CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

NĂM MỚI AN LÀNH


Mấy ngày tết trôi qua thật nhanh,những niềm vui, lời chúc ngọt ngào cứ thế trào dâng tặng nhau cho đời thêm ý nghĩa.Năm nay ngày Tình nhân (Valentine’s Day) trùng vào mùng 5 tết.Ngày Vua Quang Trung đại thắng quân Thanh,một chiến thắng lẫy lừng từ năm 1789 của dân tộc.Sự trùng hợp này khiến tôi liên tưởng tới cuộc tình thấm đẫm chất sử thi của Đại đế Quang Trung với công chúa Lê Ngọc Hân.Năm Quý Tỵ hứa hẹn bao điều tốt đẹp đến với mọi người,đó là kỳ vọng của bất cứ ai sống trong cõi trần gian thênh thang rộn rã.
 A.N. mời : Phước,Hà,Trần Yến và tôi đến nhà dùng bữa sáng,uống cà phê! Theo lời Phước thì A.N pha cà phê rất ngon.Thật vậy,tại không gian đậm chất thơ ấy,tôi nghe hồn mình lãng đãng với giàn hoa lan đẹp tuyệt,sân cỏ mượt mà,bồn hoa súng trổ bông tím ngắt,rồi những chậu mai vàng, trắng khoe sắc rực rỡ cùng nụ xanh chi chít,từng viên đá đẫm hồn thơ, chất thiền tĩnh lặng mà chủ nhân dày công vun đắp,thấp thoáng tôi cảm được bóng hình ông xã của A.N dù đã khuất vẫn thong thả chào chúng tôi trong tiếng trầm đục của chuông gió hiên nhà.
 Chỉ cần nhìn những món ăn được chuẩn bị chu đáo,trình bày khéo léo,khách cảm nhận được sự quý trọng của chủ nhân đối với mình.Chắc chắn là như thế!Ly cà phê sữa đá ngon tuyệt đúng như lời Phước nhận xét, rồi bình trà cũng được tuyển lựa,ngắm đã thích nói gì đến nếm để nghe hương trà, vị trà thấm vào vị giác,lan tỏa nhẹ nhàng khiến hồn đắm đuối.Cả bọn nói chuyện tâm tình, chủ yếu ôn chuyện xưa,kể chuyện đời vừa lai rai thưởng thức bánh tét,lỗ tai heo ngâm dấm,dưa món,củ kiệu, trứng tráng, nem chua,bánh mỳ…tráng miệng bằng mứt măng cầu,mứt thơm do con gái A.N làm! Các món khác đều được tuyển chọn tinh tế,đủ mê hoặc người khó tính.
Sau khi tâm sự, thưởng thức no nê các món,tất cả kéo ra sân vườn và réo ông Phước chụp ảnh.Góc vườn nào cũng đẹp,cũng hấp dẫn!Tôi ngắm mê mải không gian nhỏ  đậm đà nghệ thuật vang vang tiếng chuông gió nhẹ nhàng thanh thoát ấy rồi trộm nghĩ: Hạnh phúc giản dị là thế,cần gì phải vọng tưởng  những điều xa vời?!?Triết lý ấy như khúc dân ca đậm đà yêu thương mà loài người cứ mãi hoài tìm chốn xa xôi,chẳng bao giờ an vui với những gì mình có,tôi biết vậy nhưng thật khó để cả đời cứ nhớ nhớ, thương thương, huyễn hoặc nuối tiếc cho đời mình đăm đắm ước mơ không bao giờ thành sự thật.
Thiên đường là cõi mộng quá xa đâu bằng trần gian hiện tại.Mới đây mà ai cũng  chạm ngưỡng sáu mươi năm cuộc đời,quanh quẩn đời mình nhọc nhằn rồi đã qua bây giờ là giai đoạn an vui tự tại.Sâu lắng bình yên trong nhịp tim không còn háo hức như tuổi thanh xuân ngày nào dong ruỗi đường trần mỏi mệt.Ừ,chốn yêu thương luôn nép vào góc nhỏ tâm hồn, chỉ đợi đến đêm về mới xuất hiện, mới khiến ta như lạc vào cõi mộng khiến tôi trộm nghĩ vì sao lại dấu kín thương yêu khi đời mình vừa bước sang những ngày đầu của vòng quay 365 ngày mới.Quỹ thời gian mong manh trăm năm nào có là bao?


Năm mới, ai cũng cầu mong an lành, trẻ khỏe, hạnh phúc.Hạnh phúc theo nhiều nghĩa tùy mỗi người.Với tôi, sáng nay là hạnh phúc vì được gần gũi bạn bè, được trải lòng mình không e ngại, không dè dặt màu mè.Triết lý ấy, tôi tìm kiếm mấy mươi năm vẫn còn xa vời vợi chỉ bởi lòng mình chưa lắng đọng khát khao, chưa an nhiên tự tại, chưa xóa được sân si của kẻ trần gian mông muội…tất tật đều do bản ngã,biết vậy mà đâu được vậy do đó mà dăm ngày tết tạm quên, xếp lại công việc khi có dịp để chút gì sống thật với chính mình.
Cám ơn A.N về buổi sáng nay,dẫu biết rằng khách sáo nhưng đây là sự thật, sự thật như chuyến hành hương sắp tới  về đất Phật an lành sẽ là những ngày cho A.N thêm niềm vui an lạc.Đó cũng là hạnh phúc.Tết năm nay vui, an lành là vậy. Tôi ra về, tiếng chuông gió bổng trầm theo mãi,reo vui suốt ngày xuân tươi thắm chan hòa.Đêm là giấc mơ hoa trải hồn tuyệt đẹp.Tôi và các bạn đều đang hạnh phúc.Đúng không?

PHAN THỊ VINH 

Sáng nay xông đất CHƠN HIỀN
Tự dưng lòng thấy cõi THIỀN đâu đây...

1 nhận xét:

AN. nói...


Phải cảm ơn anh Phước và các chị Kim Hà, Phan Vinh, Trần Yến đã cho em một buổi sáng thật vui đó chứ! Cảm ơn thêm chị Vinh đã chấp bút thật nhanh tặng em bài viết ..nóng hổi nầy. Mùng 5 rồi em thấy vẫn còn rất Tết!
...Ngày Xuân được bạn ghé chơi
Ngắm Xuân chợt thấy bến đời bình yên!
Chúc các anh chị luôn trẻ trung và vui như Tết.