CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI " CHUNG MỘT MÁI TRƯỜNG" CHÚC CÁC BẠN MẠNH KHỎE,VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

CHO KHOẢNH KHẮC BẠN BÈ

Trời Vũng Tàu tháng 12 mùa Giáng Sinh đã bắt đầu, khắp nơi vang vang tiếng nhạc mừng Chúa giáng trần, nhưng tuyệt vời, lộng lẫy nhất là những nơi trang hoàng lấp lánh cây thông, ông già Noel và xe tuần lộc hút mắt người xem.Phố phường lung linh hơn nhiều và các nhà thờ đã bắt đầu kế hoạch trang hoàng mừng đón đêm thánh vô cùng…đêm Chúa hài đồng sinh ra đời, đem bình an đến cho người thiện tâm.Biển cũng đẹp hơn, lấp lánh ánh bạc từng con sóng vỗ bờ khiến lòng người thoải mái, bình yên chuẩn bị cho năm mới 2016 nhiều tin yêu hy vọng.Ừ nhỉ! 365 ngày sắp qua với những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thế kỷ 21 tưng bừng, thế kỷ của thời đại toàn cầu hay như thế nào đi nữa thì tất cả đều phát triển đều đặn,con người vẫn sinh sôi sống trong tình yêu bao la của Đức Phật nhân từ, của Thiên Chúa toàn năng cùng các đấng huyền vi khác.
Thắm thoát mà hơn bốn mươi năm, lứa học sinh 67-74 trường Trung học Thánh Giuse Vũng Tàu lớp tôi đã ra trường bôn ba đường đời vạn dặm, lâu lâu gặp nhau vui vẻ bằng những lần họp mặt vui mừng, những lần đón bạn phương xa cách nửa vòng trái đất…cứ thế mà quên rằng tuổi mình đã là nội, ngoại, là tóc bạc da mồi nhưng vẫn còn thanh xuân trẻ như thủa còn bên nhau lớp học, sân trường cười vui, lâu lâu ngồi quán cà phê tán dóc, hát Karaoke mà ngắm nhìn nhau lạ lẫm, có đứa chẳng còn chút nét xưa cho tôi nhớ nếu không gợi lại tên, tánh nết thủa còn đi học.Thiệt là tuyệt nếu nghĩ lại…hơn 40 năm, nào ngắn ngủi gì?
Vậy đó,như thế nào thì tất cả là niềm vui, duyên may gặp lại cùng cái tâm kết nối bạn bè của chủ Blog Chung Một Mái Trường Lương Hữu Phước theo gợi ý của Lâm Thị Phượng cứ thế mà liên kết lại ,tìm nhau đầy ắp yêu thương mặc cho dòng đời trôi hoài theo con tạo xoay vần trăm năm một kiếp con người.Mặc cho khoảng thời gian gián đoạn vì biến cố lịch sử nổi trôi, tôi và bạn bè lại gặp nhau, mừng vui đến ngỡ ngàng, không ngỡ ngàng sao được sau bao năm thăng trầm cuộc sống, thử thách cũng nhiều nhưng vẹn nguyên vẫn là thủa cùng bên nhau hai buổi đến trường, cùng chung Thầy Cô, bạn bè yêu dấu và bầu trời trong xanh, biển trong xanh ở xứ Vũng Tàu mơ mộng, có bao nhiêu là kỷ niệm thủa mới biết yêu, kỷ niệm những lần cắm trại vui chơi, những mùa hè chia tay bịn rịn.
Ừ! Đời bôn ba, thăng trầm vạn nẻo để có những giây phút hiếm có gặp nhau tâm tình chia sẻ và cho tôi niềm cảm xúc tuyệt vời, ngồi lắng đọng ngắm bạn bè mình, ghi nhớ những yêu thương rồi do có lúc quá bận rộn, biến động cuộc đời tôi tạm quên, tạm khép dòng suy nghĩ và những trang viết chia sẻ kỷ niệm là lúc tôi cảm thấy mình cô đơn nhất về mảng ký ức kỷ niệm tuyệt vời không bao giờ trở lại ngày xưa.Có lúc ngồi giữa bạn bè thời đi học, tôi hiểu sự ấm áp của tình bạn, hiểu về niềm hạnh phúc mình đang được tận hưởng mà vô cùng cám ơn bạn bè có khoảng trời riêng quý báu không gì so sánh được.Đó là thân thương thời tuổi trẻ, lúc thanh xuân vừa chớm nét bâng khuâng cho gió xuân về .
Khi tuổi hoàng hôn,khi nắng chiều vừa dịu xuống không còn gay gắt nữa thì bạn bè gặp lại, tôi vẫn thấy có còn hơn không! Chẳng muộn màng gì dù cuộc sống còn tất bật lo toan, còn như thế nào thì cũng đã yên bình lắm rồi, hãy an vui cho chuỗi ngày tháng 40 năm còn lại của thời gian sắp tới  bạn bè mình có được.Thế đấy, trần gian mênh mông cũng chỉ là trái đất tròn mà đại dương đã chiếm 70%, trong thế giới đông người, chúng ta làm bạn rất nhiều người nhưng bạn 6 năm trung học không nhiều, vì thế sao lại không quý chứ???.Tôi trộm nghĩ vẩn vơ như thế, có thể hơi phiến diện nhưng đó là sự thật mà đến mấy mươi năm sau ngày ra trường, ngày chia tay để bước vào đời bây giờ tôi mới cảm nhận ra điều thật mà lạ này.
Biển có thay đổi chăng sau bao năm ? với tôi biển cũng thay đổi nhiều vì sự tác động của con người, có những bạn bè đi xa trở về lạ lẫm và sóng biển theo tôi bây giờ dữ dội hơn thì phải, những bờ kè hiện đại hơn…mất nhiều những viên đá cuội chân bờ mà ngày xưa chỉ ngắm thôi đã mềm con mắt.Bờ biển cũng khác, chưa kể việc lấn biển của những nhà hàng, quán xá nằm ra sát biển hơn ngày xưa và những con đường hiện đại, thênh thang rực rỡ ánh đèn lúc đêm về càng thêm mê hoặc.Vũng Tàu lộng lẫy tươi mới hơn sau mấy mươi năm, đắm đuối lòng người hơn, nhiều kỷ niệm hơn cho những người sống mãi nơi đây bạn ạ.
Vui với những khoảnh khắc bạn bè sau bao nhiêu năm, lúc suy nghĩ trầm lắng, cuộc sống đã nhẹ nhàng hơn trong lốc xoáy cuộc đời chính là liều thuốc bồi bổ hoàn hảo trong muôn vàn phương thuốc dưỡng sinh tìm niềm tươi trẻ cho mình.Không tin, bạn cứ thử ngẫm và nghĩ rồi cảm nhận  lúc khí trời trong năm đã dịu mát, lúc mùa Giáng Sinh và năm mới 2016 sắp về.
Mến chúc các bạn Chung Một Mái Trường an vui,khỏe mạnh và bình yên hạnh phúc tràn đầy nhé.


PHAN THỊ VINH.

Không có nhận xét nào: