CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2014

MỪNG XUÂN MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG

Đất trời chuyển mùa đón xuân về trong không khí mát lạnh và lòng người xôn xao cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc, mọi sự hạnh thông,phát tài phát lộc tràn đầy. Năm mới đã về rồi,rạng ngời Chúa Xuân mà bao người ca ngợi mong chờ, thoảng đâu đây vị hương trầm ấm áp khi thời khắc giao thừa đến với mong ước của bao người:“ Mã đáo thành công”.Không hiểu ngẫu nhiên thế nào mà sau năm  Quý Tỵ là năm Giáp Ngọ mãi đến 60 năm mới gặp lại một lần, chu kỳ 60 năm này không đơn giản cho những thăng trầm đời người trăm năm và rất khó khăn cho đời người được hưởng trọn hai lần.
Cuộc đời  người chỉ mong sống đến trăm mùa xuân khỏe mạnh, an lành,sung túc là tuyệt vời nhưng coi vậy mà không phải vậy,thời gian trăm năm thử thách với thân phận kiếp người khá nghiệt ngã, nói trăm năm thì cảm giác dễ chịu hơn nói một thế kỷ bạn ạ!bởi vậy, nhạc sỹ Y Vân sáng tác ca khúc “60 năm cuộc đời”.Với tôi, sống trăm năm dần sẽ thành sự thật khi khoa học kỹ thuật ngành y phát triển giúp con người thắng được số mệnh trong thời gian không xa,tôi cũng cứ vấn vương khi vòng tuần hoàn 60 năm kể từ khi chào đời thì trở về con giáp mình được đặt vào mà sao không là con số 70 hoặc 80? Thậm chí 100 năm cho hoàn hảo???
Mà thôi! Năm mới, nhất là vào những ngày đầu năm tôi chỉ mong mình và mọi người được sống lâu trăm tuổi, khỏe mạnh, hạnh phúc và an lành, no đủ là sung sướng.Chẳng mơ ước gì hơn dù biết mong như vầy vẫn còn là mơ ước phía trước, năm nào cũng nguyện cầu mỗi khi đón giao thừa, hít thở không khí huyền diệu của đất trời phút chuyển giao năm cũ sang năm mới.Ờ!hạnh phúc lắm khi chúng ta sẽ đón trăm mùa xuân đến với đời mình dù mỗi năm đến chẳng năm nào giống năm nào,cũng bôn ba, thăng trầm, vui buồn vì kiếp người là thế.Tôi thì luôn lạc quan hạnh phúc mỗi khi đón năm mới, mê mải ngắm nhìn lộc biếc, hoa thắm rực rỡ và ai ai cũng vui mừng để cảm nhận được rằng: Sống trên đời là để yêu thương, để chia sẻ niềm vui,nỗi buồn và hạnh phúc cùng nhau.
Thật vậy, tôi luôn vui khi đón những hạnh phúc đến với mình dù hạnh phúc thật đơn giản, nhẹ tênh thì cũng là hạnh phúc.Nhiều hạnh phúc nhỏ sẽ thành hạnh phúc lớn suốt đời mình.Bởi vậy mà tết Giáp Ngọ này tôi cảm thấy cuộc sống quá ưu ái với mình sau bao nhiêu thăng trầm rồi cũng nhẹ nhàng với một cuộc sống an lành lúc tóc vừa điểm bạc, lúc sỏi đá đã  mòn với thời gian và tình người vẫn chưa nhạt nhòa.Tôi lâng lâng suốt mấy ngày khi gặp lại đứa bạn học thân thiết thời thơ ấu, thanh xuân, những đứa bạn mà từ ngày rời trường trung học, gặp biến động lịch sử chia xa mấy mươi năm tưởng chừng khó gặp lại đã hội ngộ vào những ngày chuẩn bị năm mới khiến tôi hiểu được rằng: Cuộc đời bao giờ cũng đẹp nếu mình biết ước mơ và mong chờ những điều tốt lành sẽ đến.
Mùa xuân rạng ngời mơ ước,những khát vọng đam mê rồi cũng sẽ thành sự thật khiến mình thêm niềm vui sống, hạnh phúc,hãy quên những gì khó khăn, buồn phiền và đón nhận niềm vui dù nhỏ nhoi bạn sẽ thấy đời thật tuyệt.Chỉ ánh mắt, cái nắm tay nhẹ nhàng chia sẻ, bạn đã giàu có hơn nhiều người …huống chi bạn có rất nhiều người thân yêu quanh mình đã và đang sẵn sàng sẻ chia với bạn những vui buồn cuộc sống,sẵn sàng giúp bạn quên những nỗi đau đã qua,xoa dịu nỗi đau hiện tại nếu có.Thủa đi học, tôi có những đứa bạn thân, có nhiều kỷ niệm mà mỗi lần nhớ lại tôi đều bâng khuâng xao xuyến, đều nôn nao cho đêm về không ngủ, lặng ngắm đêm đen nhớ hoài những ngày cùng nhau vui vẻ ôn thi,chỉ nhau những bài văn, bài toán khó mà cay cay mi mắt.
Bạn bè ơi!mấy năm nay gặp lại nhiều bạn,những cái tên ngày một dài thêm trong danh sách bạn bè.Những buổi họp mặt tưng bừng hơn, đông đúc hơn và những ngày cuối năm chuẩn bị đón năm Giáp Ngọ thì Mỹ Loan từ USA về sau gần 40 năm mới gặp…trái tim tôi thắt lại khi ôm chầm lấy bạn,nắm lấy bàn tay  mà không nói nên lời,đứa bạn thời đi học đã chia sẻ rất nhiều những riêng tư thân thiết nay nét thời gian đã hằn sâu, sau bao bôn ba chìm nổi giòng đời tưởng chừng không thể vượt qua rồi cũng nhẹ nhàng tìm thấy bình yên.Vậy là đủ nhưng vẫn chưa đủ khi sáu đứa bạn ngày xưa chụp ảnh chung mới chỉ mới gặp được Mỹ Loan, còn Ngữ, Mai Oanh,Phạm thị Liên! Riêng Thanh Xuân đã về cõi vĩnh hằng.
Người ta thường nói giòng đời xuôi ngược, trong thế giới đông người không phải ai cũng là bạn, là người thân thiết để chia sẻ buồn vui, để có cùng kỷ niệm thời chung lớp chung trường, những lãng đãng yêu thương thơ ngây nồng nàn như bạn bè thủa cắp sách.Tất cả kỷ niệm ấy khó quên mà nhớ mãi khiến ai nhắc lại cũng rưng rưng một thời để nhớ,rưng rưng chan chứa biết bao khát vọng xa lắc tìm về lúc tuổi đã hoàng hôn mới hay ngày xưa ấy đẹp biết dường nào bạn thân yêu ạ! Ừ, tôi lại nhớ đến những mùa xuân trường trung học Thánh Giuse Vũng Tàu, lớp tổ chức hội chợ gây quỹ làm từ thiện và thầy cô, bạn bè ríu rít vui mừng khi đạt kết quả ngoài mong đợi.Nghĩ lại mới hay tuổi học trò đẹp như mơ với nhiều mơ ước đẹp như cổ tích đã 40 năm nay gặp lại chan hòa nỗi nhớ.
Năm mới có ý nghĩa nồng nàn khi hương hoa ,mai vàng thắm nở tưng bừng và lòng người như mở hội.Mến chúc các bạn và quý quyến luôn vui khỏe và hạnh phúc,phước lộc tràn đầy như ý.Xin cám ơn Lương Hữu Phước chủ Blog Chung Một Mái Trường đã có công vun đắp khiến cho bạn bè nối rộng mãi vòng tay gặp lại.Thoảng đâu đây ca khúc mừng xuân tưng bừng và trái tim reo mãi lời ca hát mừng yêu thương mãi hoài bạn nhé.

PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: