CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

ĐẰM THẮM TÌNH BẠN BÈ


(Mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3)

Sau sinh nhật tưng bừng của Lương Hữu Phước tổ chức ngày 2/3 thì cuộc họp mặt tiếp theo đã được xếp lịch tổ chức tại nhà bạn Thắng.Chủ đề buổi họp mặt chủ đề dành cho bạn nữ,tóm lại là để tôn vinh các hoa hồng của Blog Chungmotmaitruong,lại có những buổi cà phê “Hội nghị Diên Hồng” như cách gọi của Phước.Mà bàn tán gì cho cam, đó chỉ là cái cớ để tán dóc  khi Nam Hoa Tím đã nhận làm món vịt quay nước dừa và bắp bò hấp,vịt xáo măng,Trần Yến lo món cá chiên xù,bánh mì,Ngọc Loan món kim chi, rau củ hấp chấm mắm ruốc,Phi Loan món chả giò,Bằng-Thắng món sake chiên giòn,Phước bia rượu…chỉ kể thôi là đã hấp dẫn.
Khuôn viên phòng khách nhà Thắng khá rộng để tụ họp hơn 30 người nhộn nhịp tiếng chào hỏi nhau,cười vui dí dỏm.Nhà có luôn dàn karaoke hát tưng bừng với sự  tăng cường thiết bị do chuyên gia Chánh IC đảm trách,việc ghi hình độc quyền là Phước - Hộ - Chánh.Vợ Thắng và con trai tíu tít phục vụ với nụ cười luôn nở trên môi.Thắng sắp xếp xe của các bạn thật chuyên nghiệp chu đáo, chỉ nhìn gương mặt Thắng tôi dư biết sự thoải mái vui vẻ của gia đình khi đón tiếp các bạn đến nhà.Đó là không khí chung, các món ăn ngon ai cũng tấm tắc khen,Nam hoa tím sau món giả cầy thì lần này là món vịt quay nước dừa khỏi chê,miếng thịt mềm thơm phức và nước chấm đi kèm rất tuyệt vời,bắp bò cũng đạt mức thượng thừa về ẩm thực, rồi tới món xáo măng vịt thì ai cũng tâm phục với tài năng chế biến ẩm thực của Nam.
Bạn nữ cũng không thua kém khi Ngọc Loan trổ tài với món rau củ hấp chấm mắm ruốc,thơm ngon tới miếng cuối cùng,rau thật ngọt, dòn, xanh mướt, đã vậy chấm với mắm ruốc thì tuyệt hảo đủ thấy kỹ thuật chế biến điêu luyện của Loan.Món cá chiên Trần Yến mua,ướp và Phi Phượng chiên dòn đã khiến tôi mê li dù thực tế cá là món tôi rất ngại nếm.Sake chiên dòn độc đáo do chủ nhà thực hiện,Phi phượng cộng tác chiên…Chả giò thơm phức do Phi Loan thực hiện nữa.Ngay cả món bánh mì, Trần Yến còn công phu chọn mua từ lò bánh mì nổi tiếng.Nhìn chung, tôi thấy các bạn nữ rất tài giỏi,đảm đang,chu đáo.Các bạn nam chu đáo, tận tình nên cuộc chơi thật vui, chan hòa.
Sau màn ăn, uống là  hát karaoke! Những giọng ca vàng tha hồ khoe giọng với giàn âm thanh khủng không hổ danh của Chánh IC; Mai Yến, Cảnh Mai, Nam hoa tím,Hữu Phước,Hộ, Ngọc Thiện,Từ Tâm,Chánh,Phi Phượng, Hồng Phượng.Nữ chủ nhà cũng góp vui với ca khúc Dư âm.Tất cả còn nhảy tưng bừng với đôi chân dẻo dai dù đường trần đã dong ruỗi xấp xỉ 60 năm mới đáng nể!Ai cũng hát đạt trên 90 điểm mới ghê.Trời càng về khuya, cuộc vui càng tăng phấn khích,Bạn Thắng cười hể hả nói: “Cứ chơi tới sáng được luôn!” khiến tôi cảm động và thầm cám ơn bạn và gia đình đã thật hiếu khách với bạn bè.
Tôi lại ngắm bạn bè, ngắm tất cả những gương mặt thân thương ấy với niềm vui khó tả.Những lúc đặc biệt này, tôi thường thích lặng lẽ với những cảm xúc tràn ngập trong hồn mình mà yêu thương thêm cuộc sống.Ngắm Kim Hà và cháu ngoại xinh đẹp dễ thương, ngắm Phước cười tươi khi đưa máy ghi khoảnh khắc bạn bè, thú vị với dí dỏm của Chánh, thân thương với hình ảnh Hộ dìu bạn những bước nhảy ngượng ngập.Ngắm Ngọc Loan chăm chú tìm danh bạ bài hát,trong nhóm chỉ có Loan là mắt tinh tường và lẹ làng khi chọn bài.Ngắm Trần Yến nhảy và cười tươi vỗ tay sau mỗi bài.Rồi Nam hoa tím, tuy hát nhưng  gương mặt của bạn vẫn vương vất nỗi buồn không tên nào đó….tất tật kể ra  rất dài nên đành ngắn gọn,nếu còn thiếu thì các bạn thêm vào tiếp nhé.
Do có việc, 23 giờ 30 tôi ra về khi cuộc vui còn rộn rã mà trong tim biết bao  là cảm xúc,những tiếng hát, nụ cười cứ vang vang theo tôi về đến tận nhà,đường phố thênh thang và gió mát rượi cùng những ngọn đèn đường soi bóng.Tôi hát nhẹ lời ca khúc “Ơi cuộc sống mến thương” mà nghe lòng lâng lâng…Chà, hạnh phúc cuộc sống thế này còn đòi hỏi gì hơn chứ? Và câu nói của Phước kể về cuộc đời mình: “ Mới 5 tuổi,Phước đã mất mẹ,20 tuổi mất cha…không nỗi đau nào hơn!Nên Phước thấy những ai diễm phúc còn cha mẹ”.Vẩn vơ suy nghĩ mà tôi đã về đến nhà lúc nào không hay,con ngõ vắng lặng thơm mùi hương nguyệt quế gieo mãi trong tôi rộn ràng tươi trẻ,thích lắm những cuộc vui gần gũi bạn bè.
Dù biết là khách sáo nhưng tôi vẫn muốn cám ơn tất cả các bạn bè thủa chung lớp chung trường đã và đang là những gấm hoa thêu dệt thêm cho cuộc sống riêng tôi, bằng hữu nhiều ý nghĩa.Thật tuyệt vời!Phải không các bạn?

PHAN THỊ VINH 
Hình ảnh : phuocluonghuu

1 nhận xét:

Đặng Tiến Dũng nói...

Thân gửi quý chị,

Đọc bài viết của chị Vinh kể những cây đầu bếp toàn là phụ nữ, tôi đoán là quý chị không "nhường" việc bếp núc cho quý anh (dù là ngày của Phụ Nữ) vì biết giao cho quý anh làm, thì chỉ có "ngậm đắng" vì thức ăn cháy hết, he he.

Đùa tí cho vui, nhưng mai này quý chị có ý "bình đẳng", thì tôi xin tự nguyện cầm cờ quạt cho quý chị (nhưng nhớ cho ăn ngon sau đó là vui rồi).