CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

TÌM ĐẾN YÊU THƯƠNG

Trời Vũng Tàu tháng cuối năm mát dịu như trái tim nhiều người luôn ấm áp nhịp đập tình cảm chia sẻ đến những mảnh đời bất hạnh.Cuộc sống là bao chuỗi buồn vui, hạnh phúc và bất hạnh gì đi nữa thì chung quanh ta còn đó bao trẻ thơ bị chối bỏ,mồ côi,khuyết tật... vẫn là nỗi đau nhói lòng của bao người có tấm lòng bồ tát.Tấm lòng luôn tìm đến yêu thương để sẻ chia chút gì bất hạnh mà các cháu khi vừa chào đời đã sớm chịu nỗi đau về bệnh tật, về khát vọng sống của sinh linh trót mang số phận con người.
Tôi được Lương Hữu Phước chủ Blog Chung Một Mái Trường và từ Facebook thông tin về chuyến đi từ thiện do gia đình bạn Trần Thúc Hộ khởi xướng vào ngày 01 tháng 12 năm 2013.Giữa bao nhiêu công việc bộn bề không thể thu xếp nên chuyến đi này tôi đã không thể tham gia…để lòng cứ day dứt mãi! 
Thôi thì mong sao những tấm hình do Phước ghi lại cùng lời thuyết minh, những cảm xúc đã lâu khi tôi có dịp ghé đến những mái ấm nuôi dưỡng các cháu bất hạnh,khuyết tật, người già neo đơn khiến cho tôi viết nên những giòng chữ này như mình đã đến tận nơi.
Chùa Từ Ân ở xã Mỹ Xuân huyện Tân Thành, nơi mà các bồ tát đời thường  đã dành cho các bé mồ côi, bị chối bỏ sẽ khiến ai ghé thăm không khỏi đau lòng, thảng thốt khi nhìn những gương mặt, ánh mắt ngây thơ của mỗi bé và những bàn tay bé bỏng ấy dường như vẫn muốn sau này vun đắp cuộc đời êm ấm cho mình, cho đời lòng nhân ái khoan hòa trong một môi trường đầy ắp yêu thương, chan hòa tình người mà các bậc tu hành đã mở rộng vòng tay, trái tim nhân hậu dành cho thân phận bé bỏng bất hạnh mà các cháu sớm chịu.
Vâng, đời có rất nhiều nỗi đau và luôn có nhiều bàn tay, tấm lòng nhân hậu xoa dịu những nỗi đau ấy,tôi vô vàn kính phục Ni cô Thích Nữ Minh Hải người trụ trì chùa Từ Ân đã hơn 20 năm, cùng các tăng ni, phật tử giang rộng vòng tay yêu thương đón nhận bao bé thơ bất hạnh.Kính phục Mái ấm Phan Sinh Trảng Bom, Đồng Nai được anh Bùi Văn Châu giáo viên dạy tiếng Anh thành lập vào năm 1998 và duy trì cho đến nay.Trại khuyết tật tu viện La Vang dòng trợ thế Thánh Tâm Chúa Jesus ở Giáo Xứ Hòa Bình, Hố Nai, Biên Hòa. Quý Soeurs ở đây đã nuôi rất nhiều các em bại não từ nhẹ đến nặng ở mọi lứa tuổi từ 1 tuổi đến trên 20 tuổi.,Chùa Diệu Pháp Ấp Tân Cang, Xã Phước Tân, Huyện Long Thành, Ðồng Nai…Ni cô Huệ Đức chăm sóc hàng trăm trẻ mồ côi, trong đó có nhiều em tàn tật…cùng nhiều địa chỉ từ thiện khác mà tôi chưa biết.
Được chở che dưới tấm lòng Bồ Tát,các em đã thành người và thành danh
Trên Internet,và nhiều người làm từ thiện không ai lạ gì với bốn địa điểm kể trên nhưng với tôi,mỗi lần nhắc đến là tim tôi lại đau nhói.Cuộc đời sao còn nhiều số phận khốn khổ, đau lòng đến thế…để thấy mình được hạnh phúc, rồi lại vấn vương hỏi vì sao vì sao??? Đó là sự huyền bí của Thượng đế mà loài người chưa hiểu nhưng tấm lòng của những vị nhân từ là có thật, đơn giản cao quý luôn hy sinh mà không cần được đền đáp. Bởi vậy, rất cần sự chung tay, góp sức hơn nữa của nhiều người để duy trì, để giảm bớt gánh nặng và khiến đời an lành,đẹp hơn như mơ ước từ những địa chỉ mến yêu này.
Một năm có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông…những phận đời hôm nay không thể biết hết tương lai.Biết đâu trong số các bé mồ côi ấy sẽ thành danh, có ích cho xã hội như thế nào, nhưng tôi tin chắc là các bé sẽ có trái tim và tấm lòng nhân từ như những vị đã nuôi dạy bé.Nơi đây chính là mái ấm yêu thương chan hòa hạnh phúc mà các bé sớm bị thiệt thòi được hưởng dù khó khăn biết mấy.Tôi càng hiểu thêm mình chỉ là hạt bụi trần gian không thể hóa thân thành thiên thần như các bậc hiền nhân để mang bàn tay nhân ái xoa dịu nỗi đau kiếp người.
Cuộc sống ngắn ngủi mãi trôi qua, thời gian rồi chẳng bao giờ ngừng lại! Bạn đã có bao giờ tự hỏi đời sao vô thường mà loài người sao cứ mải mê với những điều hỉ, nộ,ái, ố để đắm đuối gieo nhiều nỗi đau, bất hạnh?.Biển vẫn nghìn trùng thăm thẳm phẳng lặng hiền hòa dù có lúc bão tố phong ba.Đời luôn đẹp từ những tấm lòng nhân ái tuyệt vời gieo mầm lạc quan tỏa ngát hương thơm là vậy.Đây chính là sức sống thân thương cho bao phận người vươn lên sống trọn kiếp người có ích, khiến đời bớt đi nỗi khốn cùng màu xám mà thay bằng màu xanh hy vọng.
Thiên đường ở đâu xa xôi lắm và còn ở tít trên cao xa lắc trong mộng tưởng, chi bằng hãy sống như đang ở thiên đường trần gian đầy ắp tình thương nhân ái mà các mái ấm đã và đang xây dựng, mái ấm của tình yêu thương vô bờ luôn đong đầy mơ ước về một cuộc sống tốt đẹp hơn.Xin hãy chia sẻ chút gì bạn có thể để nghe thâm tâm an lạc,trái tim reo vui như Lương Hữu Phước nói: “Nỗi đau khổ của mình là hoan hỷ của người khác” giản dị và dễ chịu biết chừng nào.
Cám ơn bạn Trần Thúc Hộ và gia đình đã khởi xướng chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa, cám ơn bạn Lương Hữu Phước và Yến Trần đã tham gia khiến nồng ấm thêm tình cảm ân tình của nhóm Chung Một Mái Trường dành cho những phận đời bất hạnh.Tôi luôn tin cuộc đời vẫn đẹp khi mọi người luôn sống tốt, yêu thương nhau!Cầu mong bình yên hạnh phúc đến tất cả mọi người với niềm tin thánh thiện nhất bạn nhé!
 PHAN THỊ VINH
Ảnh : Đan Hà


Không có nhận xét nào: