CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

CẢM NHẬN VŨNG TÀU

 Có những điều ở cạnh ta rất lâu vẫn không thể tạo thành nỗi nhớ,có những cảnh vật chung quanh mỗi ngày ta đều nhìn bằng cặp mắt hững hờ như tự nhiên không có một xúc cảm gì đặc biệt,cho đến một ngày!quỷ thần ơi ta bỗng thấy tất cả được khơi gợi đẹp lạ lùng,rồi sao nhỏ bạn bao lâu nay bạn bè là thế mà mình không thấy nó “đẹp” bởi ánh mắt, miệng cười,tất cả là do ta vô tình “mặc định” là lẽ thường.Hoặc ngay chính nơi ta sống đã hơn nửa thế kỷ (ghê chưa?)là Vũng Tàu ngày hai buổi trên đường đi làm qua những con đường thênh thang hoa kiểng đẹp tuyệt nhưng vẫn cứ bình thường do cuộc sống hối hả chẳng làm mình xúc động,những bãi biển đẹp rực rỡ ngày đêm cứ làm du khách,những đứa bạn phương xa nhảy tưng lên thích thú thì chúng ta coi đó là chuyện chẳng có gì để nói.Sở dĩ tôi nhập đề lòng vòng như vậy là bởi tôi biết rõ chính tôi cũng có lúc không ngờ Vũng Tàu sao đẹp quá chừng,nhất là khi Ông Phước đưa mấy tấm hình  (dù chỉ là một góc Vũng Tàu) do chính Phước chụp lên Blog chungmotmaitruong.
Quả là Vũng Tàu nơi chúng ta sống đẹp tuyệt,Ông Phước đã làm một minh họa đặc sắc cho những ai đã và đang sống ở Vũng Tàu chợt bàng hoàng cảm nhận về nơi ta ở thấm đẫm kỷ niệm từ thủa ấu thơ đến tuổi hoàng hôn là vậy.Riêng tôi, ngày nào cũng ngắm biển, cũng rưng rưng vì những khoảnh khắc không gian thiên nhiên đẹp mà Vũng Tàu gợi trong tôi nhiều cảm xúc vẫn chợt không ngờ khi cảnh vật ấy được đưa vào ống kính tài hoa của Phước  lại đẹp đến thế!!!Dĩ nhiên,có bạn sẽ coi chúng bình thường do bạn nghĩ nó bình thường,chà chà...nếu theo ghi chép lịch sử thì Vũng Tàu là  địa danh nổi tiếng lâu đời,là nơi nghỉ mát,du lịch đầu tiên của Việt Nam bao người biết đến.Không chỉ có biển mà Vũng Tàu bây giờ còn có những khu du lịch, khu nhà dân cư đẹp muôn màu muôn vẻ,những ngôi trường khang trang khác xưa xa lắc.Những khách sạn, nhà cao tầng cứ níu ta đứng lại ngắm nhìn .
Nét đẹp của Vũng Tàu được thăng hoa hơn bởi sự chăm sóc của tất cả những ai quý nơi mình đang sống,để có lúc tôi thấy Vũng Tàu lộng lẫy,đẹp trữ tình như lòng người Vũng Tàu hiền hòa, văn minh và hiếu khách,ngày mỗi ngày Vũng Tàu không chỉ đẹp bằng hình thức mà phải đẹp về cả nội dung sâu lắng khiến người ở thì yêu thương,người đã xa thì nhung nhớ và khách thì mến thương.Chắc chắn là vậy rồi,không tin các bạn cứ dành ra thời gian thư giãn,ngắm thật chậm vào bất cứ lúc nào có dịp và so sánh,đôi khi bạn thấy những gì tôi tả  có thể hạn chế với sự thật rất nhiều thì xin lượng thứ.Quả thật, Vũng Tàu đẹp nhưng không quá hào nhoáng, sự đằm thắm của Núi Lớn, Núi Nhỏ và Bãi Trước,Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa tạo thành nét thiên nhiên độc đáo cùng những tuyến đường được chăm chút hoa kiểng làm cho người đi trên đó thấy gần gũi, thăng hoa hơn khi đi dạo, thư giãn hơn khi tất bật trở về nhà sau ngày làm việc căng thẳng.
Khu biệt thự Á Châu ( đường Hoàng Hoa Thám )
Có những buổi chiều tan giờ làm,nơi vòng xoay Ngã Năm Lê Hồng Phong, Lê Lợi, Trương Công Định, Bacu đông đúc xe cộ nườm nượp khiến tôi lo lắng, trời ơi! Một ngày nào đó Vũng Tàu cũng kẹt xe,khói bụi như Sài Gòn thì còn đâu Vũng Tàu nhẹ nhàng như bây giờ? Than ôi, đất chật người đông là lẽ thường,tôi sợ lắm lắm.Những ai đã xa Vũng Tàu nay trở về, tôi tin là bạn sẽ ngạc nhiên về thay đổi nơi này, nếu chưa có dịp thì mời bạn ngắm tạm những tấm hình do Ông Phước kỳ công “chộp” được cùng bài viết “tả cảnh” tào lao này của tôi để chút gì nhớ lại nơi ngày nào bạn đã có lần dạo bước thương yêu.Với tôi, mấy tháng trước liên hệ được với Thầy Đoàn Ngọc Đa,sau những tâm tình nhanh gọn,Thầy cũng không quên hỏi rằng: “Nghe rằng bây giờ Vũng Tàu đẹp lắm phải không em?” khiến tôi rưng rưng nghẹn ngào.Tôi tự nhủ lòng sẽ cố gắng viết bài...diễn tả về Vũng Tàu hôm nay để chút gì chia sẻ với tất cả Thầy Cô, Bạn bè đã và đang sống ở Vũng Tàu thoáng nhớ mênh mông.
Bãi Tầm Dương ( Bãi Trước )
Hãy một lần lắng đọng lòng mình,rồi bạn rảo bước dọc theo những vỉa hè lát đá hoa cương sạch bóng, hoặc ngồi trên bờ kè ngắm biển Vũng Tàu hoàng hôn khi có dịp ,tôi tin chắc rằng bạn  sẽ thấy bao nỗi nhớ quay về!nhất là những nỗi nhớ của thời cắp sách đến trường, về những kỷ niệm đã xa mà nghe hồn mình chùng xuống thương thương.Mùa này là mùa hạ,trong không khí oi nồng ấy có mùi của rong biển nhạt nhòa và nắng loang loáng cuối chân trời,tôi bỗng nghe vọng vang tiếng vạn chài gọi nhau khi thuyền về đầy cá cùng khúc hát của điệu hò thẻ mực mãi làm cho bao người mê hoặc, nhớ lắm ai ơi!
PHAN THỊ VINH
Bên bờ hồ Hoàng Hoa
Ảnh :phuocluonghuu

Không có nhận xét nào: