CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

HỘI NGỘ MÙA XUÂN

Vũng Tàu vào xuân thật đẹp, biển trời bao la trong vắt hòa cùng nắng vàng lung linh với ngàn hoa khoe sắc,lòng người cũng tưng bừng với nhiều niềm vui, an lành hạnh phúc đón Tết Giáp Ngọ nhộn nhịp rộn ràng.Thời gian đúng là nhanh khi thấm thoát mà đám bạn học Chung một mái trường  Thánh Giuse Vũng Tàu 67-74 ngày nào nay đã U60,gặp lại nhau mừng vui khôn xiết.Sau 40 năm,từ khi rời trường với nhiều ước mơ, khát vọng của mỗi người giờ cũng vẫn thế tuy tóc xanh bạc màu, nụ cười,ánh mắt không còn hồn nhiên nữa nhưng vẫn dạt dào tình cảm một thời “Ngày xưa học trò” hát mãi khúc tình ca trẻ trung,thân thương như cổ tích.
Mùng ba tết, cả nhóm họp tại nhà Lương Hữu Phước chủ Blog Chung một mái trường, người có công kết nối bạn bè đến nay đã mấy năm ròng cho những bàn tay nắm lại nhiều hơn từ trong đến ngoài nước.Thậm chí có người vẫn ở Vũng Tàu mấy mươi năm mà lạc mất thật lạ lùng.Vậy đó, ngay đến tôi…cũng có thể do cuộc sống quá phức tạp lẫn giòng đời bôn ba mà mãi đến giữa năm 2011 tôi mới thảnh thơi để tìm chút gì kỷ niệm ngày xưa áo trắng sân trường,lạ lẫm ngắm từng gương mặt bạn bè tìm nét thân quen,dáng hình ngày nào một thời hoa mộng mà bỡ ngỡ nghiệm ra nét thời gian không thể nhạt nhòa trong trí nhớ từng ngày, mỗi đêm về đậm đà như mới hôm qua.Những câu chuyện tình lãng đãng xa xôi, những kỷ niệm hẹn hò thoắt bỗng quay về trên từng con đường, bãi cát biển thân quen cứ làm nhịp tim tôi thổn thức.
Cuộc sống thật diệu kỳ và đầy huyền bí mà người ta thường gọi là cơ duyên phải đúng thời gian nào đó thì mới hội ngộ.Thật vậy,khi tuổi hoàng hôn, tôi càng thấy cuộc sống đầy ắp điều kỳ diệu và muôn màu,muôn vẻ! Mùng sáu tết năm nay là sinh nhật của bạn Nam Hoa Tím và Trần Thúc Hộ được tổ chức cũng tại nhà Hữu Phước với nhiều đầu bếp nổi tiếng trổ tài…Món ngon hấp dẫn là: Vịt nấu cam, Hàu sốt nấm, chả giò ngũ vị do Nam Hoa Tím chế biến;Mỳ xào và rau củ chiên,chả giò chay do phu nhân Trần Thúc Hộ chế biến ai ăn cũng tấm tắc khen,đặc biệt có sự góp mặt của Mỹ Loan ( Loan Tầm Dương) từ Mỹ về.Buổi họp mặt mùng ba do bận việc nên tôi vắng mà bụng thì tiếc ơi là tiếc bởi các món ngon nổi tiếng không kém khi nghe kể lại: Bò kho do Kim Hà chế biến,dồi trường chiên do Phi Bằng vợ bạn Thắng đảm trách,món chay cùng nhiều món khác mà tôi không nắm hết.
