CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

CHAN HÒA NIỀM VUI


( Mừng Khánh ThànhTượng Thánh Cả Giuse và Nhà Mục Vụ Vũng Tàu)
Rồi ngày mong đợi cũng đến,giữa tiết trời mát dịu,mây trắng cùng những tia nắng mặt trời  lung linh và con đường quanh nhà thờ Vũng Tàu chiều 03/01/2013 bỗng nhiên đẹp lạ,sự kiện khánh thành Ngôi nhà Mục Vụ ( Trường trung học Thánh Giuse cũ) và tượng đài Thánh Cả Giuse đã hoàn thành sau thời gian trùng tu sửa chữa  là niềm vui của Cộng đoàn giáo xứ Vũng Tàu,còn là niềm vui của nhóm học sinh cũ niên khóa 67-74 chúng tôi.Không gian ấy đã bao năm tưởng chừng chỉ còn là dĩ vãng trong những đứa học trò cách đây hơn mấy mươi năm chợt hiển hiện rõ như mới vừa qua.Tôi đứng lặng trước cổng trường ngập cờ hoa rực rỡ,bước đi giữa những chị,em mặc áo dài màu đỏ rực dàn chào đủ gây ấn tượng.
Tôi hít một hơi dài và nén chặt cảm xúc khó tả đang trào dâng tận đáy lòng mình.Chung quanh đã đông đúc người cùng tiếng kèn đồng vang vang ...Chỉ có vài người quen! ngoại trừ nhóm lớp chúng tôi khoảng hơn 20 người gặp nhau tay bắt, mặt mừng.Từ xa tôi tìm thấy Phước cùng chiếc máy ảnh quen thuộc để định hướng vị trí bàn ngồi của nhóm! các bạn đã có mặt khá đông đủ  (mời các bạn xem ảnh do Phuocluonghuu ghi lại),ai cũng tươi cười rạng rỡ,y phục trang trọng,lịch sự.Tất cả chào hỏi nhau vui vẻ,trên gương mặt mỗi người đều rạng rỡ niềm vui.Không ai nói với ai nhưng tôi dư biết ai cũng  cảm động vì sự kiện trọng đại này.Sau phần nghi thức  làm phép Tượng Đài Thánh Cả Giuse và Nhà Mục Vụ Giáo Xứ Vũng Tàu do Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám Mục Giáo Phận Bà Rịa chủ sự.
Chương trình văn nghệ hấp dẫn tiếp theo và buổi tiệc bắt đầu, các món ăn được dọn ra gồm: Súp hải sản,Tôm càng hấp bia,Gà tiềm ăn với bánh mì,nai né ăn với bánh đa,lẩu Thái  hải sản và tráng miệng sương sa.Các món ngon, vừa miệng và chúng tôi nhiệt tình thưởng thức ...Những câu chuyện thăm hỏi tưng bừng cứ thế tuôn trào,chúng tôi nhắc nhau kỷ niệm,vui đùa như thủa còn đi học, Trần Yến nhắc vị trí cột cờ khuôn viên sân trường và những buổi chào cờ, những giờ lên lớp ... vị trí lớp học ,những câu chuyện đầy ắp kỷ niệm mà bao lứa học trò đã được học tại mái trường Thánh Giuse yêu dấu ngày nào.Tôi ngồi ngắm khung cảnh trường xưa,ngắm tháp chuông nhà thờ mà đã bao lần tôi lãng đãng mộng mơ ngoài cửa lớp.
Tiếng hát của một bạn nam( tôi không biết tên) rất hay với bài “Khúc cảm tạ” ngợi ca Thiên Chúa do có lần tôi được nghe mà thấy thân phận con người nhỏ bé,mong manh được ấm áp trong vòng tay nhân từ của Chúa:
“...Khúc cảm tạ từ đó âm ba vọng ngân, rộn rã trong tim ngày đêm, tán dương Tình Yêu Thiên Chúa. Suất một đời con tắm mát trong tình Cha, giữa trưa sa mạc cháy da, Chúa như nguồn nước chan hòa.
 Xin dâng lên Chúa tiếng yêu ngọt ngào. Nguyện ghi nhớ thánh ân Ngài trao. Nguyện theo chân Chúa đi qua. Đồi Ta-bo hay thập giá. Ôi Tình Yêu Chúa mênh mang trần đời. Tình yêu Chúa bao la trùng khơi. Thuyền hồn con mãi êm trôi. Hưởng Tình Yêu ôi tuyệt vời.”
Sau tiệc, chúng tôi xin phép được lên trên hành lang trường để chụp hình lưu niệm! Trời ơi! Hơn bốn mươi năm mấy đứa học trò non dại ngày nào nay về lại lúc tóc đã phai, tuổi chạm ngưỡng 60 năm cuộc đời vẫn bâng khuâng chìm khuất bao chuyện đời dâu bể.Tôi chợt nghe tim mình thổn thức,thời gian như “bóng câu cửa sổ” mà khi tuổi còn thơ tôi không thể cảm nhận nổi chuyện mấy mươi năm sau!Sân trường vẫn còn những cây điệp già cằn cỗi ngày xưa tỏa bóng mát tôi thường chơi đùa vào giờ chơi cùng bạn bè...không gian ấy bây giờ đã có đôi chút đổi thay nhưng hồn tôi vẫn trẻ, vang vang tiếng bạn bè vọng về gần gũi.Có lẽ do tôi nhạy cảm dễ xúc động nên bất cứ điều gì cũng làm nôn nao bao suy nghĩ để lâng lâng biết bao nỗi nhớ.
Cả đám còn chụp hình lưu niệm dưới chân tượng Thánh Giuse vừa được khánh thành,hai mươi mấy bạn là hai mươi mấy trái tim rộn ràng cùng nhớ về ngày xưa.Lần này có thêm Trịnh Văn Hoàng và Đồng Thái Xuân ở hải ngoại về chơi, thêm bạn Mạnh, Lương,Huệ vừa liên lạc lại.Tất cả đều vô tư dù tóc đã phai, nếp thời gian đã hằn trên mặt vẫn chỉ là khoảnh khắc không giới hạn bởi tình bạn học đẹp như giấc mơ hoa ngày nào thơ trẻ.Sáng hôm sau, theo lời rủ của Hoàng, chúng tôi lại gặp nhau ở Cà phê Lan Rừng,bàn  chuyện đi chơi Cần Giờ ngày thứ bảy 05/01/2013 vừa thăm bạn Sanh qua lời bạn Tiến chắc chắn sẽ thật vui.Trưa, tôi cùng Hoàng,Đồng Thái Xuân,Tiến đến thăm thầy Tuấn và được Thầy cho xem quyển tập Việt văn của Đồng Thái Xuân thời lớp đệ tứ (lớp 9) sau hơn 42 năm thầy vẫn giữ kỹ, tập của Lê thị Lan...Mới thấy tấm lòng của Thầy dành cho học trò ngày xưa thật sâu đậm, ấm áp.
Vậy đó,cuộc đời chúng ta sau bao năm giờ có thêm ý nghĩa, đậm đà thêm hạnh phúc là đây.Cám ơn các bạn những yêu thương mà tôi luôn thấy vô vàn quý báu!Trời vẫn bao la trong xanh hy vọng.Tôi cũng sẽ hy vọng cuộc đời luôn đẹp tươi như mình mơ ước.Các bạn có mong muốn vậy không?

PHAN THỊ VINH


2 nhận xét:

Đặng Tiến Dũng nói...

Không có lời nào để nói bằng hay chữ: Cảm động!

PhuongLam nói...

cảm động lắm khi nhìn hình ảnh của cac bạn dứng trên hành lang,
cám ơn bài viêt "Chan hoa niem vui" của Vinh, cám ơn LHP...