CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

SÁU MƯƠI MÙA XUÂN TƯƠI ĐẸP


Tối 14/2/2013 (mùng 5 tết) trùng vào Valentine’s Day,bạn Trần Thúc Hộ mời bạn bè họp mặt mừng 60 mùa xuân tươi đẹp của mình tại quán Bi sắt 49 Lương Văn Can.Có 6 đôi vợ chồng  và vài người bạn thân, mừng lục tuần bạn Hộ cho “xôm tụ”.Sau màn tuyên bố lý do của bạn Hộ là màn “hôn nhau” để chụp hình lưu niệm của 6 đôi lão uyên ương thật hào hứng.Các món ăn như: Gà luộc,miến xào, heo rừng, nai xào,cải chua xào,lẩu cá chẻm vừa miệng được tất cả dùng thiệt tình.Quán do em kết nghĩa của bạn Thắng phục vụ,chưa kểchuyện  ấn tượng vì chủ quán là vận động viên bi sắt cấp tỉnh có thêm tài  hát hay nữa chứ.
Không khí sôi động hẳn lên khi ông Phước kể chuyện vui làm cả bàn cười nghiêng ngả, nhóm nữ thì trao đổi kinh nghiệm chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn,những tâm tình yêu thương thật ấm áp.Phước, Chánh, Hộ vẫn tích cực chụp hình, quay phim ghi lại những khoảnh khắc hiếm có ngập tràn hạnh phúc.Qua tâm sự, tôi hiểu thêm mỗi gia đình của bạn bè đã và đang hạnh phúc viên mãn, con cái ngoan hiền, phúc lộc tràn đầy là rất quý,nhìn bà xã của Hộ với ánh mắt rươm rướm khi nhắc đến con gái vừa lấy chồng đi xa, vợ  em trai thứ ba của ông Phước kể về chồng mình với niềm hạnh phúc nồng nàn…Kim Hà nhẹ nhàng tâm sự về các con công danh sự nghiệp ổn định.
Ngày tình nhân 14/2 thật đẹp và dễ thương đúng vào dịp Thúc Hộ tròn 60 mùa xuân hồng thắm cuộc đời.Tôi ngồi ngắm các bạn vui đùa thoải mái mà dạt dào xúc động.Cuộc sống thật bình yên nhẹ nhàng êm ái!không có gì phải luận bàn thêm cho phức tạp,mùa xuân là của mọi người, bạn vui thì mình vui.Bạn Thắng trịnh trọng mời bạn bè đến nhà vào chiều mùng 7 tết khiến ai cũng háo hức.Chà! quá đã khi lịch gặp mặt hứa hẹn nhiều hấp dẫn.Ngồi cạnh tôi là Trần Yến, Kim Hà,đối diện là Sen vợ ông Hộ,Dung vợ Lộc ( em trai thứ ba của ông Phước) vợ Huỳnh Thanh Tâm mà tôi không nhớ tên cũng rất vui vẻ trao đổi thêm nhiều câu chuyện .Các món ăn vơi dần, trời càng về khuya nhưng vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.
Tiết mục đàn hát mới hấp dẫn! ông Thắng mang tới cây Guitar và xấp lời bài hát.Ông Chánh và Phúc đàn hát gây không khí ban đầu với những ca khúc của Trịnh Công Sơn, ngạc nhiên là chủ quán hát một lèo mấy bản nhạc xưa khiến ai cũng thích thú.Chai rượu mạnh ông Phước mang tới cũng được khui ra uống cho tăng hưng phấn,cứ thế cuộc vui mỗi lúc mỗi tưng bừng náo nhiệt.Trời khá khuya,do sáng mai phải bận làm việc nên tôi cáo từ ra về mà trong lòng tiếc lắm.Ông Hộ và Chánh tiễn tôi tới cổng, cảm động là Chánh dẫn xe ra tận đường còn hỏi nhỏ là tôi về được không? Câu hỏi, hành động chăm sóc của bạn đã khiến tôi vui nhiều.Bạn bè là thế, mấy mươi năm rồi gặp lại.Ấm áp lắm.
Đường phố còn đông đúc, những đôi lứa trẻ trung nồng nàn cùng nhau trở về nơi nghỉ ngơi,tiếng nhạc xuân, tình yêu vang vang từ các cửa hàng vẫn tưng bừng.Trời lộng gió hơi se lạnh khiến tôi thêm cảm xúc cho những ý tưởng văn chương dào dạt:
Lắng một chút để nghe lòng xao động,
Gió xuân về chan chứa giấc mơ hoa,
Bao nhiêu năm, hoa mai vàng mấy độ.
Cõi trần gian hạnh phúc nét giao hòa.
Ai nói niềm vui không có thật? với tôi nó hiện hữu khắp nơi, quanh mình, từng thời khắc, không gian bất chợt, chỉ do mình không đón nhận mà thôi.Trái tim vốn nồng nàn máu đỏ, yêu thương chính là căn bản của loài người .
Chúc mừng bạn Trần Thúc Hộ sáu mươi năm đón sáu mươi mùa xuân hạnh phúc! Chúc bạn và gia đình luôn trẻ khỏe, an vui, thành đạt như ý nguyện,con cháu thảo hiền muôn điều thắng lợi.
Chúc tất cả bạn bè  mùa xuân  nồng ấm với bao điều hy vọng đạt thành ngan ngát hương hoa,  bạn nhé.

PHAN THỊ VINH

Không có nhận xét nào: