CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

NHỮNG MÓN NGON NGỌT NGÀO

Giáng Sinh và năm 2014 đã đến thật gần,ai cũng bận rộn nhiều công việc cuối năm cần giải quyết.Tuy nhiên theo đã hẹn, sáng thứ bảy 21 tháng 12 năm 2013 qua thông báo của Lương Hữu Phước.Phu nhân bạn Trần Thúc Hộ (Sen) sẽ trổ tài chế biến chiêu đãi nhóm Chungmotmaitruong món Ragu gà, địa điểm Cà phê Thủy quen thuộc.Nghe  tin tôi háo hức sắp xếp công việc để tham dự cho thêm phần “rậm đám”.Trời Vũng Tàu hôm nay mát dịu, mây trời giăng giăng huyền ảo như sương mù dù đã 8 giờ sáng mà vẫn chưa có ánh mặt trời  như thường ngày.Tới nơi, các bạn đã có mặt gồm: vợ chồng Phước-Hà.Hộ-Sen.Yến Trần, Nam Hoa Tím,Trịnh Hoàng…Ông Phước chuẩn bị máy ảnh, Ông Hộ  sắp xếp chén dĩa phục vụ bữa ăn,Kim Hà, Trần Yến và Sen đang lột bưởi sắp xếp ra đĩa.Nhìn màu hồng của những múi bưởi được các bạn khéo léo làm sạch, bày ra dĩa thật bắt mắt và gương mặt của các bạn ai cũng tươi cười, đùa vui cùng nhau là tôi đã cảm thấy ấm áp.
Lát sau có thêm Ngọc Thiện, Phúc Lương và Hữu Hiền nên cũng tương đối đông vui.Hữu Phước tranh thủ ghi ảnh nồi Ra gu chỉ mới nhìn đã cảm nhận được hương vị, màu sắc và độ ngon tuyệt hảo mà người nấu là Sen Can Cook gửi cả tài hoa của mình vào đó.Thiệt tình, qua hai lần trước, đầu bếp Kim Hà biệt danh Kim Can Cook với món Bò kho và Nam Can Cook với món Bò sốt vang cũng hấp dẫn lắm lắm,nhưng vì Sen là “nàng dâu” của nhóm nên tấm lòng ấy đã khiến cả nhóm cảm động quá chừng.Riêng tôi,mỗi món đều có hương vị đặc sắc mà ba bạn đều rất tài hoa để thực hiện.Dĩ nhiên tôi bái phục cả ba vì tài nghệ quá tuyệt vời không ai kém ai.
Món bò kho do Kim Hà nấu đậm đà vị bò kết hợp với nhiều gia vị khiến người ăn không ngán, miếng bò được chọn lựa kỹ lưỡng nguyên liệu hầm mềm vừa tới, chưa kể độ đậm đà của nước, cà rốt được ướp khéo léo nhìn màu đỏ sánh khó cưỡng lại độ nôn nao chờ thưởng thức.Món bò sốt vang do Nam Hoa Tím chế biến lại mang hương vị xứ sở nước Pháp,chẳng hiểu có phải vì có rượu vang hay không mà cả nhóm sau khi dùng xong đều chếnh choáng khi đã no căng bụng và hết sạch.Nét chung nhất là nhóm Chung Một Mái Trường quả có năng khiếu về chế biến ẩm thực rất xuất sắc kể luôn cả Hoa Can Cook ( Hường bánh mì) Loan Can Cook (Ngọc Loan) với món gà quay mê hoặc.Thắng-Bằng món mỳ xào hải sản tuyệt hảo …thậm chí là đầu bếp đẳng cấp là bạn Như Mạnh ( Bếp trưởng KS Hòa Bình)…cùng nhiều bạn nữa,ai có tài thì lên tiếng nhé.
Những bữa họp mặt đầm ấm dễ thương này được Phước Lương Hữu chủ Blog Chungmotmaitruong gọi là “Già sinh chuyện”.Ờ, mà sinh chuyện như vầy cũng phải, thêm hương hoa cuộc đời cho những giờ “tám chuyện” những nội dung từ cổ chí kim, từ thủa “Em tan trường về, đường mưa nho nhỏ” cho đến “Này cô em Bắc kỳ nho nhỏ” rồi “Tạ từ trong đêm” cứ thế mà theo mạch hồi tưởng nhắc nhau trở về thủa ngày xưa xa lắc, thủa của những lá thư tình viết mà không dám gửi,len lén nhìn nhau nghe trái tim xao động bồi hồi cũng đủ là khung trời kỷ niệm mấy mươi năm sau khi nhắc lại cứ ngỡ hôm qua.Khung trời ấy vẫn đẹp lạ lùng như cổ tích có ông Bụt, Bà Tiên và Thiên thần hát ca vào đêm Chúa giáng sinh vang vang tiếng chuông giáo đường khó quên một thời xa vắng.
Sự chia sẻ tâm tình của những người  ở độ tuổi hoàng hôn vẫn thấy mình rất trẻ,mà trẻ thật sự khi những gương mặt thân thiết của các bạn đang ngồi quanh tôi sao bỗng gần và ấm áp từ thủa còn ngồi chung lớp chung trường.Tất cả là khoảnh khắc quý hơn vàng cho cuộc sống của đời người trăm năm không có gì so sánh nổi,trong tiếng nhạc xưa của quán những câu chuyện vui được kể rồi cười rộn rã, những câu trêu ghẹo nhau dí dỏm khiến ai cũng như trở về thời hoa mộng mà cách nay 40 năm đã qua đậm đà kỷ niệm đã tạo nên không khí nhẹ nhàng thư giãn khiến tôi quên béng bao công việc còn phải giải quyết và không ai nói ra nhưng tôi dư biết,ai cũng thoải mái không muốn chia tay dù trời đã khá trưa.
Vậy đó,đến đây thì tôi chỉ muốn diễn tả tâm trạng của mình lâng lâng bằng góc nhìn lãng đãng sau ba lần tụ họp theo kiểu “Sinh sự” mà chẳng có lý do gì để họp mặt.Thích thì họp lại và ăn ngon là thú vị rồi.Tôi cũng thấy cần cám ơn quán cà phê Thủy đường Trần Phú đã phục vụ chúng tôi rất nhiệt tình bằng tấm lòng chiều khách tận tình.Cám ơn tất cả các bạn đã cùng chung tay khiến cho buổi gặp mặt thêm phần ngọt ngào thân thương và những món ăn, tôi bảo đảm rằng khó có nhà hàng nào  hơn  vì còn gia vị trong đó là tấm lòng vì bạn bè của mọi người dành cho nhau bạn ạ.Đây là suy nghĩ chủ quan của riêng tôi nhưng có lẽ tôi tin các bạn đều đồng ý,đơn giản như biển thì mênh mông và sóng biển ngàn đời vẫn rì rào giai điệu du dương bạn bè thắm thiết.
Trên đường về, con đường vòng biển quen thuộc vẫn nồng hương vị mặn mà của biển, những con tàu neo đậu cùng sóng biển hiền hòa êm ru những điều tâm tình ấm áp.Cuộc sống đẹp ơi là đẹp lại càng đẹp hơn sau  buổi sáng họp mặt bạn bè, thưởng thức món ngon do bạn mình trổ tài…Chao ơi! Tình bạn dễ thương biết là bao nhiêu đúng không các bạn?

PHAN THỊ VINH
Ảnh : Lương Hữu Phước


Không có nhận xét nào: