CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

HÁT CHO ĐỜI THÊM VUI

Mừng Sinh Nhật LÊ TẤN LẠI
Một tuần thật nhiều bận rộn làm tôi  “đuối như tàu lá chuối” gặp mưa...tuy vậy tôi vẫn bị hấp dẫn bởi lời rủ rê của đám bạn đến Karaoke Ngọc Lan vui hát tối 2 tháng 12, giọng Mai Yến hồ hởi nhắn lời mời của Lê Tấn Lại là :Quán vườn xoài...sau đó karaoke! Hi hi,vậy là tôi ăn hai đám cưới không thể yên, ngồi mà hồn chỉ nghĩ đến những đùa vui thoải mái gặp gỡ bạn bè.Bởi vậy,chỉ đợi xong màn chào bàn của cô dâu chú rể là tôi biến ngay tức khắc đặng tham gia tập hai : hát Karaoke.
Trời tháng 12, sắp Giáng sinh mà oi nồng quá chừng!  Tôi nhắn tin cho Mai Yến hỏi chắc chắn địa điểm rồi phóng xe tới nơi.Trước cửa Karaoke là một đám teen khoảng 20 đứa chưng diện thời trang “tóe lửa”,đi trên những chiếc xe đắt tiền, hai thằng con trai ẵm ngửa  hai đứa con gái mặc hai bộ áo váy đỏ chói lua tua...ồn ào mất trật tự làm tôi kẹt cứng ở giữa khá lâu,hai nhân viên giữ xe lăng xăng với đám khách hàng này và cố tình lơ đẹp tôi, một bà già có vẻ lơ mơ, chạy chiếc Dream lùn cũ.Bỗng dưng tôi tự hỏi, các bậc cha mẹ của chúng hiện đang làm gì?họ cũng có vui bạn bè và thả lỏng con mình chăng? Thế giới tuổi teen trước mắt làm tôi thoáng chút bâng khuâng.Cuối cùng tôi cũng vào được đến nơi,Mai Yến đã chờ sẵn,phòng 104 khá rộng và các bạn tôi đang say sưa hát...
Sau màn chào hỏi chóng vánh, tôi nhanh chóng hòa nhập với các bạn tuổi gần U60 trẻ trung vui tính.Chủ nhân cuộc vui hôm nay là Tấn Lại, tôi làm quen với con,em gái của Lại... hai tiếng hát trẻ so với đám già chúng tôi cũng một chín một mười về chất lượng ...Bạn Lý thị Hội khá lâu không gặp...Chà chà, không khí sôi động mỗi lúc một gia tăng, ai hát cứ hát, ai nhảy tưng cứ nhảy,không nhảy thì nhún, vui hết biết, cả đám ồn ào dữ dội.Ông Phước,Hộ tác nghiệp quay phim chụp hình liên tục không nghỉ vì nhiều màn thiệt là hấp dẫn  hic hic,tôi cũng bị cuốn hút nhảy tưng dù chân mới bị thương chảy máu,vậy mới hay cuộc vui  khiến đời ta quên bao muộn phiền,vui càng thêm vui.
Ca sĩ  LÝ THỊ HỘI ( click vào hình ) )
Ô là la! Cặp song ca ăn ý : Hữu Phước và Lý Hội khiến cả bọn khoái chí hô hào tán thưởng .Kim Hường vẫn ngồi một góc bình tĩnh hát như chơi chơi vẫn đạt hàng 99 như ai,ác liệc là cả bọn không ai dưới 95 điểm mới ghê!Từ Hằng do không thấy đường phải ngồi ngay phía trước hát mê ly,nhóm có thêm bạn nam tên Bình,nhờ vậy khiến Ông Phước và Ông Hộ đỡ cô đơn.
Những ca khúc quen thuộc được chọn và cả bọn cứ lần lượt hát vui vẻ tưng bừng quên cả thời gian , Từ Tâm mang thiệp mời đám cưới con gái vào 15 tháng 12 gửi các bạn.He he vậy là lại hẹn gặp vui chơi thoải mái,rổi cuối tháng 12 là con Mai Yến vu quy cũng làm cả đám hứa hẹn gặp nhau .Ngọc Loan thầm thì là sẽ đón cô Ngoan ở Tân Sơn Nhất...Từ Hằng gợi ý để tôi viết bài thêm về tuổi già gửi ông Phước đăng trên Blog Chungmotmaitruong đặng các bạn đọc cho vui,Tiếu Hoa nhẹ nhàng đằm thắm tiết lộ khi tôi  “phỏng vấn lý do”  chủ nhân buổi tiệc Tấn Lại mừng sinh nhật nhưng bạn không muốn phổ biến,mong vui là quý! bất giác tôi hiểu thêm rằng cuộc sống vẫn thật đẹp, lạc quan yêu đời.Bạn ơi,tôi muốn hát hoài lời trái tim yêu thương dành đến các bạn,hãy vui hát cho đời thêm hạnh phúc , dù một chút thôi cũng vẫn là hạnh phúc,thế là đủ cho chúng ta những người đã dong ruổi đường trần thênh thang hay lận đận thì cũng đến tuổi mây chiều,đòi hỏi gì thêm?
22giờ 30, cả bọn cùng hát múa tập thể bài: “Mùa xuân từ những giếng dầu” chấm dứt cuộc chơi.Tôi ngắm các bạn ai cũng tươi vui, thoải mái đứng xếp hàng để Ông Phước chụp hình lưu niệm chung,cả bọn ai cũng thích mình đẹp là điều tất nhiên.Thêm một bất ngờ là ngoài trời đang mưa khá lớn... chúng tôi đứng trên cầu thang nhìn ra ngoài trời, những hạt nước mưa lóng lánh vần vũ , không khí dịu hẳn không còn oi nồng nữa, thấp thoáng những giọt mưa bong bóng gợi trong tôi nhiều cảm xúc.
Mới ngày nào thoắt đã hơn bốn mươi năm,lại sắp thêm một mùa Giáng sinh cho đời ta thêm vui ở cõi trần gian nhiều mộng đẹp, một chút bình yên, một chút sức khỏe như tuổi xuân là chúng ta hạnh phúc ngập tràn. Trên đường về mưa vẫn chưa dứt hạt thấm vào tôi mát lạnh, mưa bao giờ cũng làm tôi nhớ về ngày tuổi thơ cắp sách đến trường,thương lắm tình bạn tuổi già gặp lại vẫn đẹp như thủa nào ta hãy cứ  “Hát cho đời thêm vui” bạn nhé.

PHAN THỊ VINH

Xem Video tại ĐÂY
Xem hình tại ĐÂY
Xem Video Music Clip : SÀI GÒN ƠI ! SÀI GÒN ƠI !
                                        ĐÊM ĐÔ THỊ
                                        TÌNH ĐẦU
                                        KHÔNG BAO GIỜ QUÊN ANH
                                        LÁ ĐỎ

* Lưu ý: -Click chuột vào tên bài hát
               -Khi xem thấy Clip hình bị giật hay ngắt khúc là do đường truyền về bị xấu,hãy kiên nhẩn xem đến hết ,sau đó phát xem lại sẽ ổn định.

Không có nhận xét nào: