CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

MÙNG BA TẾT THẦY

XUÂN NHỚ ĐẾN THẦY
Nắng ấm quấn theo gió mùa đông.Đi ngang qua Giu-Se cũ tôi dừng lại ngắm ngôi trường ngày xưa với cõi lòng man mác.Dù trãi qua bao năm tháng ngôi trường xưa vẫn hiên ngang trơ mình cùng tuế nguyệt.Cây điệp già cằn cỗi vẫn cho lộc non xanh biếc ở sân trường.
Nhìn gác chuông nhà thờ,thời áo trắng có rất nhiều ước mơ,suy tư ngồi lặng hàng giờ với bao toan tính cho tương lai.Tôi nhớ đến Thầy Tuấn,người đã chắp cánh cho tôi vào nghiệp văn chương.Tôi mê giờ dạy của Thầy,giọng giảng êm lúc trầm lúc bổng,cùng bàn tay viết theo những câu có chấm hỏi,v.v...
" Đập cổ kính ra tìm lấy bóng,
Xếp tàn y lại để dành hơi "
Tôi còn nhớ như in những tác phẩm Kim Vân Kiều,Lục Vân Tiên bất hũ,riêng mấy câu thơ bài " Tình Già " của Phan Khôi là tôi thích nhất.
" Hai mươi bốn năm xưa
Một đêm vừa gió lại vừa mưa,
Hai mái đầu xanh kề nhau than thở
Như đôi ta tình thương đã nặng
Xa nhau thời không đặng
mà lấy nhau...
Thôi thì liệu mà buông nhau..
Hai mươi bốn năm sau
Tình cờ đất khách gặp nhau
Đôi cái đầu đều bạc...
Liếc đưa nhau đi rồi,
Con mắt còn có đuôi
Chắc hẳn tôi không nhớ hết bài thơ này,nhận ra một điều chúng mình không thể vượt qua,đó là thời gian.Nhìn quanh,mái tóc tôi và các bạn đã phai màu.Mắt có dấu chân chim,thời tuổi trẻ vụt bay qua mất,riêng câu nói của Thầy ngày họp mặt 30/01/2005 tôi vẫn còn nhớ rõ.Thầy rất xúc động khi nghe em nhắc lại những bài học ngày xưa:
" Thầy mong là trước đây hay hiện tại và mãi mãi về sau các em phải luôn tự nhắc mình học và học,có trau dồi kiến thức mới trỡ thành người tốt giúp ích cho xã hội,với tiêu chí đó các em sẽ thành công,vì những điều chúng ta biết chỉ bằng hạt cát trong sa mạc,phải thành nhân rồi mới thành danh."
Tuy ở chung với Thầy trong cùng một thành phố,cùng một Phường nhưng tôi không thể đến thăm Thầy như lòng muốn.Trong những ngày đầu năm này,được thêm một tuổi mới,tôi càng nhớ đến Thầy nhiều hơn.
- Thưa Thầy ! Em vẫn mong Thầy luôn khỏe mạnh,tiếp tục nghề giáo ở Hội Khuyến Học.Em nguyện là học trò ngoan luôn ghi nhớ những gì Thầy đã dạy.Chúc Thầy một năm mới nhiều sức khoẻ -An Khang- Hạnh Phúc.

LÊ THỊ NGỌC LIÊN


Không có nhận xét nào: