CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

GIÁNG SINH ĐÊM NGẬP TRÀN ÁNH SÁNG

Khi lòng người yên bình thì sẽ bình yên tìm đến một đấng tối cao để mong được ban ơn lành, thậm chí khi hồn ta dậy sóng,gian nan thì tìm đến dưới chân người,đó là Đấng Thiên Chúa toàn năng mà cảm nhận được đôi tay người che chở.Có lẽ vì thế mà Giáng Sinh hôm nay đã không chỉ dành riêng cho con chiên của Chúa mà dường như đã là của đông đảo những ai nhận thấy rằng sự nhiệm mầu của Thiên Chúa là tất cả những gì đã hiện hữu qua bao đời.Với sự hiểu biết nhỏ nhoi của mình, một người ngoại đạo,tôi hiểu hạnh phúc tìm về khi đêm trường vắng lặng, khi hòa vào dòng người đang lặng thầm tôn kính nguyện cầu trong không khí se se lạnh mùa đông xứ biển Vũng Tàu.Chúa Hài Đồng hóa thân thành người sinh ra nơi máng cỏ khốn khó để thấu hiểu nỗi đau của con người.
Cơn mưa khá lớn thật lạ  lần đầu tiên đến với tôi vào đêm Chúa giáng sinh,khiến tôi được đắm mình vào không gian mát lạnh đó khi đến nhà thờ Bãi Dâu rồi ngập tràn với bao cảm xúc thiêng liêng khó tả.Từ xa, những ngọn đèn mang ánh sáng xanh vút cao xen giữa màn đêm huyền ảo,dù đã cùng các bạn Phước-Hà và Trần Yến đến nơi này từ đêm trước, nhưng đêm nay trong tôi vẫn có những điều rộn rã lạ lùng,hai chữ Đêm Thánh trên cao nổi bật phía trước và được sắp đặt với những vật dụng cho bất kỳ ai đều có thể thả trôi suy nghĩ sáng tạo của mình về Thiên Chúa, về Chúa Hài Đồng đang nằm trên máng cỏ trong hang lừa.Gương mặt Chúa Hài Đồng rạng ngời có lẽ là nét trẻ thơ tuyệt đẹp không gì so sánh nổi,nghe đâu đây là nghệ thuật sắp đặt của họa sỹ Văn Ngọc, người họa sỹ nổi tiếng đã có sáng tạo nghệ thuật hoàn hảo cho không gian linh thiêng đặc biệt ở Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu.
Trên cao là tượng Đức Mẹ tay nâng Chúa Hài Đồng sáng trong đêm bởi ánh sáng chiếu rực rỡ, ánh sáng những ngôi sao và những tia đèn laser tăng thêm cảm xúc tuyệt vời cho bất kỳ ai ghé vào chiêm ngưỡng bữa đại tiệc nghệ thuật tưng bừng trang trọng, riêng tôi…tôi cảm nhận rõ sự rung động chảy trong trái tim của mình hòa với ước mơ và niềm tin để hiểu rằng Chúa Giáng Sinh là đem ánh sáng nhiệm màu ban ơn đến với tất cả phận đời nhân gian như ý nguyện của Ngài.Trong tiếng nhạc Thánh ca vang vang,tôi ngắm tất cả mọi người với vẻ mặt tôn kính,ai cũng biểu lộ hạnh phúc chờ đón buổi lễ và thời khắc Chúa giáng sinh.Tất cả thật an lành đầm ấm và hòa bình dù mưa mỗi lúc thêm nặng hạt.

Cơn mưa vào đêm Chúa giáng sinh là hiếm có cả đời tôi mới gặp lần đầu tăng thêm trong tôi bao nỗi niềm chan chứa,những hạt nước mưa ở xứ biển Vũng Tàu đã khiến thời tiết lạnh thêm đúng vào thời khắc Thánh lễ vừa dứt vẫn không khiến nản lòng dòng người ngoan đạo cùng với cả những người chỉ đến để chiêm ngưỡng nét đẹp lộng lẫy của khuôn viên Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu,ai cũng hớn hở vui mừng, trật tự không chút ồn ào chen lấn ở bãi gửi xe dù mưa đã thật lớn…Đường vòng núi thênh thang rất đẹp như gần hơn vì có nhiều người cùng đi, nhẹ nhàng, thanh thoát,đèn đường chiếu sáng hòa cùng những ánh sáng trang trí rực rỡ của hàng quán vẫn đẹp trong mưa chấp chới trong làn gió biển nồng mùi rong quen thuộc.
Nhà Thờ Vũng Tàu trong cơn mưa tối ngày 24/12/2013 ( ảnh trên Facebook )
Phía trước tôi dòng người vẫn chạy xe không vội vã, dường như ai cũng muốn tìm chút cảm xúc lạ về một cơn mưa lớn vào đêm Giáng Sinh khá hiếm có.Mưa vẫn không làm gián đoạn chương trình ca nhạc Ấm tình mùa đông tại quãng trường Trưng Vương, các nghệ sỹ vẫn diễn thật nhiệt tình dưới cơn mưa tầm tã và khán giả che dù, mặc áo mưa ngồi thưởng thức là điều quý báu.Tuy nhiên, tôi lại nhớ đến cái rét buốt có tuyết rơi của bà con vùng cao miền Bắc, cái rét buốt dữ dội của miền Trung và còn nhiều số phận đồng bào còn khó khăn, nghèo khổ khắp mọi miền đất nước rồi thương mà thấy mình quá hạnh phúc.
Đã có bao nhiêu lời nguyện cầu an lành, hòa bình hạnh phúc,ấm no gửi đến Thiên Chúa để Ngài mặc khải cho tất cả nhân loại sự sống nồng nàn yêu thương, hạnh phúc? Ở trên cao ấy, Chúa vẫn nhân từ xót thương loài người ngu muội bằng trái tim bao la, vòng tay nhân hậu mà từ khi xuống trần,Thiên Chúa quyền năng  ban phát đến muôn loài.Là người ngoại đạo nhưng tôi vẫn tin về sự nhiệm mầu của Thiên Chúa, của Đức Mẹ Maria đã khiến tôi có những đêm đón mừng Giáng sinh tuyệt diệu, khiến tôi hiểu về một đức tin chan hòa ánh sáng màu xanh hy vọng,hy vọng cuộc sống thanh bình,thương yêu lẫn nhau trong phép lành Thiên Chúa.
( ảnh trên Facebook )
Cơn mưa đã dứt và những lời Thánh ca vang vọng ấm áp.Ôi! đêm Giáng Sinh hạnh phúc nồng nàn: “Kính mong Thiên Chúa ban phúc lành”,lời nguyện này chắc chắn Chúa sẽ nghe trong muôn triệu lời nguyện cầu gửi đến Người bằng tất cả niềm tin yêu trân trọng nhất của bất cứ ai cầu xin.Tôi vững tin là như thế!

PHAN THỊ VINH 

Không có nhận xét nào: