CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

CHÚC MỪNG HOA HỒNG NHỎ

Trời Vũng Tàu chiều thứ bẩy bỗng đổ con mưa lớn,những chiếc lá cây như mượt mà xanh mướt trong mưa, với tôi trời mưa dễ làm lòng mình nhiều cảm xúc, suy nghĩ miên man về trăm nỗi niềm vui cùng lời mời dự đầy tháng cháu ngoại ông Phước Blog & Bà Hà.
Có lẽ tánh tôi ham vui nên bất kỳ cuộc vui nào của bạn bè tôi luôn nhiệt tình hưởng ứng,bất đắc dĩ lắm tôi mới phải tiếc nuối cáo từ vì bận không thu xếp nổi!Tôi tâm sự như vậy cũng chỉ để bạn bè cùng chia sẻ, thông cảm về những đời thường dễ làm mình thiếu chu đáo đối với bạn bè do quá bận rộn...Nhưng thôi, lèm bèm cũng không nghĩa lý gì khi vào hè việc làm của tôi nhiều chi phối!Ngay hôm Ngọc Loan về Vũng Tàu mời cả đám đi uống cà phê,biết Loan vừa có cháu nội tròn đầy tháng mà tôi chỉ nói lời chúc mừng ngắn gọn mà không kịp viết đôi dòng chúc mừng gửi Ông Phước đăng lên Blog, rồi cứ trăn trở hoài.Mong Loan thông cảm.
Nói gì thì nói, có cuộc gặp mặt dù là lý do nào cũng  tuyệt vời!Tôi đến nhà Phước &Hà khi trời còn lắc rắc mưa,khí hậu dịu mát thật dễ chịu,khách chỉ toàn người nhà và bạn bè thân đã khá đông đủ,Chánh &Phượng cùng Hà gọi chào tôi từ góc sân và nụ cười tươi của Hà vẫn như ngày nào,he he, không tươi vui sao được? Tuy chưa ngắm bé Hoa hồng  nhỏ này nhưng tôi biết chắc cháu sẽ thật dễ thương,hiền hòa giống bà ngoại là cái chắc.Các bạn và khách cũng dần đến đông đủ, chào hỏi nhau vui vẻ:Mai Yến, Cảnh Mai, Trần Yến, Ngọc Loan,Từ Hằng,Thúc Hộ,Tấn Lại,Tiếu Hoa,Lành,Hữu Hiền,Hồng Phượng  cùng ngồi quây quần chung bàn tâm tình rỉ rả.Mai Yến và Trần Yến vẫn giúp tôi và vài bạn lo quà mừng, mong rằng những tâm tình, lời chúc của các “Lão bà” vui vẻ  sẽ như những bông hoa tươi thắm ngát hương,chúc cháu hay ăn chóng lớn,giỏi ngoan,xinh đẹp sau này.
Món ăn đầu tiên khá ấn tượng về cách trình bày là gỏi bắp bò trên một dĩa tròn to bự sự,màu của nước sốt và ớt đỏ tươi rắc phía trên là những hạt mè hấp dẫn, chỉ nhìn đã thấy ngon ,mà ngon thật với thịt bắp bò mềm, ngon ngọt, nước sốt và rau thơm trộn lẫn tạo thành hương vị đặc biệt làm cả bọn ăn hết dĩa thoải mái,món tiếp theo là gà bó xôi,sườn heo nấu ragu ăn bánh mì,Lẫu nấm hải hản.Tóm lại món rất ngon,phù hợp, chứng tỏ người đặt rất sành ăn, tôi hỏi chủ phục vụ được giới thiệu là Cô Thảo tuốt phường 12,quan trọng là an toàn vệ sinh thực phẩm, bởi tôi ăn no,ngon miệng và cái bụng an toàn.Đến món lẫu thì cả bàn sôi nổi cùng hỏi nhau về sức khỏe, tôi cũng  thông tin về mấy”chiêu” dân gian, đơn giản dễ áp dụng để các bạn có thể thử dùng như:đắp mặt bằng củ sắn cho da đẹp, ăn hột é, lười ươi, mủ trôm vừa mát vừa khiến khớp xương khỏi đau,chống cứng khớp.Sương sáo làm mát da hết mụn!Ngâm chân nước ấm với gừng, tiêu hột,muối, chanh sẽ làm da chân không nứt, vừa thư giãn xả tress vừa giải độc chống đau xương khớp v.v..Cứ thế cả bọn vui vẻ dù trời mưa mỗi lúc một nhiều hơn.
Con gái ông Phước &bà Hà vừa sinh con lễ phép ra chào bạn bè của ba mẹ...Ông Phước cũng giới thiệu ông thông gia từ Tây Ninh xuống đang ngồi tuốt phía trong.Từ xa, tôi nhìn mái tóc bạc, dáng người khỏe khoắn của ông mà cảm phục khi nghe Phước kể  rằng ông là một đại gia nông nghiệp, 06 mẫu đất trồng ớt đỏ loại giống cay xè ngon tuyệt thu nhập sao, được mùa đã chứng tỏ tài làm ăn của ông thật đáng nể. Và hai  rể quý của Phước & Hà nữa! Chà, không phải thầy bói, nhìn thôi!!!tôi cũng dư biết hai con gái ông Phước đã chọn đúng người khi tôi nhìn cách chăm sóc, phục vụ khách của con rể mà cứ như con trai suốt buổi tiệc.
Chỉ bấy nhiêu cũng quá đủ, con cái có đôi thành danh, con cháu đề huề là lộc trời ban, đâu phải ai cũng có được?Tôi mừng vì hạnh phúc của gia đình bạn,mừng vì cuộc sống đẹp như cuộc tình của Phước & Hà ngày một như gấm hoa nồng nàn,viên mãn.
Chút tình bạn bè đến mừng sẽ là triệu triệu hoa đăng rực rỡ kết nối thêm những hạnh phúc cho bất cứ ai yêu quý cùng sẻ chia niềm vui tuyệt vời của cuộc sống, không nói ra nhưng cứ nhìn ánh mắt, gương mặt tươi như hoa,miệng cười rạng rỡ của Phước &Hà cùng tất cả gia đình,tôi biết rõ hai bạn đang vui nhiều.Xin mượn lời bài hát “ Em là hoa hồng nhỏ” của Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn để tặng cháu:
“Em sẽ là mùa xuân của mẹ,
Em sẽ là màu nắng của cha,
Em đến trường học bao điều lạ,
Môi mỉm cười là những nụ hoa...”
Chung quanh chúng ta niềm vui mãi ngập tràn, bạn có thấy không?
PHAN THỊ VINH
Phước & Hà xin cảm ơn các bạn đã gởi lời chúc mừng và đến chung vui cùng với gia đình trong ngày vui của cháu Nguyễn Lương Gia Linh.
Tình bạn bền bỉ giữa chúng ta đã làm cho không ít khách mời phải trầm trồ kinh ngạc.Trân trọng và yêu quý các bạn.
Gia đình Phước-Hà
* Xem hình các bạn tại ĐÂY

Không có nhận xét nào: