CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

HOÀI NIỆM


                                         Nhờ  bạn Đồng Thái Xuân và   blog chungmotmaitruong của Lương Hữu Phước mà mình găp mặt được các bạn đã xa cách không găp nhau gần 40 năm qua vào ngày thứ bảy , chủ nhật ngày 05 và 06.01.2013 vừa qua . Mình rất vui ,vui lắm , bùi ngùi nhớ lại những kỷ niệm đã xa , xa lắm ,tưởng chừng không bao giờ có thể gặp lại nhau .
Võ Văn Đậm-Đồng Thái Xuân
            Đồng Thái Xuân , người bạn thân thương cùng chung lớp thuở còn học Trung học đã có chuyến đi thăm hai anh em Sanh Đậm và Đức ở Cần Giờ và Vũng Tàu mà mình đã được gặp lại các bạn Tiến ( Nam) , Hồ Phi Nam, Mai Phúc Lương , Đỗ Cao Hiền, Ngọc Loan , Phan Thị Vinh, Yến , ……. Yến mình nhìn mãi , cố nhớ mãi mà trong ký ức cứ man mán chợt nhớ chợt quên , mãi đến khi nhìn vào những hình ảnh khi xưa của Hữu Phước sưu tầm được thì những kỷ niệm xưa lại hiện về càng rõ nét .
                               Mấy buổi tối nay mình vào trang blog chungmotmaitruong của  Phước là chủ blog để tìm lại những hình ảnh xưa những kỷ niệm xưa , xem hoài hoài mà vẫn thích, thích vô cùng .
             Được nhìn ảnh Mỹ Loan ( Tầm Dương) vào mùa Noel ở hải ngoại ( trước đây nhà ở khu rạp hát Cẩm Vân khi xưa ) , hình ảnh Thầy Đoàn Ngọc Đa dạy Hóa Học và cô Ngoan dạy Toán ( ngày xưa mỗi khi lên lớp là một chiếc áo dài khác ) nữa . Còn rất nhiều bạn thân thương mình cũng chưa lần găp lại , có bạn ở nước ngoài , có bạn còn ở đâu đây trên đất nước Việt Nam _ các chàng trai ngày xưa như : Tiến ( Hải đăng ) Tôn Tự Minh ( năm 1974 đi du học ở Thụy sĩ ) , anh em song sinh Vinh Quang , Lê Xuân Cảnh , ……. ; các cô gái ngày xưa như Hà , Phương Danh, Xuân , Như Ý ( ù ù đó ), Thị Ngữ , ……  nhiều nhiều lắm , ký ức không nhớ nổi .
Bạn Vinh ( khi xưa đi học được gọi là thằng Trẻ ) và vợ.Cả hai đang là Việt Kiều Úc.
Đôi vợ chồng Vinh Nhơn thường xuyên có mặt tại Phòng Trà Ca Nhạc Riêng Một Góc Trời ở Vũng Tàu.Vinh là một tay chơi Guitar và cũng là một ca sĩ nghiệp dư có chất giọng rất hay.
             Nhìn hình ảnh chiếc tàu Tây bị gió bão hay tai nạn gì đó đã trôi giat vào bờ bãi Ô Quắn làm minh nhớ lai thời tuổi trẻ nghịch ngợm và liều lĩnh. Nơi ấy trên con tàu ấy , ngày đó, mình và một số bạn đi cắm trại tắm biển đã trèo lên boong tàu từ sợi dây neo có những khoen thật to đủ để cho chân vào để trèo . Khi đã lên boong tàu rồi thì khó lòng mà trở xuống được.Trên tàu nhiều nơi đã rĩ sét,muc nát, rất nguy hiểm từ trên tàu nhìn xuồng mặt biển thấy thật cao. Ôi ! cao quá , nước biển lại trong xanh ,đẹp vô cùng. Suy nghĩ một lúc,sau cùng mình và các bạn cũng đã nhảy từ boong tàu xuống biển nước mát lạnh, Thế mới rằng tuổi sôi nổi và liều lĩnh vô cùng .
            Sáng nay , mình vừa gặp lại bạn Trịnh Văn Hoàng ở quán café Thiên Thần _ nơi mà Hoàng thường ngồi vừa chơi vừa làm việc .Lâu ngày gặp nhau nên hàn huyên chuyện trò cũng hết mấy tiếng đồng hồ . Đồng Thái Xuân đến thứ sáu 11.01.2013 này bạn cũng bay về Australian để tiếp tục đi trên đường đời .       
            Rồi mai đây, mỗi bạn trong chúng ta có mỗi hoàn cảnh, mỗi cuộc sống khác nhau cũng sẽ bước tiếp trên con đường đời phía trước_có bạn đầy gian truân ; có bạn nhiều niềm hạnh phúc , nhưng mong mãi sao tinh bạn thân thương thuở học trò luôn bền vững  để cuộc tái ngộ nào cũng đầy hân hoan.     
          
                                                 22h 30  ngày 08.01.2013 
                                                             Võ Văn Đậm           
 Ảnh tư liệu từ Blog Chung Một mái Trường:
 Tôn Hoa( bìa phải )là Tiệm Thuốc Bắc hai căn,nhà của bạn Tôn Tự Minh ( còn gọi là Mìn )
Con tàu " ma " Ô Quắn,nơi vui chơi kinh dị của chúng tôi thời niên thiếu !
Chỉ có một bạn gái nữ duy nhất trong lớp dám leo dây xích neo tàu: Nguyễn Thị Kim Xuân


Mỹ Loan viết :
Vo van Dam, nguoi ban thuo nao,,,van nu cuoi do, voi loi chia xe tham tinh,
Du da hon 40 nam ma gap lai van tuon trao, xuc dong ( cam giac nay L da trai qua ) cam on Dong Thai Xuan, Phuoc , Vinh, Ngocloan, Maiyen, Tranyen , Ha, Chanh, Thuc Ho,,,cung tat ca cac ban da thuong xuyen co mat trong moi tiet muc vui choi , tham vieng...cam on vi moi nguoi ban da GOP chung voi CMMT  mot tam long that dang tran trong. 
Phuong xa moi ngay gap go cac ban noi trang nha that xuc cam , cung xoa diu va am ap phan nao.
Chao mung ban VovanDam, cam dong vi ban nho den Myloan, van mong ngay hoi ngo. Chuc tat ca Chung
Minh deu vui ve , khoe manh
Myloan than ai
Ohio,Jan 09 , 2013

2 nhận xét:

Lương Hữu Phước nói...

Những câu bạn viết như một lời động viên chân thành cho công việc mình đang thực hiện.Mình sẽ còn cùng các bạn đi trên con đường tìm kiếm lại kỷ niệm,những anh chị em còn đâu đó trong bốn phương này.Cảm ơn bạn Đậm rất nhiều.

phanvinh nói...

Chào mừng bạn Võ Văn Đậm đến với Blog Chungmotmaitruong.Bài bạn viết thật tình cảm,cảm xúc chân tình và mới tinh của người bạn bao năm mới gặp lại.Vui quá những tình cảm bạn bè thân thương quý báu.