CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

NIỀM VUI BÌNH YÊN


Trời đã ấm dần lên,nắng vàng mùa xuân đúng là tuyệt đẹp và tất cả như mời gọi những mộng mơ lâng lâng dù tết đã là mùng mười,sự nhộn nhịp của những ngày chuẩn bị tết với tôi hấp dẫn hơn ba ngày mùng một, hai, ba mà suốt bao nhiêu năm không khi nào tôi rảnh rỗi để dạo quanh phố chợ, để nhìn ngắm thiên hạ tất bật đón tết, vui xuân.Những ngày tết năm Giáp Ngọ này quanh quẩn cũng qua, đến mùng mười thì A.N mời trưa ghé nhà dùng món chay…Nghe đã thấy mê vì sau mấy ngày tết dùng nhiều món đạm quá đang có chiều hướng lên cân mới ác.Nhận lời, dự kiến sẽ đến sớm để cùng tâm tình rỉ rả đầu năm và phụ giúp chút đỉnh nhưng đành chịu vì trở ngại nên đến trễ hơn 11giờ.
Dù sao tôi vẫn tới kịp khi Phước-Hà và Trần Yến đã có mặt đầy đủ,các món chay được bày sẵn tươm tất như:Súp thập cẩm,bún, chả giò, bì cuốn,xôi đậu xanh, mắm thái đều do A.N chế biến…nhìn đã thấy ngon, mà ngon thiệt, món chay mà ngon ơi là ngon!trong không gian ấm cúng vừa nghe nhạc,vừa thưởng thức các món ăn, nghe A.N kể về chuyến đi hành hương tới đất Phật  kèm phim minh họa bàng bạc chất thiền nhẹ nhàng thoải mái.Phước Lương Hữu  đã chuẩn bị góc chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm…khiến tôi nhớ đến buổi sáng tết năm Quý Tỵ cũng thật vui với không gian dễ thương nơi này, sự chu đáo của Ái Nhân cứ làm tôi nhớ hoài. Mới đó mà nhanh thật, chớp mắt mà đã qua 365 ngày  tới mùa xuân mới,ai cũng thêm tuổi mới, nhiều niềm vui hơn,lo lắng hơn về quãng đời thời gian kiếp người trăm năm gần lại.
Được biết A.N mấy ngày tết không được khỏe nhưng cũng lo toan chu đáo để đón xuân mới và sự thư thái ấy khiến tôi cảm nhận được rằng:Cuộc sống luôn thấm đẫm sự muôn màu kỳ diệu,ai cũng có những ước mơ khát vọng rồi đạt được hay không là chuyện khác! Với tôi, tôi luôn mơ ước cuộc sống là hoa thơm trái ngọt, là bình yên nhẹ nhàng như gió mát ngày xuân, là sự thảnh thơi an bình bên người thân, bạn bè không cần cao lương mỹ vị mà hạnh phúc! Có lẽ tánh tôi hay vấn vương nhiều suy tư vớ vẩn để khi ngắm bạn bè chung quanh mà thấy cám ơn đời, ơn người vẫn dành cho tôi nhiều an lành so với nhiều người khác.Thượng đế rất công bình khi ban phát cho bất cứ ai hiện hữu trên đời ân sủng của người là vậy.
Ngắm A.N cười và chu đáo phục vụ bữa ăn, tôi hiểu thêm về tình cảm thân thương không dễ dàng có được bởi sự quý mến rất riêng mà Phước-Hà,Trần Yến và tôi đang nhận, hệt như tiếng chuông gió bổng trầm đang hòa giai điệu hiếu khách ở hiên nhà, chưa kể khu vườn ngập tràn hoa lan tươi thắm, hoa mai vàng rực góc sân dù mùng mười vẫn còn khoe sắc rạng ngời cùng với những bông hoa bướm đêm mong manh…
Trần Thị Ái Nhân ( ảnh tự chụp )
Trong phòng khách, sắc mai vàng lung linh được trang trí bởi bàn tay chủ nhân tài hoa mỹ thuật khéo léo không thể chê, không gian sống ấy là sự êm đềm cho mơ ước kết thành yêu thương bay bổng mà không dễ ai có được,đó chính là hạnh phúc viên mãn chan hòa sắc xuân nồng nàn cho khúc ca xuân vang hoài vang mãi là vậy.Năm nay, lần thứ hai đến nơi đây, không gian dù quen thuộc nhưng tôi vẫn lạ lẫm với những gì mình nhận thấy, nét tinh tế nhiều hơn,thâm trầm hơn và chủ nhân đã đạt đến mức thanh thản,bình yên hơn.
Cuộc sống thật lạ lùng khiến tôi  nghĩ có  góc bình yên nhẹ nhàng sau mỗi giờ nhọc nhằn bôn ba trở về,chốn ấy tùy mỗi người có được thì tuyệt vời, và A.N đã có chốn bình yên này như cõi mộng mơ cổ tích khi tuổi  hoàng hôn, con cháu ngoan hiền, thành đạt là hạnh phúc không có gì so sánh được.Ừ, mỗi năm mỗi khác, cuộc sống mãi đi lên đều là khát vọng của bất cứ ai sống trên đời và ai cũng tìm  cho mình sự lạc quan vui sống mới là thực tế.Chà, dường như tôi lại lãng đãng với những suy nghĩ của mình khi viết  những điều mình cảm nhận cho buổi trưa thật vui, bình yên thoải mái không thể tả.Cả bọn thích thú chọn nơi để  Phước chụp ảnh…trong nhà, ngoài sân làm kỷ niệm.
Trồng hoa chăm sóc để hoa trổ bông đẹp là kỳ công và sự mát tay của người trồng, chưa kể đến việc gửi cả tâm hồn vào hoa thì mới đạt được những sắc hoa tươi thắm không đơn giản chút nào.Phải khéo léo lắm hoa mới trổ những bông hoa tạ ơn người vun bồi là vậy.Sự cầu kỳ chơi hoa không dành cho những ai thiếu kiên trì trong đó có tôi, trồng hoa chỉ khiến hoa tàn lụi,nếu không thì xác xơ chỉ có lá mà không thể trổ một nụ hoa nào mới tồi tệ.Giấc mơ hoa bao giờ cũng đẹp là vậy bạn ạ!Bất chợt, tôi nhớ đến thủa đi học với nhiều mơ mộng viển vông mà không bao giờ nghĩ rằng đó chỉ là mơ ước, trở thành sự thật hay không là một điều khó khăn lệ thuộc rất nhiều vào số phận mình không thể chủ động…để vận dụng vào hiện tại mới hay đời như giấc mộng mà không ai có thể biết trước tương lai.
Nhưng thôi, loanh quanh hoài thì cũng đã thêm mùa xuân mới Giáp Ngọ đến, thêm 365 ngày một năm chớp mắt đã qua 10 ngày rồi,điều quan trọng là bình yên đang ngự trị trong khí trời xuân về tuyệt vời, trong lòng người an hòa,hạnh phúc, no đủ là ước mơ của bất cứ ai.Mến chúc A.N và gia đình, Phước- Hà,Trần Yến cùng các bạn luôn may mắn, bình yên, mạnh khỏe, thành đạt và hạnh phúc như xuân mới đang gieo niềm vui, sức sống đến muôn loài nhé.

PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: