CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

GẶP GỠ LIÊN TRƯỜNG,SAO LẠI KHÔNG ?

Trái đất nhỏ thật ! thành phố Vũng Tàu lại càng nhỏ hơn.Đi dự tiệc cưới,liên hoan hay sinh nhật do lời mời của ai đó thì chắc chắn rằng bạn sẽ gặp rất nhiều người quen,thân cũng có,thiết cũng nhiều và thường thấy nhau ngoài đường cũng...bộn !.
Cách đây vài hôm mình đến dự tiệc mừng Sinh Nhật Blog TRI THIÊN MỆNH ( THVT 68-75 ) do một nhóm bạn cựu học sinh Trường TRUNG HỌC VŨNG TÀU  tổ chức.Chẵng ngồi chung ghế ,không học chung với nhau ngày nào nhưng điểm mặt đã quen quá nữa...đây là người bạn thân của vợ mình,kia là em trai người bạn học thân thiết,đó là anh thợ sửa TV quen thuộc từng ở cạnh nhà,nhìn ra cô ca sĩ mà mình ghiền tiếng,vài khuôn mặt thường gặp trên đường phố và bất ngờ nhất là có cả " đôi mắt người xưa " người đã từng xuất hiện trong một kỷ niệm tức cười,ngây ngô của thuở học trò vào mấy mươi năm về trước.
Khi xưa chúng ta không học chung một mái trường nhưng có ai dám chắc là không học chung một Cô hay Thầy nào đó và không hề đi học về chung đường? Con đường Lý Thường Kiệt đỗ dài bóng mát chẵng phải là đã quyện lấy học trò 3 trường lại với nhau khi tan học sao ? ( Trường Trung Học Vũng Tàu ,Trường Thánh Giuse và Trường BC Lý Thường Kiệt) Quán nước bà Cẩm có thời đã là nơi sinh hoạt chung cho liên trường TGS và THVT. Chắc chắn là phải có những ánh mắt ấm áp nhìn nhau khác thường giữa hai kẻ khác trường.Chúng ta đều có một thời học sinh giống nhau,tâm tình tư tưởng y hệt và niềm vui nỗi buồn cũng chẵng khác nhau là mấy.
Hôm nay cùng có dịp ngồi lại cùng chung mâm đụng đũa,nhìn những mái đầu xanh ngày xưa nay đã bạc màu bổng dưng mừng vì chúng ta bạc đầu chứ không bạc lòng,bằng chứng là cuộc vui đã phải tàn vì... quá khuya ! Không ai muốn ra về khi lòng còn chưa hả,tối ngũ không được dù đã thấm hơi men,đành phải ngồi dậy xem lại hình vừa chụp,nâng niu chỉnh sửa từng tấm để cắm vào trong khu vườn kỷ niệm.Tưởng chỉ có mỗi một mình trằn trọc ai dè bà bạn thân cũng vào đó từ sớm và ...trăn trỡ:Cứ như vầy cho một khởi đầu tốt đẹp khiến tôi mơ ước: Chắc phải có một ngày cả hai nhóm Blog gặp nhau...

- GẶP GỠ LIÊN TRƯỜNG,SAO LẠI KHÔNG ?

phuocluonghuu

3 nhận xét:

AN. nói...

TCS đã nói" Sống trong đời sống cần có một tấm lòng..." mà bác.Bởi vậy đầu cứ bạc mà lòng không bạc thì tình thân cứ mãi còn hoài phải không bác?(
( sao..dòm tấm hình thấy quen quen??)

Lương Hữu Phước nói...

Hình nhỏ trên cùng là bạn Nhân Ái,hình dưới là bạn Phượng Lâm

AN nói...

hì..hì, em có biết 2 bạn nầy. Em sợ cái..Kho hình của bác quá!