CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

VUI CHO SƯỚNG CUỘC ĐỜI

 Mừng Sinh Nhật Phạm Công Chánh 2012

Trưa 6/8/2012, Mai Yến điện thoại báo họp mặt tại nhà ông Chánh lúc 18 giờ với lý do mừng sinh nhật ông Chánh...he he, lại có màn vui chơi thoải mái,sung sướng rồi đây!Tôi nhờ Mai Yến mua giúp món mang tới,thật tình do tôi không giỏi  lắm vụ này,Mai Yến đồng ý làm tôi thở phào nhẹ nhõm,tánh Mai Yến là vậy,luôn nhiệt tình giúp thiệt dễ thương để tôi còn nhờ dài dài là chắc luôn.
18 giờ 15, tôi phóng xe như bay chạy tới nhà Chánh, tới nơi còn bán tín bán nghi sợ lộn nhà vì thấy vắng hoe,may sao thấy xe ông Phước,trong bụng thầm “rủa” mình có tật hay quên nhà lậm từ nhỏ mà không chữa khỏi là vậy, tôi là người đến thứ hai mới ghê!ông Chánh và vợ đang sửa soạn các món nhìn sơ tôi thấy có gỏi gà, gà luộc, cháo gà được ông Chánh và vợ tuyển chọn tuốt trên quán Rạch Dừa, sò huyết hấp ăn vô khỏe khoắn dành cho mấy ông là chính.Tiếp theo là Trần Yến, Mai Yến, Cảnh Mai hai bà khệ nệ mang chả giò ,bún,rau tới,nhìn sơ qua tôi biết  Mai Yến vẫn có tật con mắt to hơn cái bụng, phần vì cả đám coi vậy chứ ăn gì hết,chắc chắn luôn.Lát sau Kim Hường,Tấn Lại và Từ Tâm, Thắng, Hộ, Hồng Phượng cũng đến khi chúng tôi đã nhập tiệc gần 20 phút.
Ông Phước vẫn bị mấy bà réo đòi chụp hình,tôi thì lo ngắm mấy bạn “xem dung nhan đó bây giờ ra sao?”!Hic, mấy bạn nữ thì ai cũng  đẹp và sành điệu, mấy ông cũng vậy, vẫn dí dỏm, galăng nên đám nữ thoải mái như ở nhà dù là nhà ông Chánh,Phượng,  là bà xã của Chánh cũng hòa đồng chung với bọn chúng tôi và phục vụ nhiệt tình, cả bọn ồn ào vừa ăn vừa tán dóc đủ thứ chuyện trên đời,trước hết là điểm danh bạn bè ngay cả những ai ở xa, nhắc lại những cuộc vui trước,hỏi thăm nhau sức khỏe, kể chuyện ngày xưa đi học và những câu chuyện vui dí dỏm dài không dứt,ông Phước vẫn dẫn đầu về tài kể chuyện vui làm cả bọn cười quá đã.Các món ăn trên bàn vơi dần, đứa nào cũng ngất ngư no cành bụng và không quên cười hết ga sau mỗi câu chuyện kể của ông Phước.
Chà chà, tiệc tiếp tục món ngon cứ ăn, rượu bia cứ uống,ông Chánh xác nhận chuyện  quên béng ngày sinh nhật nếu buổi sáng không có ông Phước nhắc chúc mừng.Chuyện này tôi cũng quên thường xuyên nói chi bạn bè, phần do công việc bận rộn khó khắc phục cũng chịu thua chứ biết làm sao!!! Mỗi bạn bè đều có cuộc sống riêng, lâu lâu có dịp gặp mặt nhau là quý nhất trên đời, nhất là khi tuổi đã xế chiều,tôi cảm thấy vậy là đủ sung sướng bằng mấy triệu lần uống thuốc bổ, sâm nhung...tất cả chỉ có một triết lý đơn giản là thoải mái với cuộc đời, chắc chắn cuộc đời sẽ vui thêm,đơn giản như thế nhưng chưa chắc ai cũng ngộ ra mà vận dụng vào thực tế vốn đã cuối thu của những đứa học trò cách nay hơn 40 năm gặp lại.Tấn Lại nhỏ nhẹ nhắc chuyện đi học,Từ Tâm vẫn gương mẫu cười hùa, thú vị là ông Phước bật mí chuyện ngày xưa trong nhóm : Phước, Chánh, Hộ, Châu và Huỳnh Thanh Tâm tôi mới hay mấy ông thời đi học cũng tếu táo ra trò,những kỷ niệm đẹp không sao tìm được nữa.
Cả bọn ồ ào náo nhiệt, đêm dần khuya ...21 giờ 30 ông Chánh đã chuẩn bị dàn karaoke phục vụ nhưng cả đám nữ đều thấm mệt cáo từ, còn lại mấy ông tâm sự lai rai,tôi cũng không thể ở lại, phải dưỡng sức và tập trung làm đêm chuẩn bị hôm sau công việc chờ...Đường phố vẫn còn đông đúc, con đường Hoàng Hoa Thám,Trần Hưng Đạo sáng rực ánh đèn, tôi chạy xe ngang nhà thờ Vũng Tàu êm ả bao năm chân bước thênh thang đến trường,rồi quẹo xe ngang trường cũ mà hồn đầy ắp những niềm vui,kể ra tôi thấy mình hạnh phúc tuyệt vời cùng những nỗi niềm bạn bè gặp lại.Nói ra thì trở thành màu mè nhưng thật sự kỷ niệm thân yêu này cứ làm tôi chỉ muốn nói lời cám ơn bạn bè, cám ơn ông Phước đã khiến tôi có những khoảnh khắc không có gì so sánh được.
 Phi Phượng,phu nhân Phạm Công Chánh,một phụ nữ hiền lành đôn hậu
Cuộc đời gian nan hay phẳng phiu rồi cũng thế, hiện tại tôi đang sống trong thiên đường tình bạn, nhất là tình bạn học ngày xưa, trời ơi! Ngày xưa thơ ấu mộng mơ ngoài cửa lớp mơ tưởng thiên thần, tương lai rạng ngời và hoàng tử, công chúa đã lùi vào dĩ vãng,sân trường về đêm đẹp lạ lùng và nơi hang đá, có mẹ Maria cao quý   đã bao lần tôi đứng lặng nguyện cầu cho ước mơ thành sự thật bây giờ vẫn thế.Tôi có thể thưa với Mẹ Maria rằng cuộc đời tôi đến nay là bình yên, tôi thầm cám ơn Mẹ nhân từ đã mặc khải cho tôi hạnh phúc, bình an là quá đủ, đòi hỏi gì hơn?

Thiên đường ở ngay chính trái tim mình! tôi cùng các bạn đang được sống những ngày an vui,đơn giản và nhẹ nhàng biết mấy,thế thì tại sao ta không“vui cho sướng cuộc đời”. Mừng sinh nhật ông Chánh khiến ai cũng vui,giấc ngủ đến với tôi bao mộng đẹp là chuyện bình thường, các bạn có giống tôi không???

PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: