CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

MY LOVE

Tôi về Vũng Tàu thăm gia đình trong một kỳ nghỉ Lễ và ở lại luôn tại đây như một định mệnh,tôi đã được sắp xếp để trở thành một thầy tu,thậm chí là một vị Linh Mục,nhưng Chúa có lẽ không muốn điều đó vì Ngài chắc đã chọn cho tôi một con đường khác tốt đẹp hơn,Ngài muốn tôi phải được yêu,được ấm êm trong vòng tay một người phụ nữ vì người phụ nữ dấu yêu trong đời tôi đã được Người mang đi từ khi tôi còn tấm bé.
Tôi lớn lên và tôi đã biết thích những người con gái học cùng lớp,cũng biết nhớ,biết thầm gọi tên và cũng từng khổ đau như xé tâm can khi người con gái ấy gạt tên tôi ra khỏi tâm hồn họ.Nhưng những nỗi buồn đó lại chóng qua,niềm thương nhớ đó mau chóng tàn vì đây không phải là tình yêu mà chỉ là sự xao xuyến của tuổi mới lớn mà thôi.
Và tôi gặp em,tự dưng tôi cảm nhận một sự yên bình khi ở gần bên em,khuôn mặt em thật hiền lành và điều này đã làm cho tôi phải chú ý.Nơi em không có sự sôi nổi ồn ào,em nhẹ nhàng vào lớp và dịu dàng đi vào tim tôi lúc nào không biết.
Tôi khẵng định mình đã yêu ngay từ lúc đó,tôi không ngần ngại đưa em về giới thiệu với gia đình như một người bạn gái,gia đình tôi hoan hỉ chấp nhận và hình như họ vừa nhìn thấy dung mạo của một thành viên mới.
Một lần nữa tôi lại phải xa lìa người tôi yêu mến mà có gặp lại nhau hay không thì nằm trong tay số phận.Chiến tranh đến cướp mất niềm vui chúng tôi vừa có,nó có trao trã lại hay không thì chưa biết.Hai đứa cùng khóc,cố an ủi nhau và cố nghĩ đến một ngày mai đoàn tụ,mơ về một tương lai có nhau bên đời,suốt kiếp.
" Đây là người con yêu,mong ba mẹ hãy thay con chăm sóc cho cô ấy khi con không còn ở đây".Tôi thu hết can đảm để nói những lời này với gia đình vì bởi lẽ câu nói này không dành cho thằng bé 17 tuổi và tôi đã rất xúc động khi ba tôi dõng dạc tuyên bố " Đây là một thành viên mới của gia đình ta,ba mẹ sẽ thực hiện những điều con muốn.Ba mẹ sẽ tác hợp chúng con khi hai đứa đủ điều kiện.Và...nếu như con không còn trở về thì đây sẽ là con gái lớn của Ba Mẹ ".Cả nhà đều khóc vì hạnh phúc và lo sợ về nỗi bất hạnh họ sẽ gặp nơi tôi.
Tôi nhanh chóng bị đưa vào cuộc chiến tàn khốc mà sự sống chết không thể  nào biết trước được.Mỗi ngày chỉ biết cầu xin với Chúa của tôi cho mình được tồn tại,còn được nhận những lá thư của em gởi ra đều đặn từ quê nhà.Tôi hoàn toàn không muốn chết lúc này nhưng tôi không thể làm điều gì khác hơn là mỗi ngày mỗi phải lao đầu vào lửa đạn.
Nơi đó em vẫn bình yên,gia đình tôi đã giữ lời hứa.Em lên Sài-Gòn,vào Đại Học,em sống trong vòng tay thương mến của dòng họ má tôi trên ấy.Ba tôi nói là sẽ chính thức nhận em làm con dâu của ông khi em hoàn thành xong việc học.Em có thể hoàn thành nhưng tôi có còn trỡ về hay không thì lại là chuyện khác...
Chiến tranh kết thúc,tôi quay về lành lặn.Cả gia đình mừng rỡ, mau chóng kết hợp cho chúng tôi thành chồng thành vợ,đó cũng là niềm mơ ước của chúng tôi từ lâu và chính chúng tôi không còn có thể chịu đựng lâu hơn được nữa.Sau một buổi Lễ Thành Hôn đơn giản,em bước vào gia đình Lương Hữu và nhận lấy một sự bình an...ngắn hạn.
Ba mẹ tôi đều mất trong một cơn bạo bịnh,tôi và em xoay đầu nhìn lại chợt hoãng hốt khi nhìn thấy 6 đứa em sau lưng mình.Sóng gió bất ngờ nỗi lên,em chống tôi chèo,chúng tôi chung vai sát cánh lèo lái con thuyền trong con bão lớn của xã hội,cố vượt qua những cơn sóng dữ để đưa anh em Lương Hữu đến bến bờ bình an.Thật là quá sức chịu đựng của chúng tôi khi cả hai vừa tròn 20 tuổi.
Đến nay, 37 năm...mọi sự đều tốt đẹp.Chúng tôi thanh thản ngồi ngắm nhìn nhau.Khóe mắt em đầy dấu chân chim,dấu nào cho gia đình tôi,những dấu nào cho các em tôi và dấu nào cho tôi?Thầm trách đôi lần tôi cũng đã tạo cho em những dấu chân chim ,nhưng với một tâm hồn độ lượng vô cùng,em vẫn cười,một nụ cười hiền lành mà tôi đã từng nhìn thấy hơn 4o năm trước...
Đêm nay tôi vẫn ngũ với một giấc ngũ bình yên vì có em bên đời.

PHUOCLUONGHUU

3 nhận xét:

AN nói...

Nhìn lại để càng thương nhau hơn phải không anh Phước.? Chúc anh chi cứ mãi vuông tròn hạnh phúc và ngày nào cũng là Valentine Day!

Nặc danh nói...

good for you.If...ông mà là 1 thầy tu hay linh mục ...chắc 100% fải bỏ chúa mà ra sớm hơn ..vì cạm bẩy tràn đầy tội lổi cho tới bây giờ vẩn còn loanh quay bên ~ người tu hành....cám ơn chúa ..đả cho ông một con đường hạnh phúc hiện tại....((;;

Phuong nói...

mot chuyen tinh that de thuong, keep it up nha Phuoc va Ha,
chuc 2 ban luon yeu thuong mai mai nhau nhu the nay....