CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

ẤM ÁP HẠNH PHÚC BỀN LÂU

Cuối năm, mùa cưới lại về! trong không khí se se lạnh và tiếng nhạc Giáng Sinh rộn rã…là những tưng bừng đón mừng hạnh phúc của những đôi uyên ương nên duyên cầm sắt trong niềm vui chan hòa của hai họ đôi bên.Cuộc sống luôn tươi đẹp được khắc họa bằng tình yêu đôi lứa tuyệt vời nhất.Tất cả là bản tình ca ấm áp với sợi chỉ hồng se duyên trọn trăm năm rồi sinh con, phát triển tốt đẹp,hai họ có dâu hiền rể thảo, con cháu hiếu thuận được tôn vinh hoài đúng với đạo nghĩa tốt đẹp bao đời.
Bạn Lê Tiến Đức
Tiệc mừng thành hôn của con gái bạn Lê Tiến Dức được tổ chức ở nhà hàng Hữu Nghị nổi tiếng cũng là dịp trước hết chung vui với bạn Đức, thứ nữa để bạn bè thời trung học gặp lại nhau.Hôn trường đầy kín khách, ai cũng vui vẻ cười nói tưng bừng chờ đến giờ làm nghi lễ và tiếp đó là khai tiệc.Tôi đến muộn nên  hối hả ký tên vào sổ lưu niệm và bỏ phong bì mừng vào “căn nhà mơ ước”, cười chào hai họ, chúc mừng và thẳng tiến lên lầu.Các bạn đã đến đông đủ, ngồi kín bàn tròn ở cuối phòng,Thúc Hộ và Hữu Phước nhường ngay ghế để sang bàn bên cạnh. Các bạn: Từ Tâm, Ngọc Thiện, Ngọc Liên, Mai Yến, Tấn Lại,Trịnh Hoàng, Công Chánh,Văn Kiền,Nguyễn Thắng, Phúc Lương,Cao Hiền,Như Mạnh. Một số bạn khác do việc riêng nên vắng mặt.

Cả bàn nói chuyện xôm tụ, hỏi thăm nhau trong lúc Hữu Phước và Thúc Hộ tác nghiệp, bấm máy ghi lại những hình ảnh hiếm có sẽ không bao giờ lập lại.Tôi ngắm bạn bè, ngồi cạnh bạn Hoàng và bạn Kiền,thăm hỏi chủ yếu nhắc chuyện thời đi học trong tiếng nhạc nội dung về đám cưói rộn rã.Sau nghi lễ khai mạc, giới thiệu hai họ Lê- Trịnh, cô dâu Trung Hiếu và chú rể Đình Tiến thì đến phần khai tiệc với những món ăn ngon là: Gỏi ngó sen tôm thịt, Tôm chiên phô mai, Cua cốm chiên bột, Gà hấp rau cải, Cơm cháy hải sâm ăn no bụng.Bia được khui ra rót đầy sóng sánh bọt trắng và thơm vị đặc trưng.

Tiếp đó là cha mẹ đôi bên và cô dâu chú rể đến chào chúc mừng, cám ơn khách, bạn bè đến dự tiệc chung vui.Không hiểu sao tôi vẫn tin: một lời chúc hạnh phúc luôn được nhân lên gấp nhiều lần trong ngày hôn lễ của đôi trẻ.Nhìn cha mẹ tươi cười vì mãn nguyện mừng khi con trẻ có đôi có bạn cùng nhau sánh bước, cùng vun đắp mái ấm hạnh phúc tương lai là tôi vui nhiều dù đây là niềm vui của bạn bè.! Cuộc sống quả là tuyệt diệu, hạnh phúc cũng thật là diệu kỳ luôn vun bồi ước mơ cho bất cứ ai sống ở trên đời tìm đến.Quanh tôi ai cũng rạng rỡ, chúc mừng, hòa chung niềm vui cùng hai họ và đôi tân lang, tân giai nhân đẹp nhất, hạnh phúc nhất buổi tiệc ấm áp,thân ái mãi là kỷ niệm không bao giờ quên.

Chung quanh, khách thưởng thức món ngon, nghe nhạc bởi những ca sỹ và bạn bè cất giọng khiến không khí thật náo nhiệt.Mùa cưới nên đi đến đâu cũng gặp đám cưới, và  đám bạn học sau 40 năm gặp lại thật vui!cùng hòa với niềm vui của bạn bè, tôi nghe bạn Đức tâm sự: “Vậy là mình đã yên tâm khi lo xong cho con có bạn đời”.vừa nói, nụ cười và ánh mắt Đức hòa làm một.Nụ cười đẹp nhất của những người cha mà tôi đã gặp.Chúc mừng bạn Đức, sau bao nhiêu năm áo đã sờn vai, dãi dầu mưa nắng và “vết chân chim” trên gương mặt của bạn đã là thảm hoa hạnh phúc kết lại trong ngày thành hôn mà con gái thương yêu của mình đã tìm được bờ vai, bàn tay nắm để yên tâm bước chung đường trần hoa mộng.

Sau tiệc cưới, cả bọn rủ nhau đến karaoke Chiến hát thư giãn. Các bài hát được chọn và cất lên bởi các giọng ca vàng nổi tiếng của nhóm: Từ Tâm, Ngọc Thiện, Nguyễn Thắng, Thúc Hộ, Công Chánh, Tấn Lại,Mai Yến,Ngọc Liên…mỗi người một vẻ càng thêm hấp dẫn.Hữu Phước chủ Blog Chung Một Mái Trường vẫn kỹ lưỡng chọn những góc ảnh để ghi lại khoảng khắc đặc biệt của bạn bè thật vui, thoải mái.Có những ca khúc đã lâu không nghe, những ca khúc ấy là kỷ niệm thủa học trò mộng mơ cứ thế tuôn trào khiến tôi thêm lâng lâng để mặc ký ức ngày xưa ùa về gieo thêm nỗi nhớ.
Hơn 22 giờ, tất cả ra về không quên chúc nhau ngủ ngon nhiều mộng đẹp. Lâu  rồi mới có dịp gặp gỡ bạn bè và cũng có nhiều bạn bận việc không dự được.Gió thổi se lạnh…trên đường về phố xá vẫn rực ánh đèn và đông đúc người qua lại.Tôi chợt thấy mình hạnh phúc, an lành so với nhiều người. Thật ấm áp khi chúc mừng ngày thành hôn con gái bạn Lê Tiến Đức vui ơi là vui.
Cuộc sống luôn lấp lánh sắc màu nồng ấm chân tình các bạn nhỉ?
 PHAN THỊ VINH 
ảnh : Lương Hữu Phước

Không có nhận xét nào: