CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

PHẠM CÔNG CHÁNH (CHÁNH IC)

Lương Hữu Phước và Phạm Công Chánh ( 1970 )
Mình đến với Phạm Công Chánh từ khi còn rất nhỏ ( lớp 7 ) hay nói đúng hơn là gia nhập vào gia đình Chánh qua một lý do : đi học nghề !Mà có học gì đâu ? quậy chơi là chính ! Nhóm chúng tôi gồm bốn người: Phạm Công Chánh,Trần Thúc Hộ,Trần Ngọc Châu và Lương Hữu Phước.Ăn cùng mâm tại nhà Chánh,ngũ cùng giường nơi tiệm Nhạc Thời Đại ( Paramount Music ) gần giao lộ Nguyễn Thái Học và Lê Lai.Đây là một tiệm sang băng nhạc,bán dĩa,băng tape nhạc của riêng gia đình Chánh và được xếp vào loại hiện đại và lớn nhất Vũng Tàu thời đó.
Ngoài giờ đến trường,chúng tôi phụ trách sang,bán băng dĩa nhạc cho khách hàng.Tối đến,sau khi đóng cửa tiệm là 4 tên quỹ sứ hiện hình...quậy đủ trò ! Và những trò được xếp vào loại hiền lành gồm có:đi ăn cắp nhãn,hái trộm xoài...( xoài ,nhãn nhà mình thì vô số kể nhưng ăn thứ mình vừa trộm đạo ...mới ngon ! ).Và có những hôm tiệm nhạc nhập về những băng dĩa mới thì mình và Chánh nằm mở nghe sáng đêm những tình khúc đang thịnh hành của Phạm Đình Chương,Lê Uyên Phương,Trịnh Công Sơn,Ngô Thụy Miên..do những hãng băng nhạc nổi tiếng lúc đó như : Shotgun,Jo Marcel, Phạm Mạnh Cương phát hành.Nghe suốt đến sáng rồi ôm tập đi học,âm nhạc đã đi sâu vào tâm hồn chúng tôi có lẽ từ lúc đó..Còn những trò quỹ quái thì xin....miễn bàn.
Thế là ! suốt mấy năm chúng tôi quây quần bên nhau cho đến khi mình gặp được một người con gái của riêng mình thì lặng lẽ...sang ngang !
Hôm nay là ngày Sinh Nhật bạn PHẠM CÔNG CHÁNH.Chúc bạn hiền một Sinh Nhật hạnh phúc,vui vẻ bên gia đình và người thân.Chúc nhiều sức khỏe để phục vụ...một người và đem niềm vui đến cho mọi người ! 
HAPPY BIRTHDAY TO YOU
Phạm Công Chánh
Lương Hữu Phước
Trần Thúc Hộ
Trần Ngọc Châu ( USA )

Không có nhận xét nào: