CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

NHỚ BÚN THÁI NGỌC LAN VŨNG TÀU

Cách đây vài tháng, vào dịp đám cưới con gái Đồng Thái Xuân.Tôi gặp anh Nguyễn Trung Cường,chủ quán Bún Thái và phòng thu âm Ngọc Lan ở số 10 Mạc Đỉnh Chi Thành phố Vũng Tàu.Đặc biệt, anh tự giới thiệu cùng học chung lớp, chung trường với tôi và cả nhóm Chung một mái trường thời trung học.Do thời cuộc nên anh tuy lớn tuổi vẫn học chung là vậy! Dù gì đi nữa thì cũng là bạn học,thế mà tôi quên hẳn không nhớ nổi…nhờ anh nhắc tôi mới bập bõm nhớ nhớ quên quên cái thủa cách nay đã gần 40 năm mộng mơ lãng đãng.
Chà, vậy ra người tôi từng biết tiếng làm chủ quán bún Thái ngon tuyệt và phòng thu âm Ngọc Lan là bạn học mới thú vị lạ lùng.Đó là nhân, tôi cũng đôi lần ghé nơi đây thưởng thức món bún Thái chua cay do chính anh chế biến ngon tuyệt hảo nữa chứ.Vậy là sáng thứ hai đầu tuần, chúng tôi ghé dùng điểm tâm theo lời mời của anh Cường ( tôi xin gọi như thế cho phải phép),sau đó sẽ thăm phòng thu âm luôn thể.
Quán Bún Thái Ngọc Lan có phong cách riêng về trang trí nhẹ nhàng, lịch sự thể hiện chủ nhân  là người lịch thiệp,am hiểu văn hóa nghệ thuật sâu sắc…là địa chỉ du lịch ẩm thực tin cậy của Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Anh Cường còn có bà xã tên Ngọc Lan  rất khéo léo,tế nhị đồng hành cùng anh chăm sóc quán ăn phục vụ khách chu đáo.Quán có bề dầy gần 10 năm được nhiều người Vũng Tàu cùng du khách cả nước biết đến bởi phong cách phục vụ chu đáo, lịch sự, đương nhiên món bún ngon, hợp khẩu vị được chế biến công phu, nhìn đã ngon mắt.Này nhé,trong không gian  có vài bức tranh gam màu tinh tế, tiếng nhạc nhè nhẹ quyến rũ, bộ bàn ghế,các vật dụng sạch sẽ, tinh tươm phục vụ bữa ăn khiến thực khách hài lòng.
Bún được trình bày đẹp trong tô sứ trắng, nước dùng với màu sắc vàng đậm bắt mắt, trải trên mặt là tôm nõn, mực, thịt bò thái mỏng điểm những lát hành hoa, kèm đĩa rau gồm rau muống ,rau nhút xanh mướt đều tăm tắp, giá trụng ngọt ngào hương vị  khiến khách chỉ nhìn đã yên tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm. Hương vị thoảng bay thơm phức mùi đặc trưng  chua cay tinh tế mà bún Thái tỏa hương từ xa cũng không nhầm lẫn được.Nếm vị nước ngọt thanh của xương hầm cùng các nguyên liệu như mực,tôm tươi,bò tái đậm đà cùng những sợi bún mềm mại, người dùng sẽ thấy được sự tài hoa của chủ bếp đã kỳ công với món ẩm thực Thái Lan dù đây là xứ biển Vũng Tàu. Duy nhất quán chỉ bán món bún Thái mà không kèm món nào khác cũng đã là đặc biệt rồi.
Lòng vòng mãi, tôi không thể diễn tả hết cảm xúc cá nhân khi thưởng thức món bún Thái chua cay, một địa chỉ tin cậy của Vũng Tàu  được công nhận như Bún Thái Ngọc Lan của anh Trung Cường. Bạn bè chung lớp chung trường có nhiều bạn tài hoa, thành đạt về ẩm thực như Nam Hoa Tím,Như Mạnh bếp trưởng Khách sạn Hòa Bình, Ngọc Liên Hủ tiếu mì chay,Hường bánh mì và nay thêm Trung Cường Bún Thái…cứ khiến tôi lâng lâng thú vị.Sẽ còn bao nhiêu bạn nữa tìm về qua trang Blog Chung một mái trường các bạn nhỉ? Mong lắm thay!
Tiếp theo là một loại hình nghệ thuật bố trí tận lầu ba của ngôi nhà: Phòng Thu âm Ngọc Lan.Qua  hướng dẫn của anh Cường, Hữu Phước,Yến Trần,Tâm ( thông gia với Đồng thái Xuân) và tôi bước vào phòng thu hiện đại với những phương tiện mà chỉ có chủ nhân thật đam mê với nghề mới thiết kế công phu đến thế. Tôi vốn quen và được tiếp cận với nhiều phòng thu nổi tiếng, thì phòng thu âm Ngọc Lan rất có hạng và được nhiều khách hàng yêu thích là điều đương nhiên.Sự thiết kế nhẹ nhàng đậm chất nghệ thuật của gian phòng tạo sự gần gũi thân thuộc để khách không ngại ngùng khi cất tiếng hát, thả hồn vào không gian nghệ thuật và tiếng nhạc mê hoặc  được ghi lại vào đĩa CD đến trăm năm sau vẫn nhớ một thời  kỷ niệm.Phước vẫn cần mẫn ghi lại những hình ảnh cần thiết, hôm nay có thêm tay máy Minh Tâm cùng bấm song song.
Chúng tôi trao đổi những câu chuyện về nghệ thuật, về cuộc sống muôn màu và những chuyện đời mênh mông, nghe đoạn Clip được do anh Cường thu âm mà Tâm đọc với chủ đề : “Lắng nghe” của Thiền sư Minh Niệm.Chất thiền man mác… gieo vào hồn người nghe chút trăn trở đời thường sâu lắng. Chúng tôi cũng nghe lại ca khúc Ngày xưa Hoàng thị của nhạc sỹ Phạm Duy do ca sỹ trẻ Đoan Trang trình bày, ca khúc Để nhớ một thời ta đã yêu sáng tác nhạc sỹ Thái Thịnh do ca sỹ Lệ Quyên bằng dàn âm thanh tuyệt hảo của phòng thu âm mà anh Cường sẵn sàng phục vụ trước khi  tạm biệt ra về.
Trên đường về nhà, trời không có nắng chỉ nhẹ vương thoáng làn gió thổi khiến tôi thêm nhiều suy nghĩ.Thiên đường chẳng ở đâu xa mà là những gì bình dị trong cuộc sống đời thường hàng ngày chúng ta gặp gỡ, chỉ riêng buổi sáng này tôi cùng các bạn đã có những giờ vui,thoải mái…hiểu thêm về gia đình,nghề nghiệp của bạn bè, cụ thể là anh Cường sau bao nhiêu năm ở cùng thành phố mà không nhận ra nhau là bạn học.Cuộc sống cuốn trôi tất cả theo giòng thời gian thăng trầm chìm nổi rồi cũng chỉ là kỷ niệm, đến tuổi hoàng hôn được gặp lại nhau nhắc chuyện xưa ngọt ngào như những viên Chocolate mà anh Cường mời tôi và Yến Trần thưởng thức cứ mang vị ngọt của tình bạn vừa gặp lại thật thân thương kỳ diệu.
Vâng, mùa thu luôn đem đến sự nhẹ êm cho lòng người hân hoan hạnh phúc.Mời các bạn hãy ghé quán Bún Thái Ngọc Lan để thưởng thức món ngon hấp dẫn cho buổi sáng ấm lòng chuẩn bị ngày mới thành công.Và mời bạn hãy hát những ca khúc mình yêu thích cho đời thêm vui rồi thu âm lại tại Ngọc Lan Records làm kỷ niệm mai sau khi tuổi đã hoàng hôn.Tôi vẫn thấy yêu thương và hạnh phúc chung quanh mình thật đẹp.Bạn có thấy vậy không?
PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: