đặc biệt không gì so sánh được, tất cả là từ trái tim chúng ta tạo nên,từ tình cảm thiêng liêng, đạo nghĩa mà lũ học trò được cô dạy dỗ từ thủa ấu thơ đến giờ vẫn thế,ngay cả Mai Yến, Cảnh Mai dù không có dịp học cô cũng đến chung vui,gặp gỡ,đấy là cái tình học trò dù xa xôi ,dù tất cả đứa nào tóc đều bạc nhiều vẫn trở nên bé nhỏ trước Cô giáo đã một thời dạy dỗ kiến thức cho mình.
Năm mới, chúng em xin kính gửi đến cô Ngoan yêu quý lời chúc bình an, khỏe mạnh,may mắn ...chúc mùa xuân luôn đến với tất cả nhóm chungmotmaitruong vì nhờ trang này mà chúng ta gặp lại cô, gặp lại bạn bè...Đó chính là hạnh phúc ,đúng không các bạn?
PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: