CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

NỒNG ẤM TRÁI TIM


(Kính Tặng Cô giáo  Bùi Thị Ngoan)

Năm mới bắt đầu bằng mùa xuân, đời người học sinh nhớ nhiều nhất những thầy cô giáo đã dạy kiến thức cho những đứa học trò thơ dại ngày nào.Đó là lẽ đạo đức cơ bản, và chúng tôi những đứa học trò cách nay gần 40 năm vẫn hướng về thầy cô giáo với tấm lòng kính quý.Sau bao nhiêu năm mất liên lạc, do cuộc sống bôn ba,do những biến cố dữ dội tưởng chừng khó có thể gặp lại.Vậy mà thật diệu kỳ cuối năm 2011, đầu năm 2012, chúng tôi đã gặp lại cô Bùi Thị Ngoan ở Úc về chơi, cô giáo dạy toán ngày xưa trong niềm vui dâng trào xúc động,khi mái đầu của chúng tôi đã bạc, đã thành ông, bà với các cháu.Tuy thời gian thật ngắn ngủi chỉ vài ngày Cô Ngoan về Vũng Tàu, chúng tôi như sống lại thủa áo trắng sân trường, quây quần bên cô giáo thân yêu mà hạnh phúc.
Cô Ngoan! Chao ơi,tôi không thể diễn tả hết niềm xúc động mỗi khi nhớ về cô.Với dáng người thanh thoát,dáng đẹp và hiền hòa,giọng nói nhỏ nhẹ dịu dàng,tấm lòng hết sức tận tụy với học trò thân yêu khi truyền dạy kiến thức dù môn toán khô khan và khó hiểu,Cô Ngoan luôn khiến chúng tôi yêu kính mà  gần gũi thân thương,đứa nào cũng mê dáng cô với những bộ áo dài màu sắc trang nhã, may khéo, đẹp phù hợp với thân hình mảnh mai mỗi khi cô vào lớp.Hơn bốn mươi năm, gặp lại cô! So với tuổi thì cô vẫn trẻ, vẫn dịu dàng như thủa nào, vẫn dành cho những đứa học trò sự ân cần tình cảm.Lứa học trò 67-75 Trung học Thánh Giuse Vũng Tàu  chúng tôi và lứa THVT 68-75 luôn được Cô dành trọn thân thương.
Năm nay,Cô chưa về nhưng chúng tôi nhận được thiệp chúc Giáng Sinh và quà Cô gửi.Đọc và nhìn những giòng chữ viết tay của Cô trên tấm thiệp, tất cả đều rưng rưng xúc động với ân tình mà Cô đặc dành.Riêng tôi,những văn chương hoa mỹ trở thành vô nghĩa khi viết về Cô, về những cảm xúc tận  đáy lòng của đứa học trò vốn được cô dắt dìu yêu thương, nâng đỡ thủa còn đi học bằng tất cả bao dung, độ lượng của Cô dành cho tất cả học trò không chỉ riêng tôi.Cô Bùi Thị Ngoan, tấm lòng của Cô là vậy, nhẹ nhàng nhưng bao la dành đến học trò một thời xa lắc nay vẫn vậy,cứ làm tôi thấy mình như có lỗi sau bao nhiêu tháng ngày mình hời hợt,lãng quên khi nghĩ về Cô.
Khi mùa xuân bắt đầu, trời bao giờ cũng trong xanh, ấm áp  như tấm lòng của Cô dành cho học trò cũ cách nay mấy mươi năm vẫn vẹn nguyên nồng nàn.Tất cả học trò của Cô ngày nào kính mong sao Cô luôn trẻ khỏe, bình an, hạnh phúc.Kính chúc Cô vạn điều yên vui như gấm hoa cuộc sống mà Cô đã luôn dành cho tất cả học trò mình. Cô ơi! Những tình cảm và công lao dạy dỗ của Cô làm sao chúng em có thể đáp đền cho tương xứng? Mãi đến hôm nay, Cô vẫn là tấm gương cao quý để chúng em noi theo, rèn luyện để sống sao cho tốt.
Biển Vũng Tàu mấy ngày này rộn rã hơn,hạnh phúc hơn và những đứa học trò của Cô đã ngồi lại bên nhau, ôn kỷ niệm ngày xưa, nhắc đến Cô bằng tất cả niềm kính trọng và mong lắm ngày Cô sẽ về gặp lại lũ học trò như đã hứa.Cô nhé.

PHAN THỊ VINH



1 nhận xét:

Đặng Tiến Dũng nói...

Cám ơn chị Vinh đã viết về cô Ngoan và cho cô Ngoan!

Thưa cô Ngoan, là học trò của Cô, môn Hóa Học, em xin gửi lời tri ân đến Cô (em thi đậu Tú Tài I nhờ 1 phần vào môn Hóa Học mà Cô hướng dẫn).

Cô tận trời Úc Châu, em bay tít vùng trời Bắc Âu biết có dịp nào gặp Cô nên em mượn đôi giòng này để "gần" với người Cô khả kính, hiền đẹp, hòa nhã!

Chỉ mong có ngày gặp cô Ngoan để nói lời TRI ÂN!

Kính chào cô Ngoan.

Một trong những học trò của Cô.

Đặng Tiến Dũng