CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

ĐỒNG THÁI XUÂN:RƯNG RƯNG NIỀM TẠM BIỆT

Giữa bao nhiêu là bận rộn của những ngày đầu năm 2013,nhóm bạn Chungmotmaitruong vẫn hẹn gặp nhau tình cảm.Đặc biệt Đồng Thái Xuân từ Úc về chơi nên có thêm nhiều buổi Cà phê,đi gặp bạn ở Cần Giờ và buổi chia tay nhiều ý nghĩa ở nhà hàng Sao Biển Vũng Tàu vào tối 10/1/2013 do Xuân chủ trì.Tôi cũng đến dự mà trong bụng buồn nhiều hơn vui, buồn vì sắp phải chia tay với đứa bạn vừa là đứa em  thời đi học mới gặp lại từ năm ngoái.Ừ, cuộc đời là một chuỗi gặp gỡ rồi tạm biệt và tao ngộ là vậy!Những lần trước Xuân về với bà xã, lần này thì với con gái xinh đẹp, dễ thương...Chỉ có hai tuần về thăm mẹ vì bà không khỏe,Xuân vẫn không quên cùng bạn bè gặp nhau tâm tình.Những lần gặp mặt này,tôi thường ngắm gương mặt, nụ cười của Xuân mà hiểu được rằng, tuy bạn không nói ra nhưng bạn hạnh phúc vì quanh mình có bạn bè thân thương.
Buổi tiệc có các bạn nam :Tiến, Thiện, Hiền, Lương,Phước, Chánh,Hộ,Mạnh và vài người bạn khác của Xuân tôi không nhớ rõ,nữ có Trần Yến, Mai Yến,Kim Hà và Tôi.Đồng Thái Xuân phát biểu tâm tình trước khi vào tiệc rất tình cảm và đầm ấm.Sau đó thì rượu do Xuân mang về được khui ra,cả bọn chúc Xuân bằng  tiếng  cụng ly vui vẻ.Cạnh bên là sóng biển ầm ào như hòa nhạc, nơi chúng tôi đang ngồi là khu vực lấn biển của Dinh ông Thượng (Hòn Ngưu) xưa,gió lạnh khi trời càng về khuya nhưng ai cũng ấm áp,những câu chuyện tiếp nối nhau của ngày xưa xa lắc bạn bè cùng trang lứa học trò,những đùa vui nhắc lại chuyện cách nay gần 40 năm kể từ khi rời trường cứ thế trào dâng,chút rượu nồng và món  ngon “ Giả cầy” do bạn Tiến nấu thật đặc sắc,nhà hàng có món chả giò hải sản,cháo gà, gỏi gà, rau củ hấp chấm mắm kho quẹt vừa miệng được hưởng ứng nhiệt tình.Tráng miệng bằng bưởi Năm roi ngọt lịm do vợ của bạn Xuân kỳ công xách về từ Tiền Giang đủ nói lên tình cảm bạn bè thắm thiết.

Tôi cũng đại diện các bạn nói vài câu tâm tình chia sẻ đến Đồng Thái Xuân, chủ yếu là nói thật lòng mình, nói thật những điều mình muốn nói, đơn sơ không hoa mỹ văn chương vẫn khiến tôi nghèn ngẹn.Đó là hạnh phúc bạn bè như mùa xuân mà không dễ ai cũng có được,tình bạn mênh mông chan hòa và yêu thương đủ làm lòng mình lâng lâng khó tả.Danh sách bạn bè đã nhiều thêm với Mai Phúc Lương, Võ Văn Sanh,Võ Văn Đậm,Nguyễn Văn Đức...Những cái nắm tay, những câu hỏi nồng nàn khi tuổi không còn trẻ nữa của đám bạn học xa cách bao năm vừa gặp lại.Sung sướng thiệt tình với tình bạn học  càng làm tôi hiểu thêm những bài học văn chương, những câu thơ ngợi ca tình bạn đầm ấm mình đang được hưởng.Ừ, nếu nói cám ơn thì khách sáo nhưng thiệt tình là tôi muốn cám ơn các bạn thật nhiều, cám ơn Đồng Thái Xuân đã có tấm lòng gặp gỡ bạn bè khi về đến Việt Nam.Cám ơn tất cả các bạn đã cùng góp những ngọn nến yêu thương sáng rực cho tình bạn chúng ta thêm rạng ngời thân thiết bây giờ và mãi mãi.

Cuộc sống ai cũng có  nỗi lo toan,bận rộn riêng, ai cũng có những ưu tư trăn trở dù vậy khi bạn bè gặp nhau là tạm quên nhọc nhằn để sống với niềm vui chan chứa.Cám ơn Lương Hữu Phước - Nguyễn thị Kim Hà, đôi bạn học, bạn đời luôn dành rất nhiều sự chăm sóc vun bồi phát triển tình bạn chung một mái trường gắn kết,ân tình qua trang Blog Chungmotmaitruong. Tôi cảm nhận bằng sự nhạy cảm của mình để đêm ngủ ngon trong giấc mộng đẹp trở về thủa ngày xưa áo trắng học trò thơ ngây đã lâu mình lãng quên.Tuy tuổi đã hoàng hôn nhưng chúng ta còn lạc quan trẻ trung nhiều lắm bạn ơi,từ đó, chúng ta đã có lúc quay về được kỷ niệm như câu hát: “Quay về kỷ niệm lúc còn học sinh...” là quý báu.Vì sao ta cứ ngại ngần không nắm lấy tay nhau kết niềm thân ái chứ???

Biển vẫn ầm ào sóng vỗ, thành phố Vũng Tàu vẫn tràn ngập ánh đèn lung linh tuyệt đẹp.Cả bọn sôi nổi chuyện chụp hình kỷ kiệm lúc chia tay, khó ai có thể hình dung những người đã là ông, bà vẫn đang hồn nhiên sắp xếp, chọn nơi để chụp hình, đùa vui như ngày còn tuổi đôi mươi.Chụp hình vẫn thích đẹp khiến nhiếp ảnh gia Phước, Chánh nhiều phen khó xử. Cuối cùng thì tất tật mọi chuyện đều được giải quyết, hàng loạt ảnh được ghi lại mà tôi bảo đảm là rất sinh động, hấp dẫn (mời các bạn xem hình).Chia tay mà lưu luyến hoài...Đường phố vẫn đông người, vẫn sôi động tưng bừng như trái tim tôi đang đập nhịp rộn vui.Trong túi áo là chiếc đĩa DVD về chuyến du lịch Cần Giờ  thăm bạn do Phước thực hiện tặng nữa chứ! Về nhà tranh thủ xem hay quá chừng.Sau đó là ngủ thật ngon cho ngày mai nhiều công việc tiếp nối.Cuộc đời vui như vầy thì than vãn nỗi gì?

Thoảng mùi hương hoa thiên lý nhè nhẹ nhà ai thoảng tới càng làm tôi thêm lâng lâng chìm dần vào giấc ngủ.Sau một đêm thì một ngày mới tuyệt vời sẽ bắt đầu.Bạn có đồng ý không?
 PHAN THỊ VINH

Đỗ Cao Hiền-Đồng Thái Xuân-Phan Thị Vinh-Trần Như Mạnh

Đồng thái Xuân-Mai Phúc Lương-Phạm Công Chánh
Tết đến Xuân về. Tết hết Xuân đi. Bữa tiệc nào rồi cũng phải tàn. Nhưng tớ tin rằng các bạn luôn gặp lại nhau trong trái tim. Người xa tận chân trời. Nhưng lại gần như trước mắt ( Nguyễn Thị Can )

Ấp áp tình bằng hữu,bạn cũ nhưng thật gần

Xem tất cả hình tại ĐÂY

1 nhận xét:

Đồng thái Xuân nói...

Nghĩ đến ngày mai lại phải tiếp tục vác cuốc ra đồng...thật là não nế!
Nhưng đọc xong bài viết của Chị Vinh lòng lại phấn khởi lên 1 tí.Vì muốn trở về quê hương cùng hưởng cái thú "yêu thương" này thì phải ráng cày kiếm vé biết làm sao hơn!
Càng nhìn hình thì lại càng nhớ,càng nhớ thì phải càng "cố lên" phải không?