Sau màn ăn uống luôn là ca hát Karaoke tưng bừng hoa lá mà các giọng ca vàng tha hồ trổ tài với những tình khúc một thời cháy bỏng…nội dung dường như nói hộ lòng mình mà ai cũng có thể tâm sự không sợ bật mí, mà bây giờ có bật mí thì cũng thế rồi,tất cả đã trở thành dĩ vãng nhạt nhòa xa lắc, như con thuyền rời bến để tìm một bến bờ khác mà người đời gọi là duyên nợ.Bất giác, tôi thấy chuyện học trò ngày xưa đẹp như giấc mơ mùa xuân cho vấn vương một thời nhung nhớ.Ngắm các bạn! những gương mặt quen thuộc ấy đến giờ vẫn thế dù thời gian đã làm mờ đi nét đẹp một thời rạng rỡ thanh xuân, dù hạnh phúc hay nỗi đau rồi cũng qua chìm trong giấc mộng bồng bềnh quá khứ…Có lẽ tôi vẫn thường nhạy cảm, vấn vương hoài những điều sâu lắng! Ngày ấy ai không có một lần thương yêu mà không dám ngỏ đợi thời gian trôi???
Vậy đó, những niềm vui đầu năm Giáp Ngọ đầy ắp và cũng lâng lâng trong tim ai nỗi niềm khó tả  tìm về đôi chút mơ hoa khó nói nên lời mà tôi cảm nhận được ở từng bạn bằng tiếng hát, nụ cười,giọng nói, ánh mắt bâng khuâng!!!Riêng tôi, tôi thích thả hồn mình vào những giây phút nồng ấm tình thân ái bạn bè, thích cười bên những ly bia, chung rượu sóng sánh vị cay nồng chưa uống đã say rồi cùng nhắc chuyện ngày xưa học trò nếu “không nói ra thì không ai biết”,thích đùa vui thơ ngây thủa cách nay mấy mươi năm để có lúc giật mình chợt tỉnh,chao ơi tuổi mộng ngày nào nay còn đâu mà tiếc.Thực sự,tôi vẫn thích nhắc về chuyện tình Hữu Phước- Kim Hà, đôi bạn học sau mấy mươi năm tình vẫn vẹn nguyên như thủa ban đầu ngày càng nồng nàn hơn trước…Đúng là “Cặp đôi hoàn hảo” mà thượng đế đặc dành hiếm có.
Cuộc sống bao giờ cũng đẹp, tôi luôn tin như thế để thấy hy vọng… bạn bè sau mấy mươi năm gặp lại cũng là niềm hạnh phúc.Nếu như đời không vui thì hãy cố tìm niềm vui trong đó, dù nhỏ nhoi cũng là vui,đơn giản, nhẹ tênh nhưng nhiều nồng ấm.Mỗi bạn đều có bầu trời riêng, cuộc sống riêng nhưng chung kỷ niệm thủa học trò là điều nhất định,vì thế mà tôi luôn hiểu được khoảnh khắc nào đó thoáng qua nhọc nhằn, buồn vui, hạnh phúc đều là số phận không ai giống ai mà tất cả các bạn, mỗi phận đời thoắt nay đã sáu mươi năm của trăm năm đam mê, khát vọng.Dù sao, tôi vẫn thấy các bạn hạnh phúc, thân thương và những nụ cười thoải mái khi xuân về tết đến trong những lần họp mặt là lý tưởng.Mong ước gì hơn bạn nhỉ.
Chà! Dường như đầu năm với bao niềm vui chi phối suy nghĩ của tôi lãng đãng nên viết cũng chẳng ngọn nguồn mà thả trôi theo cảm xúc lạ lùng khó tả.Những buổi uống cà phê tám chuyện với nhau nhất là với Mỹ Loan đã bao năm không gặp cũng khiến tôi thêm phần xúc động,rồi cuộc vui nào cũng qua đi,cuộc hội ngộ nào cũng đến giờ tạm biệt,buổi sáng chia tay bồi hồi thân thương cứ muốn níu kéo thời gian dừng lại.Đời thật lạ, hội ngộ rồi chia tay theo vòng xoay thời gian không thể dừng lại.Tôi ngẫm hoài để rồi hiểu ra rằng: Mùa xuân bao giờ cũng tuyệt vời nếu có những cuộc hội ngộ thì lại càng thêm ấn tượng vì chúa xuân luôn đẹp nhất, bạn bè luôn ấm áp tình cảm nếu mình biết tìm nhau và chia sẻ.
 Chúc các bạn mùa xuân mãi vui như mơ ước nhé.

PHAN THỊ VINH


Không có nhận xét nào